Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Chiến lược marketing quán ăn của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Từ lâu những miếng gà rán vàng ruộm, những ổ bánh mì kẹp thịt, những chiếc hamburger nhiều tầng luôn hấp dẫn những người ghiền loại thức ăn nhanh béo ngậy này. Theo đó những nhà hàng, thương hiệu cửa hàng thức ăn nhanh mọc lên ngày càng nhiều. Mỗi nơi lại mang đến một hương vị món ăn khác nhau, đó có thể là hương vị mang phong cách Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam. Như vậy có thể thấy những chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đang chi phối rất lớn đối với ngành công nghiệp chế biến món ăn và các nhà hàng lớn khác. Đối với các nhà hàng nhỏ hơn nhất thiết phải nắm bắt được thị trường cạnh tranh ở những yếu tố nào và đầu tư cho một chiến lược marketing quán ăn phù hợp nhằm điều hướng khách hàng của mình.

Thức ăn ngon là yếu tố hàng đầu khiến khách hàng đến ăn và nói tốt về các thương hiệu thức ăn nhanh, trong đó KFC là thương hiệu có nhiều thảo luận tích cực về chất lượng thức ăn nhất. Một số yếu tố khác khiến khách hàng đánh giá cao các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh bao gồm: có nhiều chương trình khuyến mãi, giá hợp lý, không gian sạch đẹp, thái độ phục vụ tốt, dịch vụ giao hàng…

Nếu muốn thành công trong kinh doanh thức ăn nhanh, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ mong muốn điều gì, nhu cầu chính của họ đến từ đâu? Sau đó lên kế hoạch để đáp ứng cũng như chiến lược quảng cáo hiệu quả.

Dưới đây là một vài chiến lược marketing quán ăn mà các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã áp dụng:

Mục Lục:

  • 1 1. Chiến lược thu hút trẻ em
  • 2 2. Phân khúc thị trường
  • 3 3. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành.
  • 4 4. Marketing cộng đồng

1. Chiến lược thu hút trẻ em

Đối với các nhà hàng thức ăn nhanh hướng tới đối tượng khách hàng gia đình thì có thể điều hướng lượng khách của mình thông qua những bộ sưu tập, nhưng bộ đồ chơi và nhất là những thứ mà trẻ con thích được gán với một bộ phim nổi tiếng. Mua những đồ lưu niệm có liên quan đến nhân vật trong phim đó để làm món quà tặng cho trẻ em sau mỗi bữa ăn. Nhờ vào chiến lược marketing đó mà nhà hàng kinh doanh thức ăn nhanh sẽ lôi kéo được các khách hàng quay lại với nhà hàng của mình cho đến khi họ có đủ được cả bộ sưu tập quà tặng đó. Ngoài ra, hãy chọn cho nhà hàng của mình một chủ đề đặc trưng và có màu sắc riêng, không bị trùng lặp với những nhà hàng khác và chủ đề đó nên mang màu sắc hạnh phúc, vui tươi để thu hút khách hàng thuộc nhóm gia đình này.

2. Phân khúc thị trường

Khi kinh doanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh thường hay sử dụng phân khúc thị trường như một công cụ để marketing. Bạn hiểu phân khúc thị trường là gì? Đó chính là quá trình phát hiện ra nhóm khách hàng chủ lực bảo trợ cho nhà hàng của bạn. Chính thông tin này sẽ được lấy làm chủ yếu để thông qua các cuộc nghiên cứu thị trường cho nhà hàng của bạn. Và những thông tin này cũng được lấy từ các cuộc điều tra nghiên cứu thị trường, các thông tin về cá nhân khách hàng, tuổi tác và thu nhập, quy mô của gia đình.
Bạn xác định được thông tin của khách hàng và gửi phiếu giảm giá đến những người này, hoặc bạn có thể phân khúc thị trường bằng các hoạt động và thái độ, cách sử dụng của khách hàng.

Trong khi KFC và Lotteria thường được cân nhắc vì có Chương trình khuyến mãi, Thức ăn ngon, Món mới,… thì McDonald’s chủ yếu được cân nhắc vì có Quà tặng kèm phần ăn và Mở cửa 24/7.

  • Đừng quên 4 yếu tố marketing món ăn sau nếu bạn muốn mở nhà hàng
  • Công thức marketing món ăn không thể thiếu cho nhà hàng của bạn

3. Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng trung thành.

Khi nhà hàng đã hoạt động một thời gian thì bạn phải có một chương trình khuyến mãi tri ân các khách hàng của mình nhất là khách hàng trung thành. Rất đơn giản bạn có thể tạo một màn hình hiển thị mẫu đăng ký hình thức để thúc đẩy chương trình thẻ hội viên và cho mọi người điền vào mẫu. Tặng quà cho họ dựa vào tần xuất họ ghé đến nhà hàng của bạn. Ví dụ bạn có thể cung cấp cho khách hàng một số đồ uống miễn phí sau bốn lần họ đến chẳng hạn và sau đó thì khoai chiên cũng miễn phí sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy thú vị và thích thú với nhà hàng của bạn hơn. Cuối cùng một khách hàng nào đó có thể được miễn phí một bữa ăn sau 12 lần hoặc vào dịp sinh nhật của mình sau khi trở thành hội viên trên 1 năm chẳng hạn. Bạn hãy lặp lại chu kỳ này cho 6 đến 8, 10 tuần hoặc bất cứ khung thời gian nào bạn muốn.

4. Marketing cộng đồng

Đây chính là kiểu Marketing cộng đồng có các hoạt động tình nguyện hoặc quyên góp tiền hay làm đồ vật để làm từ thiện. Theo trợ lỹ giáo sư về Marketing cơ bản tại trường Đại học Nam California cho biết thì Marketing cộng đồng được thiết kế để có thể nhận thêm về nhiều ý tưởng hơn là doanh số.
Nếu khách hàng là những người quan tâm đến hoạt động từ thiện của bạn thì họ cũng sẽ quan tâm đến nhà hàng bạn.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: ipos.vn

4.5 / 5 ( 6 bình chọn )
Tags: Chiến lược marketing
Share1TweetShareSendShare
Bài trước

Vai trò và những vấn đề của Marketing and Sales trong doanh nghiệp

Bài tiếp theo

[Case Study] Singapore Airline: Tinh tế và sang trọng qua nghệ thuật gấp giấy

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789