Marketing materials là gì? Giải pháp marketing materials hiệu quả cho doanh nghiệp

130

Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp hiện nay vẫn chưa hiểu rõ về thuật ngữ Marketing materials là gì trong lĩnh vực marketing. Một trong những hình thức marketing sản phẩm quan trọng được nhiều nhãn hàng ưa thích sử dụng nhằm nâng cao độ phủ, gia tăng khách hàng tiềm năng cũng như nhận diện thương hiệu trên thị trường. Marketing materials – một khái niệm không còn quá xa lạ với các marketers nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và vận dụng chúng hiệu quả. Cùng khám phá bài viết dưới đây của MarketingAI để hiểu Marketing materials là gì? Giải pháp sử dụng marketing marials tốt nhất cho doanh nghiệp!

Marketing materials là gì?

Về cơ bản, Marketing materials được hiểu là tài liệu tiếp thị, thường được các marketers dùng để giới thiệu tiếp thị sản phẩm tới khách hàng. Marketing materials rất phổ biến và được các marketers sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch tiếp quảng bá sản phẩm của mình, đó có thể là các sản phẩm như tờ rơi, poster, catalog hay những cuốn sổ hồ sơ năng lực, thậm chí là các banner, biển quảng cáo ngoài trời cũng được coi là một hình thức của marketing materials.

Marketing materials là gì?

Marketing materials là gì? Marketing materials nghĩa là gì? (Nguồn: Marcomnews)

>> Xem thêm: POSM là gì

Các giải pháp marketing materials hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp đều có những thông tin chính về sản phẩm dịch vụ của mình nhưng lại chưa biết cách sử dụng chúng hiệu quả trong việc ‘mời chào’ người tiêu dùng. Bên cạnh thông tin giải đáp về khái niệm Marketing materials là gì, MarketingAI xin gửi đến bạn một số giải pháp marketing materials hiệu quả nhằm cải thiện hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp:

Name card

Name card (danh thiếp). Hiểu theo cách thông thường thì đây là một tấm thiệp hình chữ nhật hiển thị những thông tin cơ bản của cá nhân hay doanh nghiệp như: tên cá nhân/tên thương hiệu, logo công ty, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, địa chỉ email, website…

Thiết kế Name card đẹp và ấn tượng

POSM marketing là gì? POSM Design, Point of sale material – Thiết kế Name card đẹp và ấn tượng. (Nguồn: Marketingweek)

Name card thường được thiết kế theo màu sắc logo thương hiệu và thể hiện đặc trưng riêng trong văn hóa thương hiệu. Với các doanh nghiệp lớn hay các doanh nhân, họ đều sở hữu name card riêng và thể hiện sự chuyên nghiệp trên từng name card gửi đến khách hàng.

Tiêu đề thư

200 mẫu tiêu đề khiến thôi miên người đọc

Giải pháp Marketing materials là gì? Cách thiết kế tiêu đề thư hấp dẫn người xem (Nguồn: theverge)

Làm thế nào để xây dựng và sáng tạo 1 tiêu đề hay và hấp dẫn người đọc? Đó thực sự là bài toán khó cho các thương hiệu, khi sáng tạo sản phẩm và đặc biệt là thiết kế tiêu đề thư hấp dẫn người xem. Mỗi thương hiệu, mỗi lĩnh vực sẽ có đặc trưng riêng, không có ‘văn mẫu’ nào quy chuẩn về cách thiết kế tiêu đề thư nhưng khi sáng tạo nó, bạn hãy khai thác hết những ưu điểm của sản phẩm rồi gửi bản demo đến những cộng sự của mình để xem phản ứng và lời khuyên của họ. Tiêu đề nào được đánh giá cao nhất, ấn tượng nhất, gây ấn tượng người đọc nhất, đó chính là tiêu đề bạn nên chọn.

Xây dựng tài liệu quảng cáo

Bộ tài liệu quảng cáo mà bạn xây dựng để tiếp thị sản phẩm chính là ‘bộ mặt’ của thương hiệu vì qua đó thể hiện tất cả những gì ‘tinh tú’ nhất về doanh nghiệp của bạn. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả để xây dựng và mở rộng khách hàng tiềm năng, có thể họ chưa trở thành khách hàng của bạn ngay, nhưng với cách này thì ít nhất bạn cũng đã định vị trong tâm trí người dùng về tên sản phẩm, thương hiệu, website doanh nghiệp hay địa chỉ cần thiết để liên lạc.

Tài liệu quảng cáo bắt buộc phải có những thông tin chính như:

  • Tên sản phẩm, tên thương hiệu
  • Địa chỉ liên hệ: email, website, số điện thoại, Fanpage Facebook
  • Hướng dẫn cách mua hàng và giao nhận hàng nhanh chóng
  • Có bảng giá rõ ràng với từng danh mục sản phẩm cũng như tính năng, công dụng của từng sản phẩm đó
  • Chính sách cho khách hàng thân thiết, voucher mua hàng, ưu đãi cho người mua lần đầu

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Hình thức Marketing materials là gì và giải pháp nghiên cứu thị trường

Hình thức Marketing materials là gì và giải pháp nghiên cứu thị trường (Nguồn: The verge)

>> Đọc thêm: 5 xu hướng tiếp thị nhà hàng năm 2020

Nghiên cứu thị trường là một quá trình thu thập, xử lý, phân tích những thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có thể là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Việc làm này nhằm hỗ trợ việc ra quyết định có liên quan đến xử lý vấn đề phát sinh và nắm bắt cơ hội Marketing.

Nếu doanh nghiệp chủ quan không thực hiện nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể mang lại rủi ro cao. Điều đó sẽ đi kèm với nhiều hậu quả khác, đó là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn lực.

Một số phương pháp nghiên cứu thị trường phổ biến mà các doanh nghiệp có thể áp dụng như:

  • Khảo sát
  • Phỏng vấn trực tiếp
  • Khảo sát bằng thư điện tử (Email Surveys)
  • Khảo sát qua điện thoại (Telephone Surveys)
  • Khảo sát trực tuyến (Online Surveys)

Đẩy mạnh hoạt động digital marketing

Giải pháp tiếp theo của Marketing materials là gì, đó không gì khác chính là đẩy mạnh hoạt động digital marketing. Hình thwusc Digital Marketing ngày một phát triển và dần trở thành xu hướng chính của Marketing thời đại mới, đây là 1 trong những hoạt động chính không thể thiếu với bất kì chiến dịch marketing hiệu quả nào. Digital Marketing là vũ khí tối thượng nếu được sử dụng đúng cách sẽ có thể giúp gia tăng doanh số bán hàng, cải thiện độ nhận diện thương hiệu và khiến cho thương hiệu của bạn kiếm được nhiều lợi nhuận hơn, đưa sản phẩm đến gần hơn đối tượng mục tiêu. Và khi nắm được chìa khóa vận hành, nó sẽ phát huy công dụng tối đa, giúp tăng nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh doanh số bán hàng và biến chính người dùng thành những đại sứ thương hiệu cao cấp nhất.

>> Xem thêm: 7 xu hướng Digital Marketing trong tương lai

Tạo sản phẩm khuyến mại độc đáo

Một hình thức Marketing materials khác chính là sáng tạo ra các sản phẩm khuyến mại và độc đáo. Đó có thể là:

  • Tạo mẫu tờ rơi với từng phân khúc khách hàng của thương hiệu
  • Mở rộng quy mô, các chương trình ưu đãi giảm giá nhằm gia tăng khách hàng truy cập
  • In logo doanh nghiệp lên đồng phục cũng là hình thức Marketing materials tốt
  • Gửi tặng khách hàng thân thiết quà tặng lưu niệm có in logo của công ty để họ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chung về thuật ngữ Marketing materials là gì? cũng như một số giải pháp Marketing materials giúp doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả vào từng chiến dịch của mình. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu được Marketing materials là gì và tìm ra những công cụ hữu ích để tăng tương tác với khách hàng, nâng cao độ nhận diện thương hiệu cũng như tối đa hoá lợi nhuận trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

Phương Thảo – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: PHÁT ĐỘNG CUỘC THI MARKETING ARENA 2020

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments