MỘT CHIẾN LƯỢC MARKETING CỰC KỲ THÔNG MINH CỦA HEINEKEN

Phương Thảo - May 26, 2017

icon viewed 29 views

Bài viết liên quan

Nếu xem các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay như là một thước đo cho sự nổi tiếng của mỗi thương hiệu, thì chắc chắn rằng Heineken sẽ luôn nằm trong top những thương hiệu bia được yêu thích nhất trên thế giới nhờ những chiến lược Marketing cực kỳ thông minh của mình.

Chiến dịch toàn cầu “Open Your World” của Heineken chắc hẳn đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Đến bây giờ, đây vẫn là một trong những quảng cáo sáng tạo nhất của nhãn hiệu này.

Với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người đàn ông thuộc thế hệ thiên niên kỷ (thế hệ của người sinh năm từ 1980 đến 2000), Heineken đã tập trung đầu tư rất mạnh cho lĩnh vực thể thao, cụ thể là trở thành một nhà tài trợ chính cho UEFA Champions League. Và kết quả thì thành công mỹ mãn, khi Heineken đã là đồ uống không thể thiếu trong mỗi đêm bóng đá vào thứ tư hàng tuần.

Không chỉ vậy, Heineken cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho những quảng cáo sáng tạo của mình. Gần đây nhất là vào năm 2015, thương hiệu này đã thắng giải Cannes Lions Creative Marketer of the Year và được Philip Thomas – CEO của Lions Festivals khen ngợi “ Có sự sáng tạo từ trong hơi thở, và có một khuôn khổ tuyệt vời cho phép đội ngũ marketing được tự do sáng tạo mà vẫn luôn giữ được bản chất cốt lõi của thương hiệu”

Với tiêu chí, không ngừng mở rộng quy mô trên nhiều vùng lãnh thổ. Heineken đã xây dựng và thực hiện một chiến lược Marketing là tổng hợp của nhiều kênh truyền thông khác nhau phù hợp với từng đối tượng riêng biệt.

Như đã được phân tích trong Mashable, “điều làm cho chiến dịch “Open Your World”có được  hiệu quả là bởi vì Heineken đã định vị nó như một nền tảng chứ không phải chỉ là one-off commercial. Với mỗi phiên bản mới, Heineken lại tạo ra những chiến dịch tiếp cận khách hàng mới mẻ, gây hứng thú cho tất cả mọi người.

Thế mạnh trong chiến lược Marketing của Heineken:

  • Thực hiện và mở rộng quy mô thông điệp Marketing phù hợp.

  • Marketing được sáng tạo và tự do, thoải mái.

  • Tập trung vào khách hàng mục tiêu quan trọng.

  • Sự sử dụng đầy thông minh của Marketing trong ngành thể thao , đó là trở thành nhà tài trợ cho UEFA Champions League.

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Digital Marketing Và Thương Mại Điện Tử Là Gì?

Bài tiếp theo

Chỉ Thay Đổi Một Chút Yếu Tố, Thiết Kế Hình Ảnh Của Bạn Sẽ Trở Nên Vô Cùng Hoàn Mỹ

nội dung tương tự