MCC là gì? Những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng tài khoản MCC

Nhắc đến Digital Marketing, cụ thể là các chiến dịch quảng cáo, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Google Adwords. Tuy nhiên trong Google Adwords, bạn đã bao nghe tới và hiểu được cụm từ Google MCC là...

Nhắc đến Digital Marketing, cụ thể là các chiến dịch quảng cáo, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Google Adwords. Tuy nhiên trong Google Adwords, bạn đã bao nghe tới và hiểu được cụm từ Google MCC là gì hay chưa? Có thể vô tình một lần bạn đã nghe đến cái tên này, tuy nhiên lại chưa rõ tài khoản này có tác dụng gì với việc thực hiện Google Adwords. Với những chuyên gia trong lĩnh vực này, chắc chắn họ sẽ cần sở hữu tối thiểu một tài khoản Google MCC. Vậy Google MCC là gì? Lợi ích khi sử dụng MCC là gì cũng như cách đăng ký tài khoản MCC ra sao. Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của MarketingAI.

Google MCC là gì?

Google MCC là gì? MCC là viết tắt tiếng của cụm từ My Client Center (Trung tâm khách hàng của tôi), nay tên đó đã được chuyển thành Tài khoản người quản lý (Manager Account), là nơi giúp bạn quản lý nhiều toản khoản trong một lần đăng nhập và từ một bảng điều khiển.

Google MCC là một tính năng của Google Adwords. Trong đó người dùng có thể tạo ra, cũng như quản lý nhiều tài khoản con bên trong, tất cả chỉ cần 1 lần đăng nhập duy nhất. Hiểu đơn giản, bạn có thể ví Google MCC giống như Facebook Business vậy, cả hai đều có nhiều điểm tương đồng trong cách hoạt động. Nhờ vậy, Google MCC giúp người dùng dễ dàng quản lý, lấy dữ liệu cũng như chạy các tập lệnh trên nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau một cách linh hoạt và dễ dàng, qua đó đó giúp tiết kiệm được thời gian khi chạy các chiến dịch mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 

mcc là gì

Khái niệm MCC, Tạo MCC Google Ads(Nguồn: Fiverr)

>> Xem thêm: Google Adwords là gì

Lợi ích khi sử dụng MCC

Sau phẩn giải nghĩa Google MCC là gì, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu qua phần nào những đặc điểm của nó. Vậy việc sử dụng MCC sẽ mang lại những lợi ích nào?

  • Quản lý tất cả chiến dịch trên nhiều tài khoản khác nhau: Người dùng MCC có thể dễ dàng điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo Google Ads trong đây, từ việc thay đổi ngân sách cho đến tiếp tục hay tạm dừng chiến dịch.
  • Theo dõi tất cả: Người dùng có thể theo dõi và kiểm soát toàn bộ mọi thứ trên toàn bộ tài khoản khác nhau (số lượng tài khoản con có thể theo dõi lên đến 1000 tài khoản).
  • Tập hợp toàn bộ tài khoản Google Adwords về một nơi: Chỉ với 1 lần đăng nhập duy nhất, người dùng có thể dễ dàng quản lý và thao tác dễ dàng với các chiến dịch quảng cáo, thậm chí là có thể tạo cả quảng cáo trong tài khoản người khác. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian cho người dùng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 
  • Linh hoạt việc cấp quyền truy cập: Người dùng có thể dễ dàng cấp quyền truy cập cho người khác, cũng như chỉ địch vai trò của họ một cách linh hoạt.
  • Hợp nhất hóa đơn thanh toán: Với việc quản lý nhiều tài khoản khác nhau trên 1 tài khoản Google MCC, người dùng còn có thể hợp nhất hóa đơn thanh toán của các tài khoản con thành 1 hóa đơn thanh toán duy nhất mỗi tháng. Ngoài ra, người dùng còn có cơ hội trở thành trợ lý hoặc đối tác với Google Partner khi tài khoản MCC của bạn đủ uy tín.

MCC phù hợp với đối tượng nào

Hiểu được khái niệm MCC cũng như lợi ích của nó, có thể thấy những đối tượng sau là nhóm phù hợp để sử dụng tài khoản này:

  • Digital Marketer: Cụ thể là những Marketer làm việc thiên về nền tảng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google.
  • Các chuyên gia về lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.
  • Các nhà quản lý doanh nghiệp kinh doanh phụ thuộc vào những hoạt động quảng cáo trực tuyến.

Cách đăng ký tài khoản MCC Client

Để đăng ký tài khoản MCC Client, bạn có thể lựa chọn theo 2 cách:

  • Nâng cấp tài khoản Google Ads thường lên tài khoản MCC Client.
  • Tạo tài khoản MCC Client từ 1 Gmail mới hoàn toàn (lưu ý: Gmail này phải chưa từng chạy Google Ads trước đây).

Trong bài viết này, MarketingAI sẽ đi sâu vào hướng dẫn các bạn đăng ký tài khoản MCC Client từ 1 Gmail hoàn toàn mới. 

Bước 1: Đăng ký 1 Gmail hoàn toàn mới.

Bước 2: Truy cập vào đường link: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/tools/manager-accounts/

Bước 3: Nhấp vào nút Tạo một tài khoản người quản lý.

Cách đăng ký tài khoản MCC Client

Bước 4: Trang chủ sẽ hiện ra một cửa sổ mới, tại đây bạn cần điền các thông tin như: Tên hiển thị của tài khoản, lựa chọn mục đích của tài khoản, quốc gia thanh toán, múi giờ và tiền tệ. Sau đó nhấn Gửi.

Cách đăng ký tài khoản MCC Client 1

Lưu ý: Ở phần mục đích của tài khoản, bạn nên tích chọn Quản lý tài khoản của người khác. Những mục ở dưới bạn có thể để mặc định.

Sau đó một cửa sổ mới sẽ hiện ra, thông báo rằng bạn đã đăng ký tài khoản MCC Client thành công, bạn có thể nhấn vào nút Khám phá tài khoản của bạn để bắt đầu.

Giờ đây bạn có thể tạo các tài khoản con trong tài khoản MCC tổng một cách dễ dàng, cũng như liên kết tài khoản Google Ads hiện có vào tài khoản MCC Client để quản lý. Cụ thể từng nội dung một sẽ được MarketingAI hướng dẫn chi tiết ở dưới.

Tạo tài khoản con trong MCC Client

Bước 1: Truy cập giao diện chính của MCC Client, sau đó bạn chọn Tài khoản > Quản lý > Tạo tài khoản mới.

Tạo tài khoản con trong MCC Client

Bước 2: Điền các thông tin cho tài khoản con bao gồm: Tên, loại, quốc gia, múi giờ, tiền tệ. Sau đó nhấn Lưu.

Lưu ý: Với mục Tên, bạn nên đặt theo tên miền sẽ chạy Google Ads, nhờ vậy việc quản lý sau này cũng trở nên dễ dàng hơn. Các mục sau đó bạn có thể để mặc định.

Bước 3: Điền các thông tin theo yêu cầu bao gồm: Mã bưu điện, chỉ định số tiền thanh toán, thông tin thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Điền thông tin cần thiết
>>> Bạn có thể tra cứu mã bưu điện tại ĐÂY

Lưu ý: Ở mục Chỉ định số tiền thanh toán bạn có thể điền một số tiền bất kỳ, sau đó Google sẽ trừ trong thẻ của bạn để nạp vào tài khoản. Ngoài ra, Google cũng sẽ trừ 20,000VND tiền xác minh thẻ Visa mà bạn liên kết, số tiền này sẽ được tạm giữ và được hoàn lại sau 5 phút. Mục này bạn có thể hoàn toàn tùy chỉnh về sau khi nạp tiền (số tiền nạp tối thiểu là 160,000VND).

Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC Client

Bước 1: Tại giao diện chính của MCC Client, bạn chọn Tài khoản > Quản lý > Liên kết tài khoản đã có.

Bước 2: Nhập ID thông tin tài khoản Google Ads hiện có của bạn (ID chính là dãy số nằm trên cùng bên phải của tài khoản Google Ads).

Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC Client

Lưu ý: Bạn có thể liên kết nhiều tài khoản Google Ads cùng một lúc, chỉ cần nhập số ID vào ô trống, mỗi ID là một dòng.

Bước 3: Gửi yêu cầu.

Bước 4: Đăng nhập tài khoản Google Ads muốn liên kết, sau đó chọn Công cụ và Cài đặt > Cài đặt > Truy cập tài khoản > Chọn tab Người quản lý > Chấp nhận.

Liên kết tài khoản Google Ads hiện có với tài khoản MCC Client 1

Lưu ý khi sử dụng Google Adwords MCC

Sau khi hiểu được MCC là gì, bạn cũng nên biết về một số những lưu ý sau khi sử dụng Google Adwords MCC:

  • Tài khoản MCC Client vẫn thuộc quyền kiểm soát của Google, chính vì vậy mà bạn cũng cần tuân thủ mọi chính sách từ phía họ tương tự như tài khoản Google Ads.
  • Tài khoản MCC Client được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ người dùng hoặc doanh nghiệp quản lý các tài khoản, chiến dịch một cách dễ dàng hơn chứ không có bất kỳ sự ưu tiên nào cho dạng tài khoản này.
  • Vì Google sử dụng thang đo “uy tín” để quản lý tài khoản, chính vì vậy mà tài khoản MCC Client tổng sẽ không bị ảnh hưởng nếu xảy ra trường hợp một vài tài khoản con thuộc quyền quản lý bên trong vi phạm một chính sách quảng cáo nào đó của Google. Ngay cả các tài khoản con bên trong cũng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu số lượng tài khoản con vi phạm chính sách quảng cáo quá nhiều thì cả tài khoản MCC Client tổng lẫn TẤT CẢ tài khoản con khác có thể bị Google tạm ngưng quảng cáo để xem xét.

>> Có thể bạn quan tâm: Tài liệu Google Ads cho người mới bắt đầu

Kết Luận

Vậy là MarketingAI vừa giới thiệu đến bạn đọc những nội dung chi tiết về tài khoản Google MCC là gì. Việc chạy quảng cáo Google Adwords đã trở nên cực kỳ phổ biến trong ngày nay, chính vì vậy mà bạn cần sở hữu ngay cho mình một tài khoản Google MCC, giúp hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý các tài khoản quảng cáo Adwords cũng như quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến.

Tuấn Anh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.