Nội dung hot

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Ngọc Mai - Jan 4, 2019

icon viewed 818 views

Bài viết liên quan

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu? (Ảnh: omaghenterprise)

Ngành Marketing là gì?

Marketing là quá trình khiến người tiêu dùng quan tâm, phát sinh nhu cầu với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này được Marketing tìm hiểu và thực hiện thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và hiểu biết vững chắc về mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Marketing liên quan đến tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp, bao gồm phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo.

Hiện nay, trong thời đại 4.0, Marketing 4.0 là một phương pháp Marketing kết hợp tương tác trực tuyến và ngoại tuyến giữa các công ty và khách hàng.

ngành marketing là gì

Ngành Marketing là gì? (Ảnh: Journal)

Vậy Marketing là làm gì?

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Khi Marketing một sản phẩm cụ thể, điều quan trọng là bạn biết nhiều về các khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn với các đặc điểm về nhân khẩu học, văn hóa, thói quen mua, nhu cầu của họ,… Bằng cách nghiên cứu để hiểu rõ những gì khách hàng muốn và cần khi nói đến một loại sản phẩm, bạn sẽ có thể Marketing sản phẩm đó tốt hơn tới đối tượng muốn mua nó.

Nghiên cứu và phân tích thị trường có thể giúp các tổ chức phát hiện ra bất kỳ nhu cầu chưa được đáp ứng nào của khách hàng, đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, ước tính độ nhạy cảm của giá, ước tính nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc xác định xem có bất kỳ phân khúc khách hàng riêng biệt nào có thể quan tâm hoặc cởi mở với một sản phẩm nhất định.

Marketing là làm gì? Ngiên cứu và phân tích thị trường

Marketing là làm gì? Ngiên cứu và phân tích thị trường (Ảnh: Pinterest)

Các chức danh Marketing với mảng nghiên cứu và phân tích thị trường:

  • Nhà phân tích người tiêu dùng
  • Nhà phân tích tình báo kinh doanh
  • Chuyên gia phát triển kinh doanh
  • Phân tích dữ liệu quảng cáo
  • Phân tích nghiên cứu khảo sát

Digital marketing

Digital marketing là sử dụng internet và tất cả các công nghệ mới để thực hiện các chức năng Marketing bao gồm việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, truyền thông, làm thương hiệu,…

Marketing là làm gì? Digital Marketing

Marketing là làm gì? Digital Marketing (Ảnh: Pinterest)

Có rất nhiều công việc thuộc về Digital marketing. Một số công việc phổ biến như

  • Chuyên gia lập kế hoạch Digital marketing
  • Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
  • Chuyên gia SEO
  • Content Marketing
  • Quản lý thương hiệu số
  • Chuyên gia cộng đồng kỹ thuật số
  • Online viral marketing
  • Email marketing
  • Mobile Marketing

Marketing truyền thống

Mặc dù sự phát triển của công nghệ đã giúp Digital Marketing có nhiều lợi thế hơn nhưng Marketing truyền thống vẫn giữ được tầm quan trọng trong Marketing.

Marketing là làm gì? Digital Marketing

Marketing là làm gì? Marketing truyền thống (Ảnh: Fast Track)

Marketing truyền thống là làm các hoạt động như in, phát sóng, thư trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, quảng cáo TV, quảng cáo Radio, tổ chức sự kiện, truyền thông tại điểm bán, phân phối hàng hóa,…

Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp như hiện nay, các doanh nghiệp ngày càng nhận ra tầm quan trọng của Marketing đối với sự phát triển và thành công của doanh nghiệp. Marketing đã và đang là một ngành “hot” dù doanh nghiệp ở trong bất cứ lĩnh vực nào.

Sự đa dạng của công việc Marketing như trên có thể mở ra cơ hội nghề nghiệp và phát triển cho bất cứ ai yêu thích và đam mê Marketing. Vậy muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Hiện nay, có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng đào tạo thuộc khối ngành kinh tế tại Việt Nam có các khoa đào tạo chuyên sâu về Marketing tại Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Tài chính – Marketing, Đại học RMIT,…

Ngoài ra bạn cũng có thể học Marketing tại các khóa đào tạo ngắn hạn Online hay Offline do các tổ chức, doanh nghiệp đào tạo Marketing. Đây cũng là hình thức được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay nhờ tiết kiệm thời gian, chi phí mà lại thu được những kiến thức thực tế về lĩnh vực mà họ yêu thích.

Marketing là một ngành năng động và sáng tạo, vậy nên các xu hướng của nó không ngừng thay đổi mỗi ngày. Bên cạnh việc lựa chọn đào tạo tại trường lớp và các khóa học thì việc học Marketing hàng ngày qua các tin tức Marketing, bài học từ các thương hiệu là vô cùng cần thiết. Với kho tàng kiến thức mở, bạn hoàn toàn có thể học Marketing qua các trang báo, trang tin tức về Marketing trên mạng Internet.

MarketingAI là một trong những nguồn cung cấp kiến thức Marketing, thông tin mới nhất về Marketing dành cho Marketer và các bạn quan tâm đến Marketing, đặc biệt là lĩnh vực Digital Marketing và truyền thông. Cùng với đó, các buổi Workshop được tổ chức thường xuyên từ MarketingAI với sự tham gia của các chuyên gia Marketing hàng đầu tại Việt Nam chắc chắn sẽ giúp bạn có những kiến thức Marketing thực tế và mới mẻ nhất.

Bộ tài liệu Marketing từ Marketing AI

Đăng ký trở thành độc giả tại MarketingAI ngay hôm nay để không bỏ lỡ bất cứ tin tức thương hiệu, xu hướng Marketing, Case Study phân tích chuyên sâu về chiến lược thương hiệu, sự kiện ngành Marketing HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!

Ngọc Mai – MarketingAI

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?
5 (100%) 1 vote
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing và quảng cáo ở đất nước Triều Tiên "hiếm có, khó tìm" nhất trên thế giới

Bài tiếp theo

Dấu ấn sâu đậm của các thương hiệu phát triển vượt bậc năm 2018

nội dung tương tự