Maybelline: chiến thuật “đúng người, đúng thời điểm” trong chiến dịch quảng bá bút kẻ mày tại Indonesia

Phương Thảo - Mar 14, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Khi cạnh tranh trong một thị trường bão hòa như ngành công nghiệp trang điểm, các thương hiệu cần có một chiến lược vững chắc đằng sau sự sáng tạo của họ để đảm bảo nó được đưa ra trước những người phù hợp. Đây là cách Maybelline sử dụng chiến thuật “đúng người, đúng thời điểm” trong chiến dịch quảng bá bút kẻ mày tại Indonesia để tiếp cận đối tượng lý tưởng của mình. 

Mục tiêu chiến dịch quảng bá bút kẻ lông mày của Maybelline tại Indonesia

Maybelline nắm bắt được tầm quan trọng của việc sử dụng video trực tuyến để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vì vậy, đối với chiến dịch quảng bá bút kẻ mày của Maybelline ở Indonesia, thương hiệu tập trung vào việc tìm hiểu các hành vi trực tuyến của phụ nữ Indonesia để thu hút họ với những video làm nổi bật bút chì lông mày.

Thực hiện

Maybelline đã thực hiện Video mang tên “My Boyfriend Does My Eyebrows : Pensil Alis VS Maybelline Fashion Brow Duo Shaper”. Video 69 giây với thử thách chàng trai sẽ dùng bút kẻ mày để tô điểm cho cặp lông mày của bạn gái mình. Kết quả là với bút kẻ mày của Maybelline, ngay cả các chàng trai vốn chưa bao giờ kẻ lông mày cho bạn gái cũng có thể tạo ra được đôi lông mày đẹp. Hơn hết, điều này giúp tăng thêm vẻ đẹp cho gương mặt người phụ nữ.

Để đảm bảo chiến lược hiệu quả nhất để thu hút người quan tâm đến bút kẻ lông mày trực tuyến, Google và Maybelline đã làm việc với nhau để thử nghiệm hai chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng trên YouTube:

  • Thu hút khán giả dựa trên nhân khẩu học và các nhóm khách hàng được xác định trước về các loại lối sống và sở thích.
  • Đối tượng: tùy chỉnh để điều chỉnh các tham số đối tượng ở mức độ chi tiết hơn.

Với đối tượng tùy chỉnh, Maybelline có thể thu hẹp nhóm khách hàng tiềm năng của mình dựa trên những người đã tìm kiếm các từ khóa cụ thể như bút chì lông mày, bút kẻ mày đẹp, cách tạo ra lông mày hoàn hảo,…

Kết quả chiến dịch

Sau khi thử nghiệm, chiến dịch quảng cáo tới các khán giả tùy chỉnh đã chứng tỏ là hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy cả sự tham gia và nâng cao thương hiệu. Đối tượng có mối quan hệ tùy chỉnh mang lại tỷ lệ xem cao hơn 32%, xem xét nâng cao hơn 50% và cao hơn 15% về mức độ ưu tiên so với đối tượng khách hàng được xác định theo nhân khẩu học và sở thích.

Bằng cách tập trung nỗ lực vào việc tìm kiếm lợi ích cụ thể của mọi người trên YouTube, Maybelline đã tối đa hóa sự tham gia chiến dịch của mình. Chiến dịch quảng bá cho bút kẻ lông mày này đã vượt qua thử thách để mang lại lợi ích sản phẩm phù hợp cho đúng đối tượng. Bà Phùng Bích Ngọc – Giám đốc Marekting của L’Oreal tại Indonesia cho biết:

“Chiến dịch lông mày này đã vượt qua thử thách để mang lại lợi ích sản phẩm phù hợp tới đúng đối tượng, mang lại kết quả kinh doanh tuyệt vời với doanh số tăng đáng kể và tăng cổ phần.

Nhờ chiến thuật quảng cáo tới “đúng người, đúng thời điểm” với những người tìm hiểu về bút kẻ lông mày, chiến dịch quảng bá cho sản phẩm bút kẻ mày của Maybelline đã thúc đẩy hiệu quả sự cân nhắc và ưu ái cho dòng bút chì lông mày với người Indonesia.

Theo Thinkwithgoogle

Ngọc Mai – MarektingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Apple lặng lẽ thông báo về sự kiện ngày 25/3 với chủ đề "It's Show Time"

Bài tiếp theo

Sử dụng chính những banner quảng cáo thời xưa cũ, Budweiser thay đổi quan niệm về nữ quyền

nội dung tương tự