Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020 hiệu quả

17 Thg 07

Trong một cuộc khảo sát với 1000 khách hàng nữ có nhu cầu làm đẹp tại các Spa, thẩm mỹ viện, có tới 70% trong số họ khi đến Spa mới quyết định sử dụng dịch vụ hay không? 68% bị quảng cáo marketing thẩm mỹ viện tại cửa hàng thôi thúc, dẫn dụ sử dụng dịch vụ, và chỉ 5% trung thành với thương hiệu làm đẹp quen thuộc.

Vì vậy hơn bao giờ hết, các Spa hay thẩm mỹ viện đều hiểu được giá trị của việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng tại trung tâm làm đẹp của mình, đó là chìa khóa quan trọng để Spa kinh doanh hiệu quả, nâng cao uy tín của Spa. Bạn cần cân nhắc những yếu tố để có được một chiến dịch marketing thẩm mỹ viện phù hợp nhất với xu hướng quảng cáo hiện nay, không chỉ đem lại hiệu quả và còn tiết kiệm được chi phí.

Hiện nay, có nhiều hình thức Marketing để các doanh nghiệp lựa chọn nhưng với đặc thù ngành Thẩm mỹ viện Spa thường sử dụng những hình thức quảng cáo sau:

Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020

Marketing thẩm mỹ viện qua Facebook

Quảng cáo Facebook chính là kênh thích hợp cho marketing spa, thẩm mỹ viện + kết hợp bài PR trên các báo lớn có nhiều giới trẻ quan tâm

Lập trang Fanpage giúp Thẩm mỹ viện Spa tương tác tích cực hơn với khách hàng thân thiết và tăng lượng khách hàng tiềm năng mới đang lướt Facebook mỗi ngày. Fanpage là nơi khoe “hết cỡ” cơ sở vật chất, công nghệ dịch vụ… bằng việc post những hình ảnh và video đẹp lung linh, lợi thế nghiêng về những fanpage có hình ảnh đẹp. Hình ảnh đẹp bao gồm ảnh về khách hàng sau khi làm đẹp, ảnh về phản hồi của khách hàng, ảnh về không gian của spa, quy trình, thiết bị hiện đại mà spa đang sử dụng.

Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020 - Ảnh 1
Marketing quảng cáo Spa, thẩm mỹ viện trên Facebook

Chọn quảng cáo marketing thẩm mỹ viện qua Facebook, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ nhắm chọn khách hàng chính xác theo giới tính, độ tuổi hay vị trí địa lý…Facebook cho phép khách hàng đọc được những phản hồi tích cực để an tâm hơn về dịch vụ tại Spa của bạn

Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020 - Ảnh 2

Tối ưu SEO

Đưa trang web lên top Google là cách vô cùng hiệu quả để những khách hàng đang thực sự có nhu cầu làm đẹp biết đến thương hiệu Thẩm mỹ viện Spa của bạn. Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm trên Google hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào công ty quảng cáo truyền thông mà bạn chọn. Hãy chọn một agency chuyên nghiệp nếu muốn chiến dịch marketing thẩm mỹ viện của bạn thành công.

Những yếu tố ảnh hưởng đến SEO:

Từ khóa

Từ khóa chính là yếu tố đánh giá bạn hiểu hành vi khách hàng bao nhiêu.

Một ví dụ minh họa nhỏ: Bạn thử đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn đang có nhu cầu trị mụn, trị nám thì bạn sẽ nghĩ ngay tìm kiếm thông tin về các dịch vụ Spa hay Thẩm mỹ viện trên Google và từ khóa bạn tìm kiếm là gì? Chắc chắn không phải là từ khóa “trị mụn” hay “trị nám” vì quá chung chung. Thay vào đó bạn sẽ tìm từ khóa chi tiết hơn: “trị mụn ở đâu uy tín”, “trị nám hiệu quả ở đâu”, "trị mụn tận gốc ở đâu"… Các từ khóa chi tiết mới là cầu nối giữa bạn và khách hàng, đó chính là yếu tố mang khách hàng đến cho bạn. Vậy những từ khóa mà bạn dùng cho chiến dịch quảng cáo của mình thực sự có hiệu quả chưa?

Vị trí đứng top

Khi khách hàng có nhu cầu, họ có xu hướng tìm hiểu và xem thông tin ở tất cả các website xuất hiện trong trang nhất của Google. Sau đó họ mới đánh giá, so sánh và đưa ra quyết định mua hàng. Bạn quảng cáo để thu hút khách hàng vào website của mình và đối thủ của bạn cũng vậy. Cùng một mục tiêu nhưng quảng cáo của bạn ở vị trí cao hơn nên số tiền bạn chi trả cho quảng cáo nhiều hơn so với đối thủ. Liệu sự lựa chọn của bạn có đúng đắn và khôn ngoan? Một quảng cáo hiệu quả là quảng cáo mang lại khách hàng tiềm năng thật sự chứ không phải là quảng cáo ở Top bao nhiêu trên Google.

Nội dung quảng cáo

Quan trọng nhất lời quảng cáo marketing thẩm mỹ viện có phù hợp với các quy tắc Google? Đây cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch.

Ví dụ “Tắm trắng toàn thân giá rẻ, da trắng hồng” “Bí quyết tắm trắng an toàn, không bắt nắng”

Bạn sẽ click vào quảng cáo nào?

Lời quảng cáo có giá trị là phải đánh vào tâm lý khách hàng và kích thích họ có hành động thì mới là yếu tố mang lại thành công cho bạn.

Đăng bài PR trên các báo uy tín

Ở giai đoạn trước khi ra mặt sản phẩm, bạn cần thu hút sự chú ý của Khách hàng?

Các Spa cần đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý, gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Bài PR marketing thẩm mỹ viện trên những trang phù hợp được sử dụng để hiện thực hóa mục tiêu này. Thêm vào đó, công cụ Viewplus kèm theo, là hình thức Quảng cáo tự nhiên giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết PR trên hệ thống adnetwork của Admicro. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tăng cường độ phủ rộng lên tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam; với các phương thức tiếp cận độc giả đa dạng, quảng cáo đa nền tảng.

Bạn muốn gây ấn tượng mạnh với khách hàng?

Balloon Ad - hình thức hiển thị quảng cáo banner gây ấn tượng mạnh về hình ảnh được sử dụng nhằm mục đích tạo độ quen thuộc về thương hiệu cho khách hàng mục tiêu. Với chuyển động độc đáo, hình ảnh, xuất hiện ở góc phải chân màn hình cùng kích thước đa dạng, thời gian hiển thị gấp 10 lần quảng cáo thông thường (45s) và không bị đóng lại khi cuộn chuột, Baloon Ad giúp các chủ dự án tiếp cận khách hàng mục tiêu lâu hơn, thông điệp truyền tải liền mạch, không bị ngắt quãng.

Xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020 - Ảnh 3
Đăng bài PR là xu hướng marketing Spa, thẩm mỹ viện hiệu quả

HookEye giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đầy đủ, đa dạng với hình ảnh đã mắt giúp doanh nghiệp áp đảo đối thủ về sức hút thông điệp.

Bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu?

Sau khi ra mắt, công cụ AdX được sử dụng nhằm tối ưu hóa mục tiêu phủ rộng thương hiệu. AdX có ưu thế chọn lọc tốt và độ đeo bám cực rộng nhờ khả năng nhắm trọn đối tượng mục tiêu, đồng thời đeo bám những khách hàng quan tâm, giảm thiểu việc bỏ sót khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách theo từng giai đoạn của chương trình ra mắt thương hiệu/sản phẩm mới.

Sở hữu Big Data, cùng công nghệ Targeting và Retargeting, Admicro sẽ giúp doanh nghiệp nhắm chọn và đeo bám độc giả mục tiêu theo khu vực, giới tính, độ tuổi, sở thích, mối quan tâm… mà vẫn đảm bảo việc tối ưu ngân sách truyền thông.

Lời kết

Ngoài các công cụ marketing thẩm mỹ viện này, các thẩm mỹ viện,Spa cũng được linh hoạt lựa chọn các công cụ thay thế với hiệu quả tương đương phù hợp với ngân sách hoạch định như Google Ads, Mobile Ads,…Nếu các bạn đang làm trong lĩnh vực thẩm mỹ viện làm đẹp, hi vọng bài viết trên đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Chúc các bạn thành công với xu hướng marketing thẩm mỹ viện trong năm 2020

Hà Nguyễn / MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.