Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

MỘT CHIẾN LƯỢC MARKETING CỰC KỲ THÔNG MINH CỦA HEINEKEN

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th12 10, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nếu xem các phương tiện truyền thông xã hội hiện nay như là một thước đo cho sự nổi tiếng của mỗi thương hiệu, thì chắc chắn rằng Heineken sẽ luôn nằm trong top những thương hiệu bia được yêu thích nhất trên thế giới nhờ những chiến lược Marketing cực kỳ thông minh của mình. Cùng Marketing AI tìm hiểu chiến lược marketing của heineken trong bài viết sau đây nhé.

Mục Lục:

  • 1 Chiến lược thương hiệu của Heineken
    • 1.1 Những chiến dịch marketing nổi tiếng của Heineken
  • 2 Thành công mà Heineken đã đạt được
  • 3 Thế mạnh trong chiến lược Marketing của Heineken:

Chiến lược thương hiệu của Heineken

Heineken luôn đầu tư vào các chiến lược tiếp thị trải nghiệm nhằm kết nối với người hâm mộ toàn cầu ở một cấp độ tinh vi hơn, đó chính là mức độ trải nghiệm. Đây được xem là một động thái vô cùng khôn ngoan nhưng thực chất lại chẳng có bí mật gì mà chỉ là dựa trên kinh nghiệm cũng như là những thứ  được sử dụng hàng ngày trên các kênh truyền thông xã hội.

Một số chiến dịc truyền thông được lên kế hoạch vô cùng cẩn thận ví dụ như #ShareThe Sofa, #ChampionTheMatch đã hỗ trợ tiếp thị trong việc cung cấp khả năng tiếp cận với khách hàng giúp cho việc nhận thức thương hiệu của heineken được nâng cao hơn và trở thành thương hiệu bia số 1 có liên kết với Champions League.

Chiến lược thương hiệu của Heineken

Chiến lược thương hiệu trong chiến lược marketing của heineken (Ảnh: Internet)

Chiến dịch toàn cầu “Open Your World” của Heineken chắc hẳn đã trở nên quá quen thuộc với tất cả mọi người. Đến bây giờ, đây vẫn là một trong những quảng cáo sáng tạo nhất của nhãn hiệu này.

Với đối tượng khách hàng mục tiêu là những người đàn ông thuộc thế hệ thiên niên kỷ (thế hệ của người sinh năm từ 1980 đến 2000), Heineken đã tập trung đầu tư rất mạnh cho lĩnh vực thể thao, cụ thể là trở thành một nhà tài trợ chính cho UEFA Champions League. Và kết quả thì thành công mỹ mãn, khi Heineken đã là đồ uống không thể thiếu trong mỗi đêm bóng đá vào thứ tư hàng tuần.

Không chỉ vậy, Heineken cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng danh giá cho những quảng cáo sáng tạo của mình. Gần đây nhất là vào năm 2015, thương hiệu này đã thắng giải Cannes Lions Creative Marketer of the Year và được Philip Thomas – CEO của Lions Festivals khen ngợi “ Có sự sáng tạo từ trong hơi thở, và có một khuôn khổ tuyệt vời cho phép đội ngũ marketing được tự do sáng tạo mà vẫn luôn giữ được bản chất cốt lõi của thương hiệu”

Với tiêu chí, không ngừng mở rộng quy mô trên nhiều vùng lãnh thổ. Heineken đã xây dựng và thực hiện một chiến lược Marketing là tổng hợp của nhiều kênh truyền thông khác nhau phù hợp với từng đối tượng riêng biệt.

Như đã được phân tích trong Mashable, “điều làm cho chiến dịch “Open Your World”có được  hiệu quả là bởi vì Heineken đã định vị nó như một nền tảng chứ không phải chỉ là one-off commercial. Với mỗi phiên bản mới, Heineken lại tạo ra những chiến dịch tiếp cận khách hàng mới mẻ, gây hứng thú cho tất cả mọi người.

Những chiến dịch marketing nổi tiếng của Heineken

  1. Chiến dịch “Know the signs” – Chiến lược trách nhiệm xã hội
  2. “Open Your World” – Chiến dịch marketing gây tranh cãi
  3. The Cliché – Quảng cáo vơi những nút thắt bất ngờ
  4. Share the Sofa – chiến dịch được tạo nên từ suy nghĩ của khách hàng

Thành công mà Heineken đã đạt được

  • Tạo ra  được chiến dịch marketing đưa mọi người gần lại với nhau sau những bất đồng.
  • Tạo ra quảng cáo với nhiều nút thắt bất ngờ
  • Xây dựng chiến lược marketing bằng chính những thấu hiểu của khách hàng
  • Thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp theo một cách thú vị.

Thế mạnh trong chiến lược Marketing của Heineken:

  1. Thực hiện và mở rộng quy mô thông điệp Marketing phù hợp.
  2. Marketing được sáng tạo và tự do, thoải mái.
  3. Tập trung vào khách hàng mục tiêu quan trọng.
  4. Sự sử dụng đầy thông minh của Marketing trong ngành thể thao , đó là trở thành nhà tài trợ cho UEFA Champions League.

Kết

Bài viết trên đã nói sơ lược về những chiến lược marketing của heineken, có thể thấy, để có được chỗ đứng, vị thế trên thị trường toàn cầu thì Heineken đã phải thực hiện nhiều chiến lược cùng lúc cũng như phải có sự thấu hiểu khách hàng mỗi quốc gia mà thương hiệu bia này đặt chân tới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Các chiến lược tiếp thị nổi tiếng
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Công thức tạo ra những Viral Clip triệu View

Bài tiếp theo

Chỉ Thay Đổi Một Chút Yếu Tố, Thiết Kế Hình Ảnh Của Bạn Sẽ Trở Nên Vô Cùng Hoàn Mỹ

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789