Marketing ngành du lịch hiện đại - Đâu là cơ hội cho doanh nghiệp Việt?

02 Thg 05

Theo báo cáo gần đây nhất của Google, ngành du lịch Việt Nam có một sự thay đổi rõ rệt thể hiện mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong giai đoạn 2014-2017, đặc biệt là sự gia tăng về nhu cầu sử dụng khách sạn và chuyến bay từ tháng 7/2016 đến 10/2016.

Cũng trong báo cáo, Google đã chỉ ra rằng xu hướng du lịch của người Việt ngày nay đang có sự chuyển dịch rõ rệt về phía các quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó Thái Lan là địa điểm thu hút nhất với số lượng tìm kiếm chuyến bay và mức tăng trưởng chỉ số YoY tăng trưởng lên tới 70%.

Không chỉ vậy, số lượt khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam cũng đang có những chuyển biến tốt khi số lượt chuyến bay tăng mạnh ở các nước như Australia, Anh, Mỹ.

Có thể nói, sự tăng trưởng đột biến của nhu cầu du lịch của người Việt là kết quả tất yếu của những tác động mà internet mang đến. Các nền tảng mạng xã hội giờ đây đã cho phép người dùng có thể tự lên kế hoạch cho mình một chuyến đi chỉ trong một nút bấm. Đây chính là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp hiểu biết và nhanh nhạy biết nắm bắt và tận dụng.

Theo các nhà nghiên cứu số hóa, 39% nguồn du lịch Millennials của họ kiếm qua siêu dữ liệu chứ không phải cơ quan du lịch trực tuyến truyền thống (OTA) hay điều hướng thương hiệu trang web.Thương hiệu du lịch cần phải hướng đi xa hơn những danh sách du lịch và các yếu tố cần thiết để giao tiếp trong bối cảnh văn hóa, mang lại những thứ trên cả mong đợi của khách du lịch toàn cầu.

Trước thời đại kỹ thuật số và marketing tự động hóa, các doanh nghiệp ngành du lịch cần quan tâm những gì? Hãy theo dõi 5 xu hướng marketing du lịch dưới đây:

xu huong marketing du lich
Nguồn ảnh: uplevo

Hà Nguyễn - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.