Nội dung hot

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT

Ngọc Mai - Feb 18, 2019

icon viewed 2.7k views

Bài viết liên quan

MT là gì? TT là gì? Sự khác biệt giữa MT và TT là gì trong Marketing? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi trên ngay trong bài viết dưới đây.

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT

Thuật ngữ MT là gì trong ngành Marketing? Sự khác biệt giữa MT và TT (Ảnh: B-Connect)

MT là gì?

Khi làm việc trong ngành Marketing và trong kinh doanh, bạn có thể đọc và nghe thấy thuật ngữ: kênh MT. Vậy thực chất, thuật ngữ MT là gì?

MT chính là viết tắt của Modern Trade, có nghĩa là thương mại hiện đại. Thương mại hiện đại liên quan đến một cách tiếp cận có kế hoạch và có tổ chức hơn để phân phối và quản lý hậu cần. Thương mại hiện đại bao gồm những người chơi lớn hơn như chuỗi siêu thị, đại siêu thị,…

Định nghĩa MT là gì

Định nghĩa MT là gì? (Ảnh: thepraguegeezer)

MT – Thương mại hiện đại được bắt đầu vào những năm 1990, sau thương mại truyền thống và đã trở thành một phương thức thương mại phổ biến trên thế giới. Thương mại hiện đại (MT) cũng cung cấp nhiều cơ hội hơn để tiết kiệm các mặt hàng và thu được lợi nhuận. Thương mại hiện đại (MT) bắt đầu ở Ấn Độ và bây giờ đã phát triển đến các nơi khác trên thế giới, đặc biệt là Hoa Kỳ và Trung Quốc.

Trong phân phối thương mại hiện đại, siêu thị và thậm chí đại siêu thị hiện là một phần của quy trình bán hàng hóa cho người dân với mức giá cao hơn bình thường trong một số trường hợp và ít hơn ở những người khác. Họ cho phép các công ty tạo ra một phân khúc trên thị trường và sau đó giữ sản phẩm của họ, trên mỗi mặt hàng được bán, siêu thị không chỉ thu được lợi nhuận mà còn đến công ty đã tung ra sản phẩm ban đầu.

Sự khác biệt giữa TT và MT là gì?

Thuật ngữ MT luôn được nhắc đến cùng thuật ngữ TT. Bên cạnh MT là gì, hãy cùng tiếp tục tìm hiểu TT là gì và sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ.

TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống

TT là gì? TT là viết tắt của Traditional Trade, thuật ngữ chỉ thương mại truyền thống. Thương mại truyền thống được kết hợp với một mạng lưới phân phối rộng khắp gồm các nhà bán lẻ nhỏ, đại lý, nhà đầu tư, nhà bán buôn và nhà phân phối. Đây là một mạng lưới phức tạp phục vụ nhu cầu khách hàng nội địa hóa thông qua các đơn đặt hàng thường xuyên với thời gian giao hàng ngắn và tỷ lệ lấp đầy khác nhau. Tỷ lệ lấp đầy (tỷ lệ thực hiện) là nhu cầu của khách hàng ngay lập tức có thể được đáp ứng với hàng tồn kho trong kho. Nó cũng được tính theo tổng số đơn hàng được giao trong tổng số đơn hàng được yêu cầu. Thời gian giao hàng là thời gian cần thiết để giao hàng được thực hiện sau khi đơn hàng được ghi thành công.

MT là gì? TT - Traditional Trade: Thương mại truyền thống

TT – Traditional Trade: Thương mại truyền thống (Ảnh: taipan)

Nhu cầu được đánh giá và giải thích bởi các nhà bán lẻ và đơn đặt hàng được đặt. Đôi khi, đại lý hiện trường nhận đơn đặt hàng được kèm theo người giao hàng và đơn hàng được điền ngay tại đó.

Thương mại truyền thống có xu hướng nhu cầu thất thường dẫn đến kệ trống hoặc nhu cầu đẩy các sản phẩm thay thế lên khách hàng. Vì mỗi người lấy sản phẩm từ thị trường bán lẻ với giá không bao giờ giống nhau, nên họ có tùy chọn đặt phạm vi bán tại thị trường của mình.

>> Đọc thêm: Marketing là gì

Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống

Sự khác biệt chính giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống là sự phân phối có tổ chức hơn trong thương mại hiện đại. Những nhà bán lẻ thường giao dịch trực tiếp với các nhà sản xuất. Nhiều chuỗi siêu thị lớn đã tích hợp theo chiều dọc để cung cấp các nhãn hiệu riêng của họ trong cửa hàng tạp hóa và may mặc. Trọng tâm là mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua hàng tốt. Và để duy trì điều này, họ yêu cầu một hệ thống quản lý hậu cần mạnh mẽ hỗ trợ họ.

Sự khác biệt giữa MT và TT là gì

Sự khác biệt giữa MT – Thương mại hiện đại và TT – Thương mại truyền thống (Ảnh: icones8)

Thị trường truyền thống vẫn hoạt động theo quy tắc đơn giản là khách hàng ghé thăm các cửa hàng, thích một cái gì đó và sau đó mua nó bằng cách trả tiền tại chỗ. Mặt khác, thương mại hiện đại có thể chuyển sang các phương thức mua bán trực tuyến và thanh toán điện tử để giúp mọi người mua sắm dễ dàng hơn.

Giao dịch hiện đại diễn ra bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi nào có các tùy chọn tự phục vụ được loại bỏ và mọi người mua ngay cả khi đi du lịch. Mặt khác, thương mại truyền thống phụ thuộc vào những thứ như tự phục vụ, thời gian và địa điểm.

Kết luận

Qua bài đọc, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu MT là gì. MT (Modern Trade) – Thương mại hiện đại chính là một trong những yếu tố gia tăng trải nghiệm khách hàng nhiều hơn so với các kênh thương mại truyền thống.

Ngọc Mai – MarketingAI

 

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 bố cục mẫu form đăng ký tuyệt vời và đơn giản nhất để doanh nghiệp có thể học tập

Bài tiếp theo

Facebook sẽ sớm cho người dùng thấy quảng cáo nhắm mục tiêu đến họ như thế nào

nội dung tương tự