Thứ Sáu, Tháng Một 22, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Câu chuyện “Tắt Đèn” của Oreo và bài học về việc vận dụng Moment Marketing

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th3 2, 2020
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram
moment marketing

Moment Marketing (hay còn được biết đến là Real-time Marketing) – một chiêu marketing được tận dụng bởi nhiều thương hiệu để tăng tương tác với khách hàng bằng cách đề cập đến một sự kiện thực tế vừa diễn ra (moment / real-time). Và hôm nay chúng tôi mang đến cho các bạn câu chuyện của Oreo, một thương hiệu đã sử dụng Moment Marketing một cách vô cùng thông minh và hiệu quả.

Thời buổi bây giờ, chẳng mấy ai chỉ nhìn vào mỗi màn hình tivi. Nói ví dụ, bạn có vừa xem World Cup vừa cầm điện thoại lướt Facebook bao giờ chưa?

Đó là lý do vì sao, để tăng khả năng khách hàng chú ý đến mình, các công ty phải vươn xa hơn vài chục giây quảng cáo trên tivi. Họ phải cùng lúc tập trung vào các mạng xã hội lớn – Facebook. Twitter, Instagram… – để luôn luôn được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng. Nói đến đây, chúng ta không thể không đề cập đến một đòn marketing đẹp tuyệt vời bởi Oreo trong đêm Super Bowl* tháng 2 năm 2013.

Quá nửa trận đấu, một phần sân vận động bất thình lình cúp điện trong vòng 34 phút. Oreo đã nắm đúng thời cơ và tạo ra dòng tweet “Power Out? No problem.” (“Cúp điện à? Không sao hết.”) đi kèm với hình ảnh chiếc bánh quy Oreo sáng lên trong bóng tối và lời tựa “You can still dunk in the dark.” (“Bạn vẫn có thể nhúng bánh Oreo vào sữa khi cúp điện cơ mà.”)

Dòng tweet đơn giản đã ngay lập tức tạo nên một hiện tượng trên Twitter, với hơn 15,000 retweets chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ. Câu đùa ‘bất chợt’ bởi một cái bánh quy mà được như thế thì quả rất ấn tượng.

  • [Case Study] Vinacafé với chiến dịch “Yêu thương thành lời” thống lĩnh Youtube Tết 2015
  • Case Study: Độc Chiêu Bỏ 1 Nhưng Nhận Lại 10 Của Du Lịch Philippines

Bằng cách nào mà Oreo đã tạo nên được hiện tượng marketing chỉ từ việc cúp điện? Thật ra chẳng có ‘bất chợt’ nào ở đây cả: Một nhóm phụ trách mạng xã hội gồm 15 người của Oreo đã phải ngồi trầu chực suốt trận Super Bowl để theo dõi hành vi và phản ứng của khách hàng trong khi trận đấu diễn ra. Điều này có nghĩa là, không chỉ đăng quảng cáo trên tivi vào lúc nghỉ giữa trận, Oreo còn bài trí luôn nhân viên viết content, nhân viên lên kế hoạch, và nhân viên thiết kế – sẵn sàng đưa ra một đòn marketing chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút. Và đấy chính là Moment Marketing (Real-time Marketing).

Trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi trên mạng xã hội là một đường lối khôn ngoan – bởi nó thông qua màn hình điện thoại, máy tính hoặc tablet thay vì chỉ mỗi màn hình tivi. Điều này đáng được chú ý bởi vì trước khi Super Bowl diễn ra, một khảo sát hành vi cho biết 36% người xem chương trình sẽ nhìn vào một màn hình thứ hai.

Điều quan trọng là Moment Marketing rất dễ gây chú ý với khách hàng, vì chúng ta đang bàn đến một việc vừa xảy ra chỉ cách đây dăm phút (ở đây là việc cúp điện). Bên cạnh đó, đã có quá nhiều thương hiệu chen lấn nhau quảng cáo trên chương trình Super Bowl. Johan Berger, giáo sư và tác giả sách chuyên về marketing đã ý kiến: “Tôi cho rằng retweet có giá trị hơn hẳn so với việc xem quảng cáo, vì nó cho thấy rằng khách hàng không những chỉ đọc hiểu dòng tweet mà còn chọn lọc và chia sẻ những lời tweet họ thích với bạn bè. Liệu việc đó có giúp Oreo tăng doanh thu không? Khó nói đấy. Nhưng nó chắc chắn giúp Oreo trở nên khôn ngoan hơn, thú vị hơn và sắc sảo hơn trong mắt khách hàng. Nếu đem ra so sánh với quảng cáo trên tivi, một dòng tweet lúc cúp điện có khi còn làm tăng giá trị thương hiệu nhiều hơn.”

Thế nên giới marketer vẫn thích ví von: “Người chiến thắng trong giải Super Bowl năm ấy chính là Oreo chứ không ai khác.”

*Super Bowl: Giải bóng bầu dục chuyên nghiệp hàng năm ở Mỹ, là chương trình được xem nhiều nhất trong lịch sử truyền hình của đất nước. Super Bowl 2016 được theo dõi bởi hơn 111 triệu công dân Mỹ, và một suất quảng cáo 30 giây trên chương trình trị giá khoảng 5 triệu đô la.

Nguồn: Ký sự quảng cáo

MarketingAI – Admicro

Đánh giá post
Tags: BrandMarketing
Share2TweetShareSendShare
Bài trước

Thâm nhập thị trường châu Á bằng cách nhắm vào văn hóa Selfie

Bài tiếp theo

[Infographic] Khảo sát về những người làm sáng tạo

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789