Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Marvel và DC thống trị thế giới với nghệ thuật truyền thông siêu anh hùng

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Những bộ phim về siêu anh hùng đang là hiện tượng trên toàn thế giới những kỉ lục doanh thu liên tiếp được xác nhận. Ngày nay, không có tập đoàn truyền thông nào không có một siêu anh hùng đem lại doanh thu phòng vé ổn định. Disney sở hữu Marvel Studios, Warner Bros có DC Films, Netflix có Millarworld và Amazon Prime Video có mối quan hệ với Chris Kirkland của The Walking Dead. Vậy trong thời đại các siêu anh hùng xâm chiếm trái đất nhiều như vậy, các Marketer có biết cách tận dụng cơ hội này?

Mục Lục:

  • 1 Những thành công đáng ngưỡng mộ
    • 1.1 Bộ phim mang tính hoài cổ
    • 1.2 Nương vào nỗi sợ hãi của khán giả
    • 1.3 Phù hợp với thị hiếu đa số khán giả
  • 2 Công thức chung

Những thành công đáng ngưỡng mộ

Một thập kỷ và 19 bộ phim sau khi Robert Downey Jr lần đầu tiên mặc bộ đồ Iron Man của mình, khán giả vẫn luôn khao khát và mong đợi các siêu anh hùng ở phòng vé. Và đầu năm nay, Infinity War đã vượt qua 2 tỷ đô la tại phòng vé, chỉ hai tháng sau khi Black Panther tích luỹ 1,3 tỷ đô la. Tất cả điều này đã đạt được bằng thương hiệu cá nhân của mỗi siêu anh hùng.

Đặc biệt, thành công của Marvel đến từ việc cung cấp những câu chuyện có liên quan mật thiết đến nhau một cách độc đáo. Các nhà làm phim không làm phim siêu anh hùng, họ làm phim có sự tham gia của họ. Cùng Marketing AI tìm hiểu những nghệ thuật truyền thông quảng cáo của các thương hiệu làm phim siêu anh hùng.

(Ảnh: DevientArt)

Bộ phim mang tính hoài cổ

David Born, người đứng đầu Born Licensing, đã giúp mang lại những đặc tính hoài cổ như He-Man, Skeletor, GI Joe, SpongeBob và The Muppets vào trong những quảng cáo truyền hình. Anh hiểu sức mạnh của “kế hoạch chiến lược dài hạn” được đưa ra bởi các hãng phim lớn. Anh cho rằng Marvel và DC đã tạo ra những vũ trụ phức tạp. “Họ lên kế hoạch trước nhiều năm, nơi họ sẽ lấy cốt truyện và các nhân vật được giới thiệu lồng ghép vào cùng nhau”

Các hãng phim đã được hưởng lợi từ nỗi sợ bởi việc nằm ngoài luồng dư luận của khán giả, nhưng bản thân sợ hãi cũng là một yếu tố tốt để truyền thông. “Với khủng bố, biến đổi khí hậu và bất ổn chính trị hiện nay, người tiêu dùng đang tìm kiếm một lối thoát – ngay cả khi nó chỉ kéo dài trong vài giờ – và việc được xem cái đẹp chiến thắng cái ác chính là một trong những thành công của thương hiệu.

Nương vào nỗi sợ hãi của khán giả

Nghệ sĩ truyện tranh Mark Millar, trước đây là DC và Marvel, đã bán Millarworld của mình cho Netflix vào năm 2017 sau khi bộ phim Kickass, Wanted and Kingsman thành công với doanh thu phòng vé. Vẫn còn trong kinh doanh cốt truyện và tạo hình nhân vật, Millar hiểu rằng khán giả luôn cần những người anh hùng. “Những nhân vật này luôn lớn lên trong suy thoái kinh tế, chiến tranh, những tin tức xấu và sự cố tài chính. Vì cũng có những xuất phát điểm như bao con người ngoài kia, những siêu anh hùng đem đến một thực tại tốt đẹp hơn”

Theo Millar, điều này được minh họa tốt nhất bởi Superman, được tạo ra bởi Jerry Siegel và Joe Shuster. “Vào năm 1938, hai đứa trẻ Do Thái đã nghe thấy một tin dữ từ châu Âu, họ quyết định tự tạo một siêu anh hùng để khiến bản thân cảm thấy tốt đẹp hơn. Từ đó siêu nhân ra đời.”

Trong những thập kỷ sau đó, Marvel đánh trúng vào cảm xúc của mọi người sau cuộc Chiến tranh Lạnh. “Các nhân vật Marvel thường nhiễm phóng xạ vì chiến tranh hạt nhân đã làm mọi người sợ hãi. Các nhà văn biến đổi sợ hãi thành một điều tích cực. Đó chính là việc tạo ra những nhân vật biết vươn lên khỏi số phận, chống lại nghịch cảnh”

Những siêu anh hùng đem đến một thực tại tốt đẹp hơn (Ảnh: the Verge)

>>> Xem thêm: Xây dựng thương hiệu thành công dưới góc nhìn từ thành tựu của Marvel

Phù hợp với thị hiếu đa số khán giả

Mark Frith, giám đốc biên tập của The Radio Times, đã tìm hiểu rất nhiều fandom siêu anh hùng đã nhận thấy cuộc xâm lược trên màn ảnh đang diễn ra cực kì kinh khủng. Ông nói Marvel đã được hưởng lợi từ những diễn viên gắn bó với vai diễn. Ngược lại, công việc của những người mới với những vai diễn cũ, như Jared Leto đóng Joker, thì thường bị lu mờ bởi các di sản điện ảnh của Jack Nicholson, Heath Ledger và Cesar Romero. Frith kết luận: “Mọi người rất gần gũi với các nhân vật mà họ thích, đó là thách thức. Những bộ phim thành công là những bộ phim không có điểm thừa, có kịch bản đúng và đội ngũ chất lượng.” 

Công thức chung

Tom Muller, một nghệ sĩ truyện tranh, cũng như một đạo diễn sáng tạo tại Possible, cho rằng ngành công nghiệp anh hùng sẽ còn phát triển hơn bao giờ hết. Để giữ doanh thu phòng vé luôn ổn định, Muller khuyên các studio nên giữ lại “bản chất” của các anh hùng trong khi “khiến chúng trở nên dễ tiếp cận và vui vẻ hơn”. Công thức này phục vụ cho đối tượng khán giả vị thành niên hoặc những khán giả hay ngại ngùng.

Bằng nhiều cách, các bộ phim siêu anh hùng bám víu vào các mô hình giao tiếp cũ với khán giả như qua truyện tranh, qua phòng vé hay qua những mô hình tại điểm bán hàng. “Mặc dù đã đến thời kỳ của công nghệ phát triển, chúng tôi vẫn thấy các thương hiệu cạnh tranh với các chiến dịch truyền hình và in ấn truyền thống và quảng cáo biểu ngữ kỹ thuật số.”

Những nền tảng này nên được kết hợp với nhau, anh kết luận. “Họ nên nắm lấy nền tảng công nghệ và truyền thông hiện tại và đầu tư vào tiếp thị, quảng cáo, thiết kế và giao tiếp phù hợp mà không sử dụng ngôn ngữ truyện tranh theo khuôn mẫu.”

 Những bộ phim thành công là những bộ phim không có điểm thừa, có kịch bản đúng và đội ngũ chất lượng (Ảnh: Digital Spy)

Kết luận

Tại sao công việc xây dựng thương hiệu vẫn còn khó khăn khi Marvel đã làm tất cả cho bạn? Điểm mấu chốt là các siêu anh hùng rất tuyệt vời, và tuyệt vời sẽ có tích cực ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Thương hiệu có thể mời những anh hùng bán sản phẩm, họ đã có sẵn ảnh hưởng dễ khiến khán giả mua hàng. Ví dụ như The Incredibles quảng bá các sản phẩm Sky hay Wolverine quảng bá sữa, đó là một mô hình đã được chứng minh để bán hàng.

Nguồn: The Drum

Đánh giá post
Bài trước

Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Bài tiếp theo

Microsite là gì? 5 ví dụ về microsite đáng học hỏi trên thế giới

Tin liên quan

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Facebook chuẩn bị ra mắt “bản sao” Phòng âm thanh của Clubhouse

Th4 12, 2021
Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Unilever loại bỏ từ “normal” để tạo nên một định nghĩa toàn diện hơn về vẻ đẹp

Th4 7, 2021
Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Giữ vững phong độ, TikTok tiếp tục là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý 1/2021

Th4 9, 2021
Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Ngành truyền thông quốc tế học trường nào mở ra cơ hội việc làm tốt nhất?

Th4 5, 2021
Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Ngành Robot và Trí tuệ nhân tạo học trường nào tốt nhất hiện nay?

Th4 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789