Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Marketing ngành Dược: Những đặc điểm khác biệt mấu chốt cần nắm bắt

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Must read, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong xu hướng Marketing ngành Dược, việc có cái nhìn chính xác về ngành cũng như cách khai thác các chiến dịch Marketing chuẩn xác, hướng tới sức khỏe cộng đồng là một điều thiết yếu với các Marketer. Vậy nên, nhận ra những đặc thù khác biệt trong Marketing ngành dược sẽ là kim chỉ nam tuyệt vời cho các Marketer.

Marekting ngành Dược: Những đặc điểm khác biệt mấu chốt cần nắm bắt (Ảnh: ignitecreative)

Marketing ngành dược: Sáng tạo trong khuôn khổ

Dược phẩm là một ngành vô cùng đặc thù bởi đây là ngành tác động trực tiếp lên sức khỏe của người tiêu dùng. Do đó, Marketing ngành dược bị giới hạn bởi rất nhiều các điều luật liên quan đến quảng cáo, các luật trong từng mặt hàng sản phẩm dược.

Chính vì những giới hạn nhất định, vậy nên khi Marketing ngành dược, đặc biệt là trong Content Marketing, đòi hỏi các Marketer cần sáng tạo hơn trong cách đưa câu chuyện, thông điệp, phương pháp tiếp cận tới khách hàng. Để nội dung truyền tải vừa hấp dẫn, mang tính ảnh hưởng lại vừa thỏa mãn sự phù hợp về mặt pháp chế, các nhà sáng tạo nội dung phải làm việc tập trung hơn rất nhiều so với các lĩnh vực khác. Nắm chắc những quy định trong truyền thông quảng cáo ngành dược và am hiểu rõ những đặc thù sản phẩm dược sẽ là lợi thế lớn đối với các Marketer.

Marketing ngành dược: Sáng tạo trong khuôn khổ (Ảnh: HealthITAnalytics)

“Mưa dần thấm lâu” – Marketing mang tính lâu dài

Các sản phẩm của những ngành khác, Marketing có thể vận dụng việc tạo ra các chiến dịch theo mùa hoặc các chiến dịch đột phá mang tính chất “đánh nhanh thắng nhanh”. Tuy nhiên, ngành dược thì lại cần “mưa dần thấm lâu” hay còn gọi là Marketing mang tính lâu dài.

Bản chất của ngành dược là liên quan đến sức khỏe, vậy nên niềm tin khách hàng chính là điểm mấu chốt cho các chiến dịch Marketing ngành dược. Niềm tin được xây dựng bằng uy tín và hình ảnh thương hiệu khó mà có thể tạo được một cách nhanh chóng, cần có những chiến lược mang tính lâu dài.

Doanh nghiệp có thể bắt đầu từ việc giáo dục các khách hàng về tính năng sản phẩm, cách thức sử dụng, cách chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh thông qua các hoạt động như tư vấn, tài trợ các chương trình y tế, sức khỏe, tham gia vào chương trình sức khỏe cộng đồng của địa phương, PR nâng tầm thương hiệu qua báo chí,…

Làm Marketing đa kênh, đa điểm chạm

Trong thế giới công nghệ 4.0 như hiện nay, các khách hàng dễ dàng có thể nắm bắt thông tin ở mọi lúc mọi nơi. Mọi thông tin đều quyết định đến nhận thức và hành vi mua của khách hàng. Marketer cho ngành dược phải vô cùng tính toán và có chiến lược cho mỗi điểm chạm.

Marketer ngành dược cần nắm rõ cấu trúc thị trường, đưa ra chiến lược hợp lý cho từng kênh bởi không chỉ người tiêu dùng, các chiến lược Marketing của doanh nghiệp dược phẩm cần có tính thuyết phục các nhà phân phối, bác sĩ và dược sĩ, nhân viên y tế tin và hiểu những giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Marekting ngành dược: cần tiếp cận đa nền tảng (Ảnh: distilnfo)

Trong đó, bệnh viện là nơi có tác động mạnh mẽ nhất đối với hành vi quyết định mua của khách hàng. Vậy nên, việc tiếp cận truyền thông sản phẩm tới các bác sỹ, nhân viên y tế là vô cùng quan trọng. Bên cạnh kênh truyền thống là bệnh viêệ thì các nhà thuốc cũng là nơi cần được làm Marketing. Thói quen tìm đến nhà thuốc thay vì bệnh viện của đa số người dân hiện nay cho thấy các nhà thuốc có ảnh hưởng tới người mua dược phẩm. Marketing với các chương trình xúc tiến bán, xây dựng mối quan hệ là chìa khóa khi Marketing tới đối tượng này.

Ngày nay, các khách hàng không chỉ tìm hiểu qua bác sỹ, dược sỹ mà họ luôn chủ động tự tìm hiểu các giải pháp sức khỏe trên mạng Internet tại nhà. Do vậy, Digital Marketing đóng phần quan trọng không thể thiếu trong ngành dược. Thông qua việc xây dựng các website sức khỏe , fanpage, group về các vấn đề liên quan đến bệnh mà sản phẩm hướng tới, thực hiện các thủ thuật SEO, các bài viết PR trên các trang báo điện tử uy tín… Marketer có thể đưa thông tin về sản phẩm một cách gián tiếp đến khách hàng, khiến họ quyết định việc mua hàng bằng sự tin tưởng về sản phẩm.

 

4.3 / 5 ( 3 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Meta Description là gì? Những thủ thuật giúp tạo ra 1 Meta Descripstion thật “chất”

Bài tiếp theo

Những tấm biển quảng cáo mờ ảo của McDonald’s thực sự khiến người xem bất ngờ

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789