Mẹo hay giúp chạy thử nghiệm responsive search ads

09 Thg 09

Bạn đang thử nghiệm các responsive search ads của Google nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao? Thêm các ký tự hay bổ sung các quảng cáo tìm kiếm (RSAs) sẽ tạo ra kết quả tốt hay mang lại nhiều rắc rối hơn?

Cara deBeer, giám đốc mô hình quảng cáo trả phí Catalyst và Brad Geddes - CEO đồng sáng lập Adallysis, đã gặp mặt và thảo luận về việc thử nghiệm responsive search ads (RSA) so vớienhanced text ads (ETA) trong một phiên họp tại SMX West.

Trong phần trình bày của mình, deBeer cho biết đã xem xét một số hạn chế khi chạy các responsive search ads và các cách để đánh giá xem RSA đang hoạt động như thế nào. Thảo luận này dựa trên việc nghiên cứu một vài tài khoản khách hàng điển hình. DeBeer đã chỉ ra rằng: tỉ lệ click (CTR) của RSA thấp hơn so với ETA trong khi tỉ lệ chuyển đổi (CVR) lại ngược lại. Tuy nhiên, khi nhìn vào các phân đoạn khác nhau, dữ liệu cho ra các kết quả biến thiên.

Ảnh: searchengineland

Thêm tiêu đề và phân chia kết quả để có thông tin chi tiết hơn

DeBeer cho biết: “Nếu RSA hoạt động không tốt, chúng tôi buộc phải nghiên cứu các phân khúc khác nhau để xem các lĩnh vực nào sẽ có cơ hội".

Vị CEO này đưa ra kết quả được phân đoạn theo thiết bị, sản phẩm có thương hiệu và không thương hiệu, sản phẩm theo vị trí địa lý để xác định insight khách hàng.

Lời khuyên mà deBeer đưa ra là, "Mọi người nên kiểm tra RSA để đo mức độ hiệu quả, nhưng không phải kiểm tra chúng mọi lúc."

Tuy nhiên, nếu đang chạy các quảng cáo về dược phẩm hoặc có sự kiểm soát về ad copy thì không nên chạy RSA. DeBeer cho biết, nếu muốn tận dụng lợi ích tối đa của RSA, bạn có thể gắn nhãn các định dạng quảng cáo khác nhau để phân tích và từ kết quả báo cáo này sẽ phân chia theo các tiêu chí khác nhau rồi mới chạy thử nghiệm RSA".

Geddes đã phân tích, trình bày dữ liệu trên hàng nghìn tài khoản khác nhau. Dữ liệu tổng hợp này được đề xuất cho chạy sử dụng RSA. Nếu bạn muốn tỉ lệ click (CTR) cao thì nên tập trung vào các từ khóa và muốn ETA cao thì tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi.

Nhìn chung, Geddes cho biết họ thấy RSA sẽ giúp thúc đẩy CTR cao hơn và CVR thấp hơn so với quảng cáo văn bản nâng cao. Đồng thời sẽ cải thiện phần lớn lưu lượng truy cập trên kênh quảng cáo.

Ảnh: hocmot.net
>> Xem thêm: Bing sử dụng các chỉ số tương tác của người dùng để xếp hạng các trang web tìm kiếm

Tập trung vào những gì cơ bản nhất

Cả deBeer và Geddes đều nhấn mạnh rằng các quảng cáo sẽ cho kết quả sẽ khác nhau và mọi người nên chạy thử nghiệm phù hợp với mục đích từng chiến dịch.

Để thực sự thành công với RSA - hoặc bất kỳ định dạng quảng cáo văn bản nào - Geddes cho biết, các nhà quảng cáo cần phải suy nghĩ về quảng cáo của họ, bắt đầu từ những điều cơ bản nhất như nhấn vào thông điệp thay vì tập trung vào tính năng.

Ví dụ: đối với ETA, Geddes cho biết mọi người phàn nàn rằng các quảng cáo của họ không hiệu quả khi đi theo lối mòn, luôn đưa dòng mô tả vào tiêu đề thứ hai thay vì tiếp cận sáng tạo theo định dạng mới. Điều này sẽ giảm đi sự thu hút đáng kể đối với khách hàng bởi không ai có đủ kiên nhẫn đọc sang đến dòng tiêu đề thứ 3.

Vị CEO này đưa ra nhận định rằng hầu hết các quảng cáo tìm kiếm thích ứng (CTA) đang chạy trên web đều không hiệu quả. Geddes đề xuất rằng, người dùng thay vì "Đăng ký nhận bản tin hàng tuần" từ Google thì hãy chủ động tìm kiếm thông tin, các mẹo marketing để duy trì sự sáng tạo.

Hải Yến - MarketingAI

Theo searchengineland

>> Có thể bạn chưa biết: 4 yếu tố giúp tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Businesses
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.