Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Merino – Gây bão Social Media nhờ nhân vật hư cấu

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 11, 2020
trong Social Media, Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Cơn sốt đến từ các nhân vật hư cấu (Fictional character) như Thỏ Bảy Màu, Đậu Đỏ Tung Tăng, Lê Bích,… hiện vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống. Đây dường như không còn là 1 trào lưu mạng xã hội thông thường nhằm thỏa mãn đam mê của các tác giả, họa sĩ trẻ mà đã trở thành 1 xu hướng marketing mới với hiệu quả khó tin. Và thương hiệu ke, Merino đã bắt kịp xu hướng Marketing đó.

Có lẽ không một Digital Marketers kỳ cựu nào không khao khát được sở hữu một kênh truyền thông “khủng” và tự nhiên như thế, với bản chất content cực kỳ sáng tạo, giàu cảm xúc và cập nhật trào lưu, tâm tư của giới trẻ. Tuy nhiên, để tự tạo ra một kênh như vậy là thách thức vô cùng lớn, đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa Client và Agency.

Merino là một thương hiệu duy nhất trong thị trường kem tại Việt Nam đang tạo được thành công khi xây dựng Fictional character có tính cách đáng yêu gắn liền với hình ảnh sản phẩm – Kem & Gấu.

Mục Lục:

  • 1 Sân chơi social media vẫn còn lạ lẫm đối với ngành kem
  • 2 Vượt xa mọi đối thủ với bộ đôi kem & gấu
  • 3 Cách mà bộ đôi Kem & Gấu chinh phục cộng đồng mạng
  • 4 Tạm kết

Sân chơi social media vẫn còn lạ lẫm đối với ngành kem

Đối với thị trường kem lạnh, các phương tiện truyền thông đại chúng như TV, báo chí là phương pháp phổ biến nhất giúp họ tiếp cận với đối tượng khách hàng rộng lớn trên nhiều phân khúc khác nhau, không giới hạn khu vực địa lý.

Trong thị trường này, yếu tố lý tính của sản phẩm (functional value) như mùi vị, kích thước sản phẩm, giá cả là thông điệp quảng cáo chính mà doanh nghiệp thường lựa chọn để truyền thông đến người tiêu dùng và cạnh tranh với nhau.

Chỉ có một số thương hiệu tập trung xây dựng nhân vật đại điện cho dòng sản phẩm, tiêu biểu như Merino của Kido’s và Paddle Pop của Wall’s. Đặc biệt, Merino đã nhạy bén nhận thấy tầm quan trọng của việc đưa hình ảnh thương hiệu gắn liền với cảm xúc người tiêu dùng và tận dụng truyền thông trên kênh social media bằng bộ đôi Kem & Gấu.

  • Top 10 Xu Hướng Sẽ Thay Đổi Digital Marketing Năm 2017
  • [Infographic] Ra Mắt Sản Phẩm Mới Sử Dụng Kết Hợp Các Công Cụ Digital Marketing

Vượt xa mọi đối thủ với bộ đôi kem & gấu

Nhìn chung, Merino hoàn toàn vượt xa đối thủ với hơn 13,076 thảo luận chỉ trong tháng 10-12. Kem & Gấu vừa phủ sóng mạng xã hội, vừa được báo chí và nhiều forum nhắc đến. Ngoài ra, kênh Youtube cũng được tích cực khai thác với nhiều TVC 2D ngộ nghĩnh dựa trên 2 nhân vật lồng ghép để quảng bá sản phẩm.

những cuộc thảo luận về kem gấu của Merino

Đối tượng fans yêu thích Kem & Gấu (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, Merino đã sử dụng chiến thuật rất hiệu quả khi fanpage tiếp cận được không chỉ đối tượng trẻ mà còn thu hút sự chú ý của những độ tuổi lớn từ 25 trở lên, tập trung nhiều ở phía Bắc. Đáng lưu ý là tỷ lệ nam và nữ yêu thích đôi bạn thân này gần như bằng nhau, không có sự chênh lệch lớn như nhiều Fictional Character khác. Fanpage Kem & Gấu hiện tại đã có hơn 240,000 followers.

Cách mà bộ đôi Kem & Gấu chinh phục cộng đồng mạng

kem gấu của Merino chinh phục cộng đồng mạng

Các post của Kem & Gấu sở hữu lượng tương tác ấn tượng (Nguồn: Internet)

Áp dụng hoàn hảo công thức xây dựng một Fictional Character (mini visual content, trendy, có cá tính rõ ràng) là yếu tố quyết định giúp Kem & Gấu chiếm được tình cảm của cộng đồng mạng. Cụ thể, đây là hình ảnh của đôi bạn thân có tính cách trái ngược nhau: Gấu ngây thơ, hiền lành và Kem già dặn, tinh quái có cuộc sống xoay quanh những chủ đề thân thuộc với giới trẻ như học tập, mơ ước, tình cảm, bạn bè…

Đồng hành cùng bộ đôi hài hước là minigame độc đáo, mức độ hại não cao khi luật chơi và kết quả đơn giản đến bất ngờ nhưng đòi hỏi người tham gia phải suy nghĩ khác với thông thường.

Minigame trên fanpage kem và gấu của Merino

Minigame trên fanpage Kem & Gấu của Merino (Nguồn: Internet)

Một trong những điểm nổi bật ở Kem & Gấu là sở hữu fanpage riêng trên Zalo có tương tác trung bình lên đến 7000 và các bộ sticker theo từng thời điểm đặc biệt trong năm như Giáng Sinh, Tết được cộng đồng nhiệt tình ủng hộ. Đây là một kết quả ấn tượng mà rất ít Fictional Character có thể đạt được.

Sticker hình gấu của Merino (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, Merino đã tận dụng các kênh tin chuyên dành cho giới trẻ để lan truyền hình ảnh của Kem & Gấu một cách nhanh chóng nhất ngay từ thời điểm ra mắt.

Bài PR của Merino về Kem và Gấu trên các trang tin dành cho giới trẻ (Nguồn: Internet)

Trong các hoạt động activation như trưng bày booth bán hàng trên đường hoa Nguyễn Huệ, hình ảnh cặp đôi Kem & Gấu cũng được sử dụng để tăng mức độ nhận biết cho cả thương hiệu lẫn nhân vật.

Tạm kết

Với những doanh nghiệp luôn cập nhật xu hướng marketing đang thịnh hành và có khả năng kết hợp các chiến thuật hiệu quả như Merino, đạt được mục tiêu đúng sự mong đợi (tăng brand awareness) là một kết quả xứng đáng. Không chỉ nhanh chóng sở hữu ưu thế là thương hiệu đầu tiên trong ngành có fictional character thành công trên social media, Merino đã biết nuôi dưỡng và khai thác nhân vật của mình rất khéo léo, không sa đà vào quảng cáo cho sản phẩm mà chú ý duy trì nội dung hấp dẫn, gần gũi với khách hàng mục tiêu. Đây là một trường hợp điển hình dành cho marketers nào còn đang băn khoăn về tính hiệu quả của nhân vật hư cấu.

Theo: YouNet Media

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandChiến lược marketingSocial mediaTrend
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Influencer là gì? Những tiêu chí để đánh giá và phân tích Influencer

Bài tiếp theo

[Infographic] Sáng tạo ảnh hưởng đến thương hiệu như thế nào?

Tin liên quan

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Các phương pháp đăng bài tối ưu trên Facebook, Twitter và LinkedIn năm 2021

Th1 19, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Dự đoán: 25 xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội năm 2021 [P1]

Th1 12, 2021
5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021
Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789