Nội dung hot

Billboard “chơi khăm” của McDonald’s và “màn đáp trả” của Burger King

Ngọc Anh - Admicro - May 15, 2017

icon viewed 496 views

Bài viết liên quan

Burger King và McDonald’s từ lâu đã luôn được biết đến như là đối thủ cạnh tranh khó chịu của nhau trong lĩnh vực Fastfood. Và đầu năm 2016, cả hai hãng đã có một màn “chơi khăm” và “đáp trả” kết hợp quảng cáo khá hài hước. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu nhé.

1. Billboard “chơi khăm” Burger King của McDonald’s

McDonald’s tung ra một billboard quảng cáo cực kỳ thú vị. Billboard này vừa nhằm quảng cáo hình ảnh cho McDonald’s vừa “chơi khăm” đối thủ cạnh tranh của mình là Burger King.

Đây là quảng cáo tại Pháp do TBWA thực hiện. Ở quốc gia này McDonald’s có tới hơn 1.000 điểm bán đồ ăn nhanh (Driven-thru) trong khi đó Burger King chỉ có khoảng 20.

mcdonalds-directions-billboard-hed-2016

Thế là họ đã đưa ra ý tưởng dựng 2 biilboard chỉ đường đến cửa hàng đồ ăn gần nhất giữa hai thương hiệu này ở xã Brioude. Nơi có hơn 6.700 người sinh sống. Và từ đây nếu người dân muốn đi đến cửa hàng Burger King phải mất tới 258km trong khi đó chỉ cần 5km là đến được McDonald’s gần nhất.

CREDITS
Client: McDonald’s France
SVP Chief Marketing Officer: Xavier Royaux
Trade Marketing Director: José Jacinto
Trade Marketing Manager:Bérangère Dubuc
Agency: TBWA\Paris
Executive Creative Directors: Benjamin Marchal, Faustin Claverie
Art director: Philippe Taroux
Copywriter: Benoît Leroux
General Manager : Luc Bourgery
Account Director: Matthéo Pressmar
Account Executive:Gaël D’Oliveira
Production: Else, Maxime Boiron, Jennifer Bauche
Production designer: Eddy Penot
Film director: Olivier Corre
Photographer: Yoann Stoeckel

2. “Màn đáp trả” của Burger King

McDonald’s vừa tung ra một billboard “chơi khăm” đối thủ cạnh tranh Burger King. Thế nhưng chưa đầy một tuần sau, Burger King và agency Buzzman đã có lời đáp trả thú vị cho sự chơi khăm này.

Quảng đường 258km để đến được cửa hàng Burger King gần nhất không phải là khoảng cách ngắn. Nhưng họ đã biến khoảng cách ấy thành thông điệp của mình: khách hàng sẵn sàng đi xa để được thưởng thức hương vị ngon hơn. Còn cửa hàng McDonald’s cách 5km chỉ là nơi để khách hàng mua một ly cafe trên đường đến Burger King. Và Burger King cũng không quên dành một lời cảm ơn cho đối thủ của mình vì có mặt ở mọi nơi.

CREDITS
Client: Burger King France
Marketing Project Managers: Bérénice Charles, Carole Rousseau
Agency: Buzzman
President and Creative Director: Georges Mohammed-Chérif
Vice-President: Thomas Granger
Associate Director: Julien Levilain
Copywriter: Benjamin Dessagne
Copywriter Assistants: TBWA\Paris, McDonald’s France
Artistic Director Assistant: Pierre-Olivier Dezeque
Account Managers: Pierre Guengant, Loïc Coelho, Clémence Gateau
Social Media Managers: Julien Scaglione, Loris Bernardini, Marie Le Scao
Communication and PR Managers: Amélie Juillet, Clara Bascoul-Gauthier
TV Production: Vanessa Barbel, Margaux Despointes, Benoit Crouet

Nguồn: Advertising Vietnam

MarketingAI – Admciro

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] Lazada – Thảnh Thơi Mua Sắm bằng ứng dụng mobile

Bài tiếp theo

Quảng cáo và Marketing: Những khác biệt cơ bản

nội dung tương tự