Chủ Nhật, Tháng Hai 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

“Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0

Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
6
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

IBM Watson Marketing đã phát hành Báo cáo xu hướng Marketing năm 2019, nêu bật các xu hướng trong ngành. Nhóm nghiên cứu dự đoán sự tăng trưởng của giám đốc dữ liệu Marketing và sự xuất hiện của ”Martecheter”

“Martecheter” – Thế hệ Marketer mới của thời đại Marketing 4.0 (Ảnh: Lynda)

Sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo AI

Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo hiện nay đang thay đổi căn bản cách Marketing được triển khai. Báo cáo xu hướng Marketing năm 2019 của IBM cho biết trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiếp tục được sử dụng bởi các chuyên gia Marketing, dẫn đến một loại Marketer mới nổi lên và cá nhân hóa sâu sắc hơn cho người tiêu dùng. Nhóm nghiên cứu dự đoán rằng trong nền kinh tế cảm xúc, người tiêu dùng có thể sẽ tham gia nhiều hơn với các thương hiệu xác thực và đưa ra niềm tin của họ.

Đó có thể không phải là một sự phát triển mới, nhưng IBM tin rằng AI và máy học sẽ biến việc cá nhân hóa thành hiện thực vì sự phổ biến dữ liệu và sắp xếp hợp lý sẽ cho phép các Marketer cung cấp nội dung được cá nhân hóa ở quy mô lớn.

Michael Trapani, giám đốc chương trình Marketing của IBM Watson Marketing cho biết cảm xúc và kết nối cá nhân không hề xung đột với thế giới AI có vẻ “lạnh lùng” và tính toán.

“Tạo kết nối với thương hiệu sẽ luôn là một quá trình rất nhân văn, hướng đến cảm xúc cho người tiêu dùng. Ở đó, AI và máy học có khả năng thông báo tốt hơn cho các Marketer dựa trên những hiểu biết sâu sắc về khách hàng của bạn mà con người không thể nhìn thấy hoặc tìm thấy. Những hiểu biết đó cho phép các Marketer phát triển sáng tạo tốt hơn, phù hợp hơn và sau đó phân phối nó ở quy mô trên các kênh cho người tiêu dùng cá nhân.”

Sự thúc đẩy của trí tuệ nhân tạo AI (Ảnh: Savvycom)

Ông Trapani cũng nói thêm:

“Hầu hết các đối tác agency làm việc với IBM đã bổ sung hoặc mở rộng khả năng tư vấn và tích hợp kỹ thuật và dữ liệu của họ. Nhiều người cũng chuyển sang sắp xếp tư vấn nhiều hơn, tập trung nhiều hơn vào giờ và kết quả hơn là media buy. Bất kể agency với quy mô nào đều đang khám phá lợi ích AI đem lại để giải quyết các thách thức về tiếp thị và các vấn đề từ khách hàng của họ, cho dù đó là xây dựng các chatbot hay trải nghiệm tương tác”.

“Martecheter” – Họ là ai?

Báo cáo của IBM nêu chi tiết 9 xu hướng mới nổi, trong đó nổi bật nhất là sự nổi lên của ”Martecheter”. “Martecheter” chính là sự kết hợp và kết nối của Marketer và Tech – Công nghệ. “Martecheter” chính là thuật ngữ mới chỉ các các Marketer am hiểu công nghệ hơn với kỹ thuật công nghệ vượt ra ngoài các kỹ năng truyền thống của một Marketer thông thường.

Báo cáo của IBM cũng dự đoán sự xuất hiện của giám đốc dữ liệu Marketing, đóng vai trò Marketing mới để thúc đẩy kết nối con người và công nghệ. Điều này sẽ cho phép trí tuệ nhân tạo và các công cụ Marketing dựa trên máy học để phân tích dữ liệu và hành vi của khách hàng, đưa ra khuyến nghị và dự đoán và trở nên thông minh hơn dựa trên dữ liệu được cung cấp cho khách hàng.

“Martecheter” – Họ là ai? (Ảnh: techwyse)

Vai trò của ”Martecheter” và giám đốc dữ liệu Marketing đang được thúc đẩy bởi AI và máy học, sẽ ngày càng được sử dụng để biến siêu cá nhân hóa thành hiện thực. Điều này sẽ thay đổi cách các nhà Marketer đưa ra quyết định và triển khai các chiến dịch khi AI phân tích và cung cấp nội dung được cá nhân hóa sâu với quy mô lớn.

Martech và Adtech cũng được dự đoán sẽ hội tụ nhờ AI. Bằng cách đạt được kết nối dữ liệu tốt hơn giữa ngăn xếp Martech và Adtech, các Marketer sẽ có sự hiểu biết thời gian thực về khách hàng và chi tiêu quảng cáo. Do đó, các cơ quan Digital Marketing cần xây dựng thế hệ ”Martecheter” với chuyên môn về AI, tích hợp dữ liệu, phân tích trải nghiệm khách hàng, ứng dụng di động và phát triển giải pháp tùy chỉnh ứng dụng công nghệ ngay hôm nay.

Theo CMO và The Drum

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

5 câu chuyện giúp định hình ngành Mobile Commerce trong năm 2018

Bài tiếp theo

“Ngũ hổ” Việt Nam lọt top 10 website E-commerce truy cập cao nhất Đông Nam Á

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789