Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật

Khánh Khiêm - Nov 21, 2018

icon viewed 1.6k views

Bài viết liên quan

Facebook luôn luôn thay đổi. Mạng xã hội này luôn chạy thử nghiệm các công cụ và tùy chọn mới được thiết kế để tận dụng xu hướng sử dụng và tối đa hóa mức độ tương tác. Điều Facebook luôn hướng tới là tối đa hóa trải nghiệm người dùng nhưng vẫn đủ thu hút doanh nghiệp đầu tư quảng cáo trên mạng xã hội này. Dịp lễ hội mua sắm đang sắp tới, cùng Marketing AI tìm hiểu một số tính năng mới của Facebook, Facebook Watch và Instagram.

Hiệu ứng trong Messenger

Jane Manchun Wong – người tìm ra các tính năng mới của Facebook – gần đây đã phát hiện ra một bổ sung mới trong Messenger sẽ thêm một tab ‘hiệu ứng’ mới vào các tùy chọn sáng tác của bạn.

Chưa rõ chính xác cách các hiệu ứng đó hoạt động, nhưng nó sẽ cung cấp một tùy chọn sáng tạo khác cho các tin nhắn của bạn. Facebook chạy thử nghiệm tính năng này trong một vài tháng, vì vậy người dùng sẽ sớm được sử dụng tính năng này.

Tab ‘hiệu ứng’ mới sẽ được thêm vào các tùy chọn sáng tác của bạn (Ảnh: Social Media Today)

>>> Xem thêm: Báo cáo của Facebook về tiềm năng của định dạng Stories với doanh nghiệp

Khung Messenger Stories mới

Wong cũng đã phát hiện ra một bố cục mới cho Stories trên Messenger, nó sẽ xuất hiện trong tab People trong giao diện được cập nhật của Messenger.

Trong định dạng Messenger mới – được thiết kế để đơn giản hóa ứng dụng – Messenger Stories sẽ chỉ xuất hiện trên một dòng của đầu mục của trang People.

Định dạng bản trình bày hai dòng mới này sẽ cung cấp cho Stories tăng cường sự chú trọng, điều này phù hợp với các động thái rộng lớn hơn của Facebook để chèn quảng cáo vào Stories phù hợp.

Facebook Messenger update

Khung Messenger Stories mới (Ảnh: Social Media Today)

Phản ứng nhanh trong Instagram Stories

Trên Instagram, tùy chọn phản hồi bằng biểu tượng cảm xúc ‘phản ứng nhanh’ hiện đang được cung cấp cho tất cả người dùng.

Một số người dùng đã có quyền truy cập vào tùy chọn này trong một thời gian, như một phần của thử nghiệm dần dần được mở rộng của Instagram, nhưng giờ đây nó có vẻ như chúng đang áp dụng với tất cả người dùng. Tùy chọn này tương tự như Reaction trong ứng dụng chính của Facebook, cung cấp cho bạn một trải nghiệm nhanh chóng, dễ dàng để chia sẻ phản hồi với nội dung bạn vừa xem.

https://twitter.com/MattNavarra/status/1063011966195773440?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1063011966195773440&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.socialmediatoday.com%2Fnews%2Ffacebooks-working-on-a-range-of-new-features-for-instagram-messenger-and%2F542376%2F

‘World’s Most Amazing Dog’

goài ra, chương trình tương tác Facebook Watch mới có tên ‘World’s Most Amazing Dog’ hiện đã có một đoạn Trailer giới thiệu chính thức. Chương trình này bao gồm các tùy chọn bỏ phiếu của người xem và là nội dung thử nghiệm cho truyền hình xã hội tương tác. Quá trình này đã được thử nghiệm trong vài tháng qua.

Như có thể thấy, bạn có thể gửi những đoạn video clip đăng chú chó đáng yêu cảu mình, sau đó có thể được đưa vào chương trình và để người xem bình chọn. Facebook cũng kết hợp các khoản đóng góp từ thiện vào quá trình này, như một nỗ lực thể hiện trách nhiệm xã hội cộng đồng của trang mạng xã hội này.

Và nếu có, bạn có thể mong đợi Facebook tung ra nhiều yếu tố tương tác hơn cho các chương trình Facebook Watch thì họ đã gắn cờ rằng người xem sẽ có thể bỏ phiếu cho mọi người trong chuỗi video mới của ‘The Real World’. Quả thực sẽ rất thú vị khi thấy các công cụ như thế phát triển như thế nào theo thời gian.

World's Most Amazing Dog

Người đăng: World's Most Amazing Dog vào Thứ Hai, 12 Tháng 11, 2018

(Video: Facebook)

Instagram Comments Card

Tùy chọn mới cuối cùng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm – mặc dù nó có thể đã thực sự được triển khai – là một cách mới để xem những bình luận trên Instagram bằng cách vuốt lên trên một bài đăng.

Được phát hiện bởi người dùng @blvckZe (và được chia sẻ bởi chuyên gia xã hội Matt Navarra), tùy chọn mới giúp dễ dàng xem các nhận xét bài đăng trong khi vẫn có hình ảnh trong chế độ xem. Đó là một bổ sung khá nhỏ, nhưng nó sẽ khiến người đọc chú ý hơn vào nội dung của bài viết.

(Ảnh: Social Media Today)

>>> Đọc thêm: Instagram là gì?

Kết

Tất cả những thay đổi trên của Facebook dù khá nhỏ, nhưng thật thú vị khi lưu ý về những tác động mà chúng có thể có, cũng như các khía cạnh mà Facebook đang tìm cách nâng cao với những bổ sung đó. Một số trong số này đã được khởi chạy, một số khác vẫn đang được thử nghiệm – MarketingAI sẽ cập nhật cho bạn khi có thêm thông tin về từng tính năng mới được phát hành.

Nguồn: Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Chiến lược Marketing của Sabeco: Liệu có đủ tầm đối đầu với hãng ngoại nhập?

Bài tiếp theo

Báo cáo về các thương hiệu trên di động phổ biến hàng đầu tại Việt Nam

nội dung tương tự