Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Meme: Vũ khí Marketing đắc lực cho các thương hiệu trong năm 2020

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cách thức quảng cáo thông qua bài đăng của những người nổi tiếng (KOL) hay Influencer từng là một giải pháp hoàn hảo tạo được tiếng vang cho thương hiệu nay cũng ít nhiều bị mất dần sức ảnh hưởng vì quá phổ thông cũng như thiếu tính đặc trưng, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ của những người nổi tiếng và fan của họ. Bởi đã có rất nhiều KOL bị fan “quay lưng” do quảng cáo những sản phẩm không đúng với thực tế. Meme ra đời và trở thành vũ khí marketing đắc lực cho các nhãn hàng trong những năm gần đây.

Theo thống kê, các meme được đầu tư nghiêm túc có tỷ lệ tương tác khoảng 30% trên Facebook và Instagram, vượt xa tỷ lệ 1% -15% của các bài đăng của thương hiệu và của những người có ảnh hưởng. Thế mạnh của meme là tạo ra được một cảm giác chân thực, dễ hiểu, với một giọng ‘teen’ rất gần gũi và thú vị hơn nhiều so với những văn phong quảng cáo của thương hiệu. Sử dụng Meme để truyền thông trong thời đại công nghệ số, tại sao không?

Image result for meme marketing

Nguồn: Digitally Up

Ruffles

Một meme tốt là một meme không khoe khoang. Thay vào đó, người sáng tạo thường thiết kế meme với những ý nghĩ ‘đen tối’ một cách độc đáo mà vẫn nằm trong chuẩn mực của xã hội.

Hiểu được điều này, Ruffles – một nhãn hiệu bánh snack đã tận dụng meme, khiến nó trở thành một phương tiện để quảng bá thương hiệu, đặc biệt là đến giới trẻ – những người thường xuyên tiếp cận với mạng xã hội. Meme thông thường rất bình dị, đôi khi hơi ngớ ngẩn, chứa đầy những trò đùa thịnh hành và các nét văn hóa phổ thông. Ruffles tạo ra meme của riêng họ bằng cách tận dụng những hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường ngày hoặc hình ảnh được cắt ra từ phim ảnh, “chế biến” lại và dùng chúng như những thông điệp mang sản phẩm gần hơn với khách hàng.

Vì vậy, điều quan trọng để khiến một meme gây sốt là phải tìm đúng chủ đề và tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc. Và Ruffles đã làm rất tốt điều đó, chiến lược quảng bá mới này của hãng đã thành công và nhận được nhiều sự quan tâm, phản hồi tốt từ khách hàng.

Gucci

Gucci – thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới và khi nhắc đến nó nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những items cực kỳ sang chảnh và đắt đỏ. Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, Gucci còn tỏ ra mình cực kỳ trendy trong giới truyền thông khi thể hiện mình cũng là một “tay đua” khét tiếng trong cuộc chạy đua Meme Marketing.

Chỉ với một bức ảnh đơn giản cùng với những câu thơ bông đùa, Gucci đã “chế” ra ngay một bức meme cực chất, thoạt nhìn qua thì có vẻ đơn giản nhưng ẩn sâu sau đó là cả một nghệ thuật của các chiêu trò marketing của hãng. Việc tận dụng những meme này được Gucci đăng tải trên nền Instagram thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ mỗi ngày, nhờ vậy mà độ phủ của hãng cũng ngày một rộng hơn với người dùng.

Uber

Đa phần các thương hiệu khi sử dụng meme đều muốn truyền tải thông điệp truyền thông cực kỳ khéo léo được ẩn sau những bức ảnh meme đầy hài hước mang tính giải trí cao.

Sau những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng uy tín, Uber quyết định tập trung vào mảng quảng cáo và lấy lại niềm tin nơi người dùng về sự an toàn của dịch vụ. Uber đẩy mạnh quảng bá thương hiệu trên các mạng xã hội, cụ thể là trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Twitter và Instagram. Chính vì thế nội dung những bài đăng trên Instagram của họ có xu hướng ấm áp, vui vẻ hơn. Trong khi đó, Twitter là nơi hãng đăng tải những đoạn đối thoại và các tương tác với những tài xế đã gắn bó lâu năm cùng hãng. 

Thật dễ dàng để nhìn thấy sự xuất hiện của các meme trên các trang mạng xã hội trực tuyến, meme ra đời liên tục và thông thường không bị đòi hỏi quá nhiều về quyền sở hữu. Tuy nhiên sử dụng meme trong chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lại là một câu chuyện khác. Chẳng hạn, nếu sử dụng hình ảnh người nổi tiếng trong meme quảng cáo, thì thương hiệu cần đảm bảo đã được sự cho phép sử dụng hình ảnh của họ, đồng thời phải trả một khoản phí công khai cho những người nổi tiếng này. Điều tương tự cũng nên được thực hiện khi meme xuất phát từ một lời bài hát hoặc một câu thoại phim nổi tiếng nào đó.

 [Infographic] Cải thiện chiến lược Online Marketing của doanh nghiệp với meme vui nhộn

Tạm kết

Meme hiện đang là một trong những công cụ truyền thông đắc lực của nhiều kênh quảng cáo có sức ảnh hưởng lớn đến giới trẻ. Với meme vừa giúp bạn cập nhật xu hướng nhanh nhưng cũng đầy chứa nhiều câu chuyện truyền thông đằng sau mỗi hình meme hài hước đó. Bởi sức ảnh hưởng và độ lan tỏa của meme là rất lớn vậy nên sẽ là thiếu sót lớn nếu doanh nghiệp không áp dụng meme làm phương thức quảng cáo ngày nay.

Theo Margroup

 

 

Đánh giá post
Tags: meme
Bài trước

6 lý do tại sao các Marketer ngành nhà hàng, khách sạn không thể bỏ qua Facebook

Bài tiếp theo

Làm thương hiệu thông qua các game trực tuyến: Tại sao không?

Tin liên quan

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

Th3 8, 2021
Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789