Marketing qua những dịp lễ đặc biệt trong năm với giải pháp Song hành cùng báo chí

12

Mùng 8/3, ngày gia đình, Ngày lễ Giáng sinh,… cùng vô vàn các sự kiện lớn nhỏ khác trong năm sẽ là dịp mà các nhãn hàng đưa tên tuổi của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Hàng trăm các chiến dịch marketing đặc biệt đã được “nung nấu” và triển khai nhiều tháng liền, chỉ chờ thời khắc vàng “bung ra” thị trường, hi vọng thu lại được một kết quả như ý. Tuy nhiên, không ít các trường hợp thất bại và gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách đến gần hơn với khách hàng của các doanh nghiệp. Những trở ngại phần nào đã tạo động lực cho sự ra đời của giải pháp Song hành cùng báo chí. Song hành cùng báo chí mang đến giải pháp hàng đầu cho các doanh nghiệp hiện nay trong việc tạo ra cầu nối đưa các thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, với những điểm mạnh mà bạn không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tìm hiểu với Marketing AI nhé. 

>> Đọc thêm:

Doanh nghiệp có thể triển khai các chiến dịch Marketing gì vào những dịp lễ đặc biệt trong năm?

Với sự đa dạng của Marketing hiện nay, doanh nghiệp sẽ có nhiều phương án khi lên ý tưởng cho một chiến dịch Marketing sản phẩm/chương trình được tung ra dịp lễ, Tết. Các chiến dịch tiêu biểu có thể kể đến như Thay áo mới cho các kênh social, sáng tạo #hashtag, tổ chức một cuộc thi, gửi email, giảm giá trên website,…

Trong những năm gần đây, có không ít doanh nghiệp đã áp dụng các phương án này vào chiến dịch Marketing của mình, tuy nhiên, câu chuyện của sự thành công thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Thậm chí, không tránh khỏi có những doanh nghiệp vẫn chưa đủ tiềm lực để thực hiện các chiến dịch Marketing lớn kể trên. Điều đó khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận tới gần hơn với khách hàng của mình, trong bối cảnh của sự bùng nổ Internet nói chung và Digital Marketing nói riêng. Giải pháp Song hành cùng báo chí của Admicro ra đời để giải quyết bài toán đau đầu đó cho các nhãn hàng.

Song hành cùng báo chí là hình thức hợp tác giữa Admicro và nhãn hàng để sản xuất các nội dung (tuyến bài, sự kiện, gameshow,…) hình thành từ nhu cầu đọc tin của độc giả, khai thác các nội dung hot trend và sự kiện trên các trang thông tin uy tín với độ phủ lớn, chắc chắn sẽ là một giải pháp uy tín dành cho các nhãn hàng.

Các tuyến nội dung Song hành cùng báo chí về những ngày lễ đặc biệt trong năm

Gia đình – Moms & Kids

Xuyên suốt một năm dài là các sự kiện nổi bật như Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày Gia đình 28/6, Lễ Vu Lan 15/8,… sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhãn hàng sáng tạo những nội dung hấp dẫn trong dịp này. Song hành cùng báo chí khai thác sâu các chủ đề hấp dẫn trong từng dịp sự kiện, đưa ra các chương trình mới lạ thu hút nhiều độc giả bám theo những ngày lễ đặc biệt trong năm, như ngày Quốc tế Phụ nữ, Quốc tế thiếu nhi, Trung thu… Cụ thể roadmap của chuỗi sự kiện Gia đình trong năm 2020 như sau:

Một số tuyến bài gắn với ngày lễ đặc biệt trong năm 2020 như:

  • Ngày Gia Đình Việt Nam – Về Nhà Ăn Cơm“: Tạo ra một suy nghĩ, một phong trào mới – Ngoài ngày 30 Tết thì trong ngày Gia đình Việt Nam, mọi người hãy sắp xếp thời gian để về sum họp, ăn cơm cùng ông bà, bố mẹ.
  • Ngày Quốc tế Thiếu Nhi – “Ngày Tết của Nhóc Tì” : Frank challenge nhân dịp ngày tết thiếu nhi. Chọn 1 trò đùa vui để chọc các bé. Ghi lại những hình ảnh ngộ nghĩnh của các bé khi bị cha mẹ chọc và những phần thưởng thử thách cha mẹ chọn cho con.
  • Bế Giảng – Nghỉ hè – “Home Coming”: Tuyến bài về các hoạt động của học sinh trong 30 ngày cuối cùng chuẩn bị nghỉ hè. Từ những giờ lên lớp, luyện thi học kỳ, thi lên cấp, thi đại học đến những khoảnh khắc “lười” & “lầy” dễ thương tuổi học trò.
  • Ngày Phụ Nữ Việt Nam – “Phụ nữ yêu chính mình”: Ngày hội tôn vinh phụ nữ, hướng phụ nữ tới cuộc sống hạnh phúc, hưởng thụ, yêu và chăm sóc cho bản thân và cuộc sống của mình.
  • Tiếp sức mùa thi 2020 – “Vượt rào thành công nhé!”: Những thông tin hỗ trợ học sinh trong những kỳ thi lên cấp, thi đại học. Report những diễn biến, hình ảnh trong những ngày thi cân não của những thí sinh.
  • Noel & Tết – “Trang hoàng nhà cửa, đón mừng Noel & Tết”: Noel là dịp để bố mẹ cùng con cái dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa để soạn sửa đón năm mới đến. Sau khi cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, bố mẹ và con hãy cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc ấm cúng của cả gia đình
  • Trung Thu – “Mùa trăng”: Tuyến bài về trung thu của trẻ con thành phố, trẻ con vùng ven HN giúp độc giả (các bố mẹ) có thể giúp con hình dung đầy đủ ý nghĩa và niềm vui mỗi mùa trăng dù ở nông thôn hay thành thị thì niềm vui ấy vẫn vẹn tròn như ánh trăng rằm

Food & Diets

Các tuyến nội dung nhóm ẩm thực được xây dựng theo lối viết nhẹ nhàng, tươi mới mang nhiều cảm xúc ấm áp, trọn vẹn sẽ thích hợp trong các dịp ngày lễ đặc biệt, liên quan tới Phụ nữ – Gia đình – Moms & Kids. Cụ thể, các ngày lễ kể tới như: Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Ngày gia đình 28/6, Nghỉ hè, Tiếp sức mùa thi.

Cụ thể, định hướng cho từng tuyến nội dung được xây dựng như sau:

  • Tuyến nội dung “Ăn sạch – Ăn ngon”: Những gợi ý, chia sẻ, công thức nấu ăn giúp độc giả cân bằng dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và vóc dáng.
  • Chuỗi Video “Nấu nướng 101”: Tutorials, Know-how về các công thức nấu ăn ngon, những thành phần lạ tạo nên vị riêng đặc trưng cho các món ăn. Câu chuyện món ăn – ý nghĩa món ăn với người nấu.
  • Tuyến nội dung “Ăn cả thế giới”: Giới thiệu & Review những món ăn và địa điểm ăn ngon, hợp xu hướng và túi tiền.

  • Tuyến nội dung “Chuẩn cơm mẹ nấu”: Chia sẻ những món ăn ngon, dễ nấu, tiện chuẩn bị để mang tới văn phòng, giúp Millennials và Gen Z tiết kiệm thời gian nấu ăn và cắt giảm chi phí ăn trưa.

Một hướng đi mới lạ khác của Song hành báo chí trong năm 2020 đó là tổ chức chương trình nấu ăn cùng KOLs có tên: “Nấu rồi ngồi ăn”. Trong đó, chương trình sẽ lựa chọn những công thức món ăn độc lạ hoặc các món ăn ý nghĩa trong dịp lễ Tết và mời các nhân vật tham gia chương trình tái hiện.

Sau khi nấu, các nhân vật sẽ cùng ngồi thưởng thức và chia sẻ câu chuyện cuộc sống hoặc bàn luận về chủ đề xã hội – ẩm thực. Đây là chương trình mang tính viral với đa dạng hoạt động truyền thông, với platform chủ đạo là social media, bên cạnh đó là những hoạt động mini game bên lề hấp dẫn. Và những KOLs có tiếng có thể giúp tăng cường tiếng vang cho chương trình và kêu gọi độc gải tương tác.

Talkshow bao gồm 2 phần:

  • Phần 1 – Phần “Nấu”: Host chương trình tuyên bố thử thách nấu nướng với KOLs tham gia chương trình. Nhân vật sẽ tái hiện lại món ăn theo công thức của riêng mình và đưa ra những chia sẻ/hướng dẫn khi nấu.
  • Phần 2 – Phần “Ngồi ăn”: Sau khi nấu xong, nhân vật KOLs và host sẽ cùng thưởng thức và trò chuyện về chủ đề ẩm thực, ý nghĩa các món ăn và câu chuyện cuộc sống khác.

Các kênh truyền thông: Fanpage và website Kênh14 trong vòng 1-2 tháng (1-2 tuần/talkshow). Một số quyền lợi tiêu biểu của nhãn hàng trong chương trình này ví dụ như:

Music

Là chủ đề giữ được độ nóng xuyên suốt cả một năm, âm nhạc luôn là mảnh đất màu mỡ cho các nhãn hàng khai thác triệt để, nhằm đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với công chúng yêu nhạc. Các nhạc phẩm độc đáo, mới lạ đến từ các nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, Hoàng Thùy Linh, Tóc Tiên,… luôn chiếm trọn trái tim của công chúng ngay từ những phút ra mắt đầu tiên.

Sự bùng nổ về mặt cảm xúc luôn là yếu tố quyết định xem khán giả có lựa chọn nhãn hàng của bạn hay không. Chính vì thế, việc xuất hiện song hành trong các bài báo viết về nghệ sĩ luôn là cách quảng bá tinh tế và tự nhiên nhất dành cho các nhãn hàng, vừa dễ lấy được cảm tình vừa tạo được một cộng đồng “fans” mới vô cùng đông đảo.

Chỉ tính riêng nền âm nhạc Việt Nam trong năm 2020, có một sự kiện mà các nhãn hàng không thể bỏ qua đó là Loạt dự án hoạt động cực “khủng” của Sơn Tùng MTP trong năm Canh Tý này. Sau quãng thời gian 3 năm hoạt động vừa qua với những cống hiến, khát khao nỗ lực để vươn ra tầm quốc tế, trong năm 2020, Sơn Tùng khẳng định sẽ không để người hâm mộ chờ đợi quá lâu như những năm trước mà sẽ công bố kế hoạch cụ thể của mình trong năm tới.  Theo đó, nam ca sĩ sẽ ra mắt khán giả 3 ca khúc với 3 phong cách hoàn toàn khác nhau; 1 album mang tên “Chúng Ta”, 1 tour concert, 1 “Sky Tour 2020”, mạng xã hội dành riêng cho cộng đồng Sky, thương hiệu thời trang và 1 quán cafe Idol.

Kể từ khi công bố, loạt dự án của Sơn Tùng MTP đã “gây sốt” cộng đồng mạng và khơi gợi sự hứng thú của không ít khán giả yêu nhạc. Có thể nói, cả cộng đồng đang chờ đón những sản phẩm/dự án được ra mắt sắp tới của nam ca sĩ tài năng này. Đây cũng được coi là “cơ hội vàng” cho các nhãn hàng nhanh chóng chớp lấy thời cơ, chuẩn bị xuất hiện song hành cùng các dự án của Sơn Tùng MTP trên khắp các mặt báo lớn của Việt Nam. Các nhãn hàng sẽ hiện diện nhận diện trên các nội dung của về Sơn Tùng M-TP trong suốt thời gian diễn ra những sự kiện hot, từ dó có thể:

  • Duy trì nhận diện thương hiệu đều đặn suốt cuộc thi
  • Đánh chiếm hình ảnh/nội dung về Sơn Tùng MTP
  • Tăng tần suất hiển thị thương hiệu, tạo hiệu ứng booming

Tạm kết

Trong bối cảnh bùng nổ của hàng loạt công ty, thương hiệu mới hiện nay, việc tạo nên sự phủ sóng rộng lớn trên khắp các mặt trận báo chí là điều mà các doanh nghiệp nên làm. Bởi thực chất, dù công nghệ số có phát triển thế nào, thói quen cập nhật tin tức hằng ngày giống như một “bữa ăn” đối với tất cả mọi người, duy trì và phát triển lâu dài qua nhiều năm liền như cái cách mà các tờ báo lớn trên thế giới như New York Times hay Washington D.C đang đạt được. Ra đời với tầm nhìn và triển vọng phát triển lâu dài như vậy, Song hành cùng báo chí hi vọng sẽ được đồng hành cùng các nhãn hàng trong các sự kiện, chương trình hấp dẫn sẽ diễn ra sắp tới.

Liên hệ:

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây