Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Marketing trên nền tảng YouTube: Hiệu quả và tiết kiệm hơn với các công cụ quảng cáo mới

Bởi Giang
Th9 21, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trước sự bùng phát của COVID-19, mọi người có xu hướng tìm kiếm các nguồn giải trí trực tuyến để thay thế cho những hoạt động, sự kiện xã hội thông thường của mình. Cũng như những nền tảng mạng xã hội khác, YouTube đã chứng kiến lượng người dùng gia tăng đáng kể từ đầu năm 2020 đến giờ.

(Ảnh: Google Developers)

YouTube có chút khác biệt so với các mạng xã hội đình đám như Facebook, Instagram hay Twitter. Thay vì chia sẻ nội dung, hình ảnh,… trọng tâm của YouTube là video. Tuy nhiên, bản chất của YouTube vẫn là một mạng xã hội, bởi người dùng ngoài chia sẻ video còn có thể bình luận, tương tác với nhau, và trên nền tảng mạng xã hội này, người dùng chú trọng vào nội dung của các video hơn. Yếu tố này khiến Youtube có nét tương đồng với các kênh truyền hình hơn, đặc biệt với sự phát triển của smart TV, YouTube đang dần “xâm lấn” và thế chỗ các kênh trên thông thường trên TV.

Sự “thế chỗ” này thể hiện rõ nét ở đối tượng trẻ em, thay vì xem các kênh thông thường trên TV, các em nhỏ có xu hướng tìm kiếm những chương trình yêu thích của mình trên YouTube với nội dung tập trung đúng chủ đề, trọng tâm cho trẻ nhỏ hơn. Thậm chí nhiều người trưởng thành cũng xem YouTube thay vì những kênh TV truyền thống. Trên thực tế, YouTube đã thống kê được thời gian người dùng xem các nội dung YouTube trên TV tăng 80% so với năm ngoái.

Sự phát triển của YouTube mở ra cơ hội vàng cho các marketer. Khi cộng đồng có xu hướng chuyển sang YouTube nhiều hơn, các doanh nghiệp có thể triển khai chương trình quảng cáo trên YouTube tương tự như quảng cáo trên TV, với chi phí thấp hơn rất nhiều và độ nhắm mục tiêu lại cao hơn.

Nếu thực hiện tốt các chiến dịch marketing trên YouTube có thể đem lại những hiệu quả vượt cả kỳ vọng của doanh nghiệp. Và trong tuần này, YouTube đã thêm một số yếu tố mới nhằm hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo YouTube của doanh nghiệp, bao gồm thông tin chi tiết về dữ liệu nâng cao và nhắm mục tiêu theo danh mục mới.

Đầu tiên, về bổ sung mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhắm mục tiêu. Để cung cấp cho các marketer nhiều lựa chọn hơn về vị trí đặt quảng cáo trên YouTube, mạng xã hội này đã bổ sung các dòng động, phân đoạn video dựa trên nội dung của họ, với hệ thống máy học, YouTube hiện có thể xác định rõ hơn về nội dung của mỗi video.

YouTube cho biết, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh nâng cao là thế hệ nhắm mục tiêu nội dung tiếp theo trên YouTube. Công cụ này sử dụng công nghệ máy học của Google để hiểu rõ hơn về từng kênh trên YouTube, bao gồm phân tích hình ảnh video, âm thanh, giọng nói và văn bản. Điều này cho phép YouTube tạo ra các dòng có thể mở rộng trên nội dung dựa theo các chủ đề cụ thể và thời điểm văn hóa hoặc mức độ phổ biến.

Công cụ nhắm mục tiêu này thay vì nhắm mục tiêu các danh mục tiếp cận rộng như “gia đình” hoặc “phong cách sống”, marketer có thể chọn “nhà và vườn” hay “cải thiện nhà cửa”. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận với những khách hàng có sở thích và nhu cầu riêng biệt, đồng thời kiểm soát được tính phù hợp của nội dung video với thương hiệu của bạn.

Với công cụ mới này, marketer có thể dễ dàng đưa thông điệp của mình đến các đối tượng khớp với tập khách hàng mục tiêu mà thương hiệu đang nhắm đến. Việc nhắm trúng, nhắm chuẩn mục tiêu giúp doanh nghiệp hạn chế lãng phí ngân sách quảng cáo hơn.

Bên cạnh đó, YouTube cũng đang mở rộng quan hệ đối tác dữ liệu với Nielsen nhằm giúp các marketer ở nhiều khu vực khác nhau đều tiếp cận được đúng đối tượng.

Cuối năm 2019, YouTube thông báo đã tích hợp dữ liệu Nielsen TV vào Công cụ lập kế hoạch tiếp cận, cho phép các marketer có cái nhìn rộng hơn về xu hướng khán giả và lập kế hoạch chống lại nhân khẩu học trên TV. Điều này cung cấp khả năng giám sát nhiều hơn về thị trường mục tiêu của marketer, tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch và xác định vị trí tốt hơn cho các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Hiện tại, YouTube cho biết ngoài Hoa Kỳ, mạng xã hội này sẽ thêm Tổng số xếp hạng quảng cáo của Nielsen cho các marketer tại Anh, Ý.

YouTube cũng cho biết thêm, thông tin chi tiết về dữ liệu bổ sung đã giúp nhiều thương hiệu tối đa hóa chiến dịch của mình. Ví dụ như PepsiCo Beverage đã triển khai các chiến dịch marketing trên YouTube để thúc đẩy quy mô và mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch Ngày lễ “Gift it Forward” của Pepsi. Chiến dịch này thỏa mãn cả người xem YouTube lẫn thương hiệu, giúp Pepsi nhắm đúng những đối tượng phù hợp và quan tâm đến thương hiệu.

(Ảnh: Social Media Today)

Ngoài ra, phía Google – “cha đẻ” của YouTube cũng đang nỗ lực bổ sung các tùy chọn mới cho giao dịch có lập trình trong các chiến dịch Display & Video 360, đồng thời mở rộng chức năng đối tượng tương tự cho các marketer nâng cao hiệu quả chiến dịch quảng cáo hơn.

Ngoài ra, công ty mẹ Google cũng đang bổ sung các tùy chọn mới cho giao dịch có lập trình trong các chiến dịch Display & Video 360, đồng thời mở rộng chức năng đối tượng tương tự cho các nhà quảng cáo video nâng cao hơn.

Như những thông tin chia sẻ ở trên, các công cụ mới từ YouTube giúp marketer triển khai chi tiết hơn, hiệu quả hơn trong các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp tiếp cận mục tiêu chính xác hơn, tránh lãng phí ngân sách hơn.

Huyền Nguyễn – Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: YouTube tung “vũ khí” mới trong cuộc đối đầu trực diện với TikTok

1 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

Đừng bỏ lỡ 17 công cụ marketing hữu ích đến từ Google

Bài tiếp theo

EAT là gì? Hướng dẫn cải thiện EAT trên website bằng 9 bước siêu đơn giản

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Học được gì từ 5 chiến lược influencer marketing thất bại trên thế giới?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789