Nội dung hot

Marketing ngành dược phẩm, những yếu tố khi xây dựng chiến dịch marketing

Khánh Khiêm - Sep 21, 2016

icon viewed 5.7k views

Bài viết liên quan

Người làm marketing ngành dược phẩm chắc cũng đã hiểu các chính sách Quảng cáo ngành dược của Facebook hay Google. Thường thì sẽ bị cấm quảng cáo nếu chúng ta đề cập trực tiếp đến các sản phẩm như thuốc, thực phẩm chức năng. Và các thường được áp dụng là các bài viết chia sẻ kinh nghiệm dẫn dắt người đọc hướng đến sản phẩm. Cách làm này phần nào đang là cách hiệu quả. Tuy nhiên, để khách hàng mua thì cần hiểu rõ bản chất nhu cầu của khách… khi thực hiện chiến dịch marketing ngành dược phẩm thì cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau. Cùng tìm hiểu về các phương pháp và yếu tố quan trọng khi lên kế hoạch marketing dược phẩm.
Marketing ngành dược phẩm

Chiến lược Marketing cho ngành dược – lấy sản phẩm làm gốc

Dược phẩm là một ngành đặc thù mà có liên quan trực tiếp tới sức khỏe của người dùng, thế nên bạn nên có kiến thức về chuyên môn để từ đó có được những ấn phẩm truyền thông cho ngành, ngoài ra cũng thể hiện trách nhiệm bản thân với khách hàng.

Marketing dược phẩm không giống các hình thức ngành marketing khác. Nó có bản chất là việc marketing thuốc và các sản phẩm của thuốc để nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, vì mục tiêu sức khỏe. Nguyên tắc marketing dược phẩm là thuốc được bán đúng đối tượng, đúng loại, đúng giá, đúng nơi cần.

Content đóng vai trò trong việc tạo nên tiếng vang trong ngành dược

Với ngành FMCG nói riêng và ngành dịch vụ khác nói chung thì ngân sách quảng cáo có thể tạo nên sức công phá vô cùng lớn với người tiêu dùng. Trong ngành dược thì đa phần khashc hàng sẽ bị thuyết phục bởi những content khoa học, giàu cảm xúc hơn những thứ hoa mỹ vô hồn.

Để làm được điều này thì content ngành dược cần đáp ứng đủ 3 yếu tố

  • Nội dung giàu cảm xúc
  • Cách kể chuyện chạm đến mọi giác quan
  • Kênh truyền tải phù hợp với hành vi của khách hàng

Nếu sản phẩm về dược mà chạm được tới trái tim của khách hàng thì thương hiệu của bạn nhất định sẽ tồn tại trong tâm trí khách hàng rất lâu. Một câu nói rất hay đó là “Đừng bán thuốc, hãy bán hy vọng” bởi bệnh nhân muốn không chỉ là khỏi bệnh mà còn hy vọng vào cuộc sống tốt đẹp hơn. Bạn có thể kể chuyện bằng cách cá nhân hóa dựa trên các triệu chứng bệnh. Gieo nỗi sợ vào nhận thức khách hàng và đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Sử dụng con số thống kê đáng tin cậy để thuyết phục hơn.

content marketing ngành dược

Content đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một chiến dịch marketing ngành dược phẩm

1. Marketing ngành dược phẩm

Quảng cáo giúp hoạt động marketing được phẩm tiếp thị đến được với khách hàng mới thông qua những nỗ lực giới hiệu qua các phương tiện đa dạng, các kênh truyền thông hiệu quả. Để tối ưu hóa hoạt động marketing dược phẩm, chú trọng quảng cáo tại các bệnh viện, phòng khám, văn phòng tổ chức liên quan đến ý tế. Quảng cáo báo chí, các sách hướng dẫn phát tới bệnh nhân . Quảng cáo báo chí, cần quảng cáo trên đúng kênh phù hợp, đúng khách hàng. Hiện tại, Admicro là đơn vị nắm tới 33% thị phần quảng cáo, các trang mạng được khai thác tiếp cận đến 95% lược độc giải tại Việt Nam. Admicro phát triển hệ thống quảng cáo hỗ trợ khách hàng đo lường được hiệu quả, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu một cách chính xác nhất.

marketing ngành dược phẩm

marketing ngành dược phẩm, kế hoạch marketing dược phẩm (Ảnh: Internet)

>>Có thể bạn quan tâm: Marketing Dược Phẩm: Trâu Chậm Chưa Chắc Uống Nước Đục

2. Xúc tiến thị trường Dược Phẩm

Thu hút thêm khách hàng mới cần có những chiến lược đặc biệt, nhất là trong marketing dược phẩm. Doanh nghiệp có thể cung cấp các thông tin miễn phí về sức khỏe, những dụng cụ có ích cho sức khỏe, ví dụ như bàn chải đánh răng, chỉ tơ nha khoa, mũ y tế… Ví dụ doanh nghiệp nên thực hiện marketing dược phẩm bằng cách cho người tiêu dùng thấy sự quan tâm đến cộng đồng qua các sự kiện miễn phí khám sức khỏe, tư vấn khám chữa bệnh hoặc ưu đãi cho người cao tuổi.

3. Trưng bày sản phẩm

Dược phẩm là ngành chuyên môn, vì thế khách hàng không thể biết chắc họ cần loại gì, mà sẽ cần tư vấn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Marketing dược phẩm cần biết tận dụng điều đó. Ví dụ như các doanh nghiệp sản xuất dược nên sử dụng chiến lược marketing dược phẩm khôn ngoan nhằm trưng bày sản phẩm của mình cho khách hàng thấy, hoặc tạo mối quan hệ tốt với các nơi bán để họ trưng bày sản phẩm (biển quảng cáo) của mình ra ngoài.

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Marketing Dược Phẩm: Trâu Chậm Chưa Chắc Uống Nước Đục

Bài tiếp theo

Những Điều Mà Bộ Phận Marketing Cho Ngành Hàng Thời Trang Cần Biết

nội dung tương tự