Thứ Tư, Tháng Một 20, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Must read

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT

Tô Linh by Tô Linh
Th4 1, 2020
in Must read, Online Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

MT là gì? TT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì trong Marketing? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi trên ngay trong bài viết dưới đây.

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT (Ảnh: B-Connect)

Mục Lục:

  • 1 MT là gì?
  • 2 Sự khác biệt giữa MT và TT là gì?
    • 2.1 TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống
    • 2.2 Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống

MT là gì?

Khi làm việc trong ngành Marketing và trong kinh doanh, bạn có thể đọc và nghe thấy thuật ngữ: kênh MT. Vậy thực chất, thuật ngữ MT là gì?

MT chính là viết tắt của Modern Trade, có nghĩa là thương mại hiện đại. Thương mại hiện đại liên quan đến một cách tiếp cận có kế hoạch và có tổ chức hơn để phân phối và quản lý hậu cần. Thương mại hiện đại bao gồm những người chơi lớn hơn như chuỗi siêu thị, đại siêu thị,…

Định nghĩa MT là gì

Định nghĩa MT là gì? (Ảnh: thepraguegeezer)

MT – Thương mại hiện đại được bắt đầu vào những năm 1990, sau thương mại truyền thống và đã trở thành một phương thức thương mại phổ biến trên thế giới. Thương mại hiện đại (MT) cũng cung cấp nhiều cơ hội hơn để tiết kiệm các mặt hàng và thu được lợi nhuận. Thương mại hiện đại (MT) bắt đầu ở Ấn Độ và bây giờ đã phát triển đến các nơi khác trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Trong phân phối thương mại hiện đại, siêu thị và thậm chí đại siêu thị hiện là một phần của quy trình bán hàng hóa cho người dân với mức giá cao hơn bình thường trong một số trường hợp và ít hơn ở những người khác. Họ cho phép các công ty tạo ra một phân khúc trên thị trường và sau đó giữ sản phẩm của họ, trên mỗi mặt hàng được bán, siêu thị không chỉ thu được lợi nhuận mà còn đến công ty đã tung ra sản phẩm ban đầu.

Sự khác biệt giữa MT và TT là gì?

Thuật ngữ MT luôn được nhắc đến cùng thuật ngữ TT. Bên cạnh MT là gì, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu TT là gì và sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ.

TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống

TT là gì? TT là viết tắt của Traditional Trade, thuật ngữ chỉ thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống được kết hợp với một mạng lưới phân phối rộng khắp gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn và nhà phân phối. Đây là một mạng lưới phức tạp phục vụ nhu cầu khách hàng nội địa hóa thông qua các đơn đặt hàng thường xuyên với thời gian giao hàng ngắn và tỷ lệ lấp đầy khác nhau. Tỷ lệ lấp đầy (tỷ lệ thực hiện) là nhu cầu của khách hàng ngay lập tức có thể được đáp ứng với hàng tồn kho trong kho. Nó cũng được tính theo tổng số đơn hàng được giao trong tổng số đơn hàng được yêu cầu. Thời gian giao hàng là thời gian cần thiết để giao hàng được thực hiện sau khi đơn hàng được ghi thành công.

MT là gì? TT - Traditional Trade: Thương mại truyền thống

TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống (Ảnh: taipan)

Nhu cầu được đánh giá và giải thích bởi các nhà bán lẻ và đơn đặt hàng được đặt. Đôi khi, đại lý hiện trường nhận đơn đặt hàng được kèm theo người giao hàng và đơn hàng được điền ngay tại đó.

Thương mại truyền thống có xu hướng nhu cầu thất thường dẫn đến kệ trống hoặc nhu cầu đẩy các sản phẩm thay thế lên khách hàng. Vì mỗi người lấy sản phẩm từ thị trường bán lẻ với giá không bao giờ giống nhau, nên họ có tùy chọn đặt phạm vi bán tại thị trường của mình.

>>> Đọc thêm: Marketing là gì

Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống

Sự khác biệt chính giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống là sự phân phối có tổ chức hơn trong thương mại hiện đại. Những nhà bán lẻ thường giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất. Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã tích hợp theo chiều dọc để cung cấp các nhãn hiệu riêng của họ trong cửa hàng tạp hóa và may mặc. Trọng tâm là mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt. Và để duy trì điều này, họ yêu cầu một hệ thống quản lý hậu cần mạnh mẽ hỗ trợ họ.

Sự khác biệt giữa MT và TT là gì

Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống (Ảnh: icones8)

Thị trường truyền thống vẫn hoạt động theo quy tắc đơn giản là khách hàng ghé thăm các cửa hàng, thích một cái gì đó và sau đó mua nó bằng cách trả tiền tại chỗ. Mặt khác, thương mại hiện đại có thể chuyển sang các phương thức mua bán trực tuyến và thanh toán điện tử để giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn.

Giao dịch hiện đại diễn ra bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi nào có các tùy chọn tự phục vụ được loại bỏ và mọi người mua ngay cả khi đi du lịch. Mặt khác, thương mại truyền thống phụ thuộc vào những thứ như tự phục vụ, thời gian và địa điểm.

>> Xem thêm: Định nghĩa PO là gì

Kết luận

Qua bài đọc, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu TT là gì, MT là gì. MT (Modern Trade) – Thương mại hiện đại chính là một trong những yếu tố gia tăng trải nghiệm khách hàng nhiều hơn so với các kênh thương mại truyền thống.

Ngọc Mai – MarketingAI

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: Modern Tradetranditional trade
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

6 bố cục mẫu form đăng ký tuyệt vời và đơn giản nhất để doanh nghiệp có thể học tập

Next Post

Facebook sẽ sớm cho người dùng thấy quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ như thế nào

Tin liên quan

Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến
Online Marketing

Hai nhiệm vụ Marketer nào cũng hiểu sai về quảng cáo trực tuyến

Th10 16, 2020
AIDA là gì? Ứng dụng mô hình AIDA vào marketing online hiệu quả
Cho nhà quản lý

AIDA là gì? Ứng dụng mô hình AIDA vào marketing online hiệu quả

Th8 25, 2020
Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?
Online Marketing

Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Th8 19, 2020
5 điều ngành thời trang Việt cần thay đổi để phục hồi sau “siêu bão” Covid-19
Cho nhà quản lý

5 điều ngành thời trang Việt cần thay đổi để phục hồi sau “siêu bão” Covid-19

Th8 21, 2020
Điểm lại những chiến dịch marketing nổi bật nhất nửa đầu năm 2020
Online Marketing

Điểm lại những chiến dịch marketing nổi bật nhất nửa đầu năm 2020

Th8 7, 2020
96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch
Cho nhà quản lý

96% các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ ưu tiên chuyển đổi số khi khách hàng đã thích nghi quá tốt với đại dịch

Th8 10, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

10 insights quan trọng nhất tái hiện lại một năm 2020 tại Châu Á

Xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Ba thay đổi định hình năm 2021 và xa hơn

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

[Infographic] 7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân và bài học thành công trong thực tế

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789