Nội dung hot

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu, tiếp nối xu hướng Sonic Branding

Ngọc Mai - Mar 4, 2019

icon viewed 376 views

Bài viết liên quan

Mới đây, thương hiệu cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard đã ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu riêng của hãng sau khi thay đổi logo thương hiệu trước đó. Việc Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu đã giúp thúc đẩy, tiếp nối xu hướng Sonic Branding.

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu, tiếp nối xu hướng Sonic Branding

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu

Chỉ một tháng sau khi Mastercard làm mới logo của mình và thông báo thay đổi cách sử dụng tên thương hiệu), công ty đã tiếp tục thêm âm thanh riêng nhận diện thương hiệu. Vào 8/2/2018, hãng đã phát hành âm thanh nhận diện thương hiệu mới. Âm thanh riêng này sẽ giúp người tiêu dùng nhận ra thương hiệu khi họ mua hàng bằng Mastercard hoặc khi họ thấy quảng cáo cho nhãn hiệu trên TV.

Raja Rajamannar – Giám đốc Marketing và truyền thông của Mastercard chia sẻ:

“Ngay khi mọi người trên khắp thế giới nhận ra biểu tượng các vòng tròn màu đỏ và màu vàng của chúng tôi, giờ đây họ sẽ liên tưởng đến âm thanh độc đáo của Mastercard mỗi khi nghe thấy nó.”

Xu hướng Sonic Branding

Sonic Branding là gì? Sonic Branding chính là việc sử dụng âm thanh để xây dựng thương hiệu, giúp các khách hàng nhận diện thương hiệu qua âm thanh. Mastercard không phải là thương hiệu tiên phong tạo ra âm thanh nhận diện thương hiệu. Vào năm ngoái, Visa đã ra mắt thương hiệu âm thanh của riêng mình trước Thế vận hội mùa đông 2018. Vậy nên, Mastercard đã quyết định đi theo và đẩy mạnh xu hướng Sonic Branding.

Ông Raj Rajamannar nói:

“Thế giới xung quanh chúng ta đang biến đổi với một tốc độ đáng kinh ngạc, tác động đến cách người tiêu dùng tham gia vào mọi thứ xung quanh họ và trong đó bao gồm các thương hiệu. Ví dụ mới nhất là sự đi lên của âm thanh trong cuộc sống của chúng tôi. Hàng trăm triệu người đã sử dụng loa thông minh và chỉ riêng việc mua sắm bằng giọng nói sẽ đạt 40 tỷ đô la vào năm 2022.”

Ngoài những gì người tiêu dùng sẽ nghe thấy khi họ mua hàng trong các cửa hàng, online hoặc thông qua các thiết bị hỗ trợ giọng nói, Mastercard đã phát triển một vài kiểu âm thanh cụ thể theo kịch bản khác nhau như quán cà phê và taxi. Ngoài ra còn có các trò chơi vui nhộn, các bộ phim điện ảnh trực tuyến, và một phiên bản hoạt động, và thương hiệu đã tạo ra những giai điệu cho các khu vực khác nhau.

Mastercard đã làm việc với các cơ quan, nghệ sĩ và nhạc sĩ trên khắp thế giới, bao gồm Mike Shinoda của Linkin Park trong vòng 18 tháng với kỳ vọng tạo ra được âm thanh thương hiệu sẽ gây được tiếng vang với khán giả toàn cầu. Điều đặc biệt ở giai điệu Mastercard là sự linh hoạt và dễ thích nghi của nó giữa các thể loại và văn hóa. Mastercard chính là một thương hiệu lớn thể hiện bản thân thông qua âm nhạc để tăng cường kết nối với mọi người.

Sau khi làm việc với một nhóm tạo cảm hứng, StoryLab của Mastercard đã làm việc để tạo ra tài sản âm thanh của riêng thương hiệu. Tháng trước, để công bố logo mới, Mastercard đã tung ra thông cáo báo chí đầu tiên. Thương hiệu này đã sản xuất Bản cập nhật tin tức âm thanh đầu tiên của mình, giống như một thông cáo báo chí âm thanh đến mọi người.

Kết luận

Với xu hướng thanh toán qua giọng nói được dự đoán ngày càng tăng cao của người dùng, là một vừa qua, hãng cung cấp dịch vụ và công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard – đã nhanh chóng bắt kịp điều nay khi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu bằng âm thanh. Đây có chính là một bước đi  mang tính chiến lược của Mastercard.

Theo Adweek

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Oral B đã sử dụng dữ liệu công nghê, AI như thế nào để đem tới sự thành công

Bài tiếp theo

Những yếu tố nào giúp video của bạn thân thiện trên nền tảng mạng xã hội?

nội dung tương tự