Messenger kết hợp với WHO cho ra mắt Chatbot "Cảnh báo sức khỏe" trong mùa dịch COVID-19

16 Thg 04

Facebook đã hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để cho ra mắt một chatbot mới mang tên "Cảnh báo sức khỏe" (Health Alert). Chatbot được xây dựng trên ứng dụng Messenger nhằm cung cấp cho người dùng những thông tin chính xác và kịp thời nhất về đại dịch COVID-19.

Đại diện của Messenger phát biểu rằng: “Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cho ra mắt một trải nghiệm tương tác trên Messenger, với sự hỗ trợ từ Sprinklr (phần mềm về CRM và CXM), với mục đích cung cấp thông tin chính xác và kịp thời về đại dịch COVID-19. WHO sẽ tận dụng lượng tiếp cận tới 1,3 tỷ người trên thế giới của Messenger để triển khai một dịch vụ tương tác khác có tên “Cảnh báo sức khỏe”, có chức năng như một chatbot giúp trả lời nhanh những câu hỏi từ người dùng. Chatbot này được sử dụng miễn phí trên Messenger.”

Chatbot mới sẽ được truy cập thông qua Fanpage chính thức của WHO hoặc qua liên kết Messenger, giúp người dùng dễ dàng cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi và trực tiếp từ WHO. Về cơ bản, đây là công cụ tương tự mà WhatsApp đã kết hợp với WHO cho ra mắt vào tháng trước, cũng đang được sử dụng để cung cấp dữ liệu tới các cơ quan chính phủ, nhằm đưa ra những cập nhật quan trọng nhất về đại dịch.

Trong bối cảnh khối lượng tin nhắn tăng hơn 50% ở các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ bệnh dịch và ứng dụng nhắn tin là công cụ liên kết chính ở nhiều vùng sâu vùng xa, thì việc thêm các công cụ mới như vậy sẽ tạo điều kiện cho các luồng thông tin chính xác về đại dịch được lan tỏa rộng hơn, đóng vai trò chính trong việc kiểm soát sự bùng phát. Có các thông tin chính thống trong tay sẽ giúp người dân xua tan những thông tin sai lệch đang gây hoang mang dư luận thông qua các ứng dụng nhắn tin. Công cụ này tương đối cơ bản, nhưng nó sẽ giúp kết nối hàng tỷ người với các thông tin cập nhật quan trọng.

Facebook cũng lưu ý thêm rằng 12 triệu người đã sử dụng công cụ chatbot WhatsApp WHO. Dịch vụ Cảnh báo Sức khỏe mới này của WHO hiện đã có sẵn trong ứng dụng Messenger.

Tô Linh - MarketingAI

Theo SocialmediaToday

 
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.