Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

[Case Study]: Mirinda và lời cổ vũ ẩn ý thông qua chiến dịch Cá tháng 4

Bởi Tô Linh
Th9 29, 2020
trong Case Study
1
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mirinda là một nhãn hàng luôn thể hiện sự quan tâm đến khách hàng với nhiều cách thú vị khác nhau. Đặc biệt là dịp Cá tháng 4 vừa qua, hãng nước giải khát này lại tạo ra niềm vui bất ngờ cho nhóm khách hàng tuổi teen của mình thông qua một chiến dịch Cá tháng 4 vô cùng sáng tạo.

Mục Lục:

  • 1 Ý tưởng lớn bao trùm
  • 2 Thực hiện chiến dịch Marketing
  • 3 Hợp tác cùng Zalo
  • 4 Kết quả chiến dịch

Ý tưởng lớn bao trùm

Ngày cá tháng tư là ngày quốc tế nói đùa, mọi lời nói đùa đều được tha thứ, nhưng cũng vào ngày này, rất nhiều teen “lợi dụng” để “thổ lộ” những gì mình muốn nói mà không dám. Hiểu rõ được tâm lý này, Mirinda cùng agency Redder Advertising đã thực hiện chiến dịch Cá tháng 4 với nhiều hoạt động đặc biệt.

Thực hiện chiến dịch Marketing

Mở đầu cho chiến dịch Cá tháng 4 là bài hát Thật Thật Đùa Đùa do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện. Đánh đúng vào tâm lý giới trẻ khi vẫn “ngại ngùng” thể hiện cảm xúc của mình. Và ngày cá tháng tư chính là cơ hội để bạn nói ra. Lời bài hát vui tươi dí dỏm”…Hãy cứ nói hết đi, Thật thật đùa đùa một ngày mà chẳng ai phải nghĩ suy…” cũng chính là lời cổ vũ “ẩn ý” mà Mirinda muốn nói tới các bạn trẻ.

chiến dịch cá tháng 4 của mirinda 4

Không lâu sau khi bài hát được tung ra, MV Cá tháng tư, thật thật đùa đùa cũng được ra mắt với nhiều gương mặt quen thuộc với giới trẻ Việt như: Đỗ An, Miu Lê, Angela Phương Trinh, Trấn Thành, Ribi Sachi, Vinh Râu…

Qua MV ta có thể thấy được những tình huống dở khóc dở cười mà đa phần các teen hay gặp phải hàng ngày. Thích đứa bạn thân, cảm nắng thầy giáo, tình yêu tuổi mới lớn hay những trò quậy phá vô tư thời học sinh đã được thể hiện lại một cách vui tươi trong MV Cá tháng tư.

MV được đăng tải lên Fanpage Mirinda đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều fans hâm mộ, đồng thời các “nhân vật chính” trong MV cũng chia sẻ trên trang cá nhân làm MV trên được lan tỏa một cách nhanh chóng với hơn 13 nghìn lượt chia sẻ chỉ trong 1 tuần ra mắt. (Editor note: số liệu cộng lượt share của 6 KOLs)

chiến dịch cá tháng 4 của mirinda 3

Các KOLs chia sẻ MV cho chiến dịch Cá tháng 4 (Nguồn: Internet)

Hợp tác cùng Zalo

Không mấy ngạc nhiên khi Mirinda và Redder lai chọn Zalo là một kênh chủ lực để tăng tính tương tác vào thời điểm “then chốt” trong ngày 1 tháng 4. Với 70 triệu người dùng Zalo là một lựa chọn hoàn hảo đúng đối tượng teen mà nhãn hàng đang nhắm tới. Zalo ra mắt tính năng vô cùng đặc biệt là “Zalo Khoảnh Khắc” chỉ xuất hiện vào ngày 1 tháng 4. Với tính năng này, các bạn có thể thoải mái “cầm cưa”, thổ lộ, giãi bày tâm sự. Tất cả những bộc bạch “thật thật đùa đùa”  sẽ chỉ tồn tại trong 24 giờ đồng hồ, hết ngày 1 tháng 4 thì Zalo sẽ xóa toàn bộ nội dung này.

chiến dịch cá tháng 4 của mirinda 1

Các bước để sử dụng Zalo Khoảnh khắc (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo

Để tăng thêm tương tác, nhiều nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội cũng tham gia vào chia sẻ thông tin về Zalo Khoảnh Khắc.

chiến dịch cá tháng 4 của mirinda 1chiến dịch cá tháng 4 của mirinda

Kết quả chiến dịch

Chỉ trong 1 tuần ra mắt, chiến dịch Cá tháng 4 đã có hơn 51.300 lượt chia sẻ trên Facebook, với hơn 330 bài viết nói về chiến dịch. Ngoài ra, trên ứng dụng Zalo đã có hơn 55% lượt tạo Zalo khoảnh khắc Cá tháng Tư, cao hơn lượt tạo Zalo khoảnh khắc Valentine – chỉ 38%; và Không những thế, số lượng sử dụng camera filter trong ngày Cá tháng Tư của Mirinda lên tới hơn 700.000.

Trước đây, loạt phim ngắn cho lứa tuổi teen của Mirinda đã nằm trong danh sách top 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube tại châu Á Thái Bình Dương năm 2016. Đồng thời vào dịp Tết 2017, Google cũng bình chọn video Hài chúc Tết Mirinda nằm trong top 10 video quảng cáo Tết nổi bật trên YouTube. Đây là một trong những nhãn hàng tiên phong trong các chiến dịch nhắm vào giới trẻ và đã rất thành công trong các chiến dịch vừa qua.

Nguồn: Advertising Vietnam

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: Chiến dịch quảng cáochiến dịch quảng cáo mirindamirindaThông điệp truyền thông
Bài trước

10 chiến dịch có lượng tương tác cao nhất trên mạng xã hội tháng 3/2017

Bài tiếp theo

[Infographic] Thời điểm nào đăng bài trên mạng xã hội sẽ có nhiều tương tác nhất?

Tin liên quan

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Th3 4, 2021
Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Liệu AR có phải công nghệ “must-try” của các thương hiệu làm đẹp trong năm 2021?

Th2 23, 2021
Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Nike và chiến lược tăng doanh thu số trong thời kỳ đại dịch

Th2 19, 2021
[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

[Case Study] Cách 10 thương hiệu nổi tiếng sáng tạo nội dung Instagram với GIFs và Looping video

Th2 9, 2021
[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

[Case Study] 10 bài học content marketing thành công từ các thương hiệu làm đẹp

Th2 9, 2021
Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Bài học rút ra từ các chiến lược tiếp thị của Netflix

Th2 9, 2021

Bình luận 1

  1. Phạm Thị Trang says:
    1 năm ago

    có bất lợi hay thách thức gì trong chiến dịch này không và đó là gì liệu năm 2020 sẽ có chiến dịch cá tháng tư khác nữa không?

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

[Case Study] Ba bài học hàng đầu từ sự phục hồi ấn tượng của Traveloka trong bối cảnh đại dịch

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789