Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Mục Tiêu Cuối Cùng Của Xây Dựng Thương Hiệu Vẫn Phải Là Doanh Số

Bởi Giang
Th6 8, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Không cho rằng xây dựng thương hiệu hay giá trị thương hiệu là một thứ trừu tượng không thể đong đếm được, tất cả đều có thể định lượng và mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp, vẫn phải là doanh số tăng trưởng.

Nhiều người cho rằng thương hiệu là một khái niệm trừu tượng, vì vậy rất khó để định lượng được kết quả.

mục tiêu của xây dựng thương hiệu

Thực ra nếu doanh nghiệp còn quan niệm thương hiệu là trừu tượng thì chắc chắn là họ đang có vấn đề về chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Tương tự, những người làm marketing, quy trình xây dựng thương hiệu, quản lý doanh nghiệp, những CMO còn quan niệm làm marketing, xây dựng thương hiệu là trừu tượng thì họ sẽ không giải quyết được vấn đề. Đơn giản bởi chẳng có gì trừu tượng cả. Tất cả đều có những tiêu chí rõ ràng.

Các bạn phải định lượng, đo lường được hiện trạng sức khỏe thương hiệu đang có vấn đề gì, thành công hay không thành công cũng phải lượng hóa được ra bằng nhiều công cụ khác nhau trong đó có xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Chúng ta không thể nói chung chung, làm chung chung được.

Nhưng những người xây dựng thương hiệu tốt sẽ không bao giờ nói trừu tượng. Họ phải biết mình phải làm cái gì, đạt tới cái gì, những mục tiêu cụ thể.

Kết quả cuối cùng của xây dựng thương hiệu phải là doanh số

Mỗi công cụ xây dựng thương hiệu, quảng cáo đều có mục tiêu riêng. Mục tiêu đó có thể thiết lập trong ngắn hạn hay dài hạn, nhưng đến cuối cùng thì doanh nghiệp vẫn phải biết tại sao phải xây dựng thương hiệu, mô hình xây dựng thương hiệu của mình tác động đến công việc kinh doanh của họ như thế nào?

Có doanh nghiệp đặt mục tiêu là 6 tháng, 1 năm, có DN đặt mục tiêu 2, 3 năm. Vấn đề là tại sao mục tiêu lại dài, tại sao mục tiêu lại ngắn. Sau khi đặt ra và làm thì doanh nghiệp đo lường kết quả đã cải thiện được nhiều không.

Chẳng hạn ngày xưa nhận biết bộ nhận diện thương hiệu chỉ là 30%, giờ là 50%. Ngày xưa không ai biết thương hiệu tôi là gì cả, nhưng giờ họ biết đến tôi thiết kế điện thoại rất đẹp, nói đến đẹp là nói đến tôi,… Có vô vàn những tiêu chí khác để nói thành công hay không thành công.

Image result for marketing

Nếu nói rằng, Marketing theo một cách nào đó chỉ xúc tiến doanh số tăng lên chứ không trực tiếp ảnh hưởng tới doanh số, thì điều đó có lẽ đúng hơn. Marketing, suy cho cùng là kết nối khách hàng, kéo khách hàng mới tới sản phẩm của mình và thúc đẩy họ đi đến quyết định mua, và tiếp tục duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ để có các tệp khách hàng thân quen.

Tăng doanh số là một mục tiêu lớn mà không có doanh nghiệp nào không hướng tới, và phần tăng thêm ấy chính là từ những xúc tiến truyền thông của bộ phận Marketing.

Có rất nhiều cách để xúc tiến truyền thông, một trong số ấy và chiếm phần lớn thị phần là PR – Quảng cáo. Tại sao mà giá quảng cáo trên TV đắt như vậy nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn phải đổ xô vào quảng cáo, lại vào những giờ vàng; tại sao mà PR trên báo cũng không phải rẻ như tự in poster banner dán ở cửa kính cửa hàng, tự chạy ads Facebook, YouTube… nhưng người ta vẫn khôn ngoan sử dụng các công cụ PR site báo lớn? Tất cả là vì những hiệu quả xúc tiến truyền thông không thể phủ nhận của chúng, và doanh số từ đó mà tăng lên.

Cũng phải nói thêm rằng, tăng doanh số không phải mục tiêu tuần tới, háng tới. Nó là mục tiêu lâu dài, và phải có lộ trình để đạt được. Ví dụ, bạn mới mua nhà. Nhưng nhà bạn SANG NĂM mới nhận. Bạn KHÔNG ĐỢI đến sang năm mới tìm thiết kế thi công nội thất.

Bạn tìm ngay khi mới ký hợp đồng nhà. Bạn sẽ tìm ở đâu? Trên Google – từ khóa top tìm kiếm? Đúng rồi. Bạn tìm khi đang lang thang trên các website đọc tin tức – Banner trên site báo? Đúng. Bạn tìm ở các bài PR mang tính chất review tham khảo, gây dựng lòng tin và uy tín? Chuẩn rồi đấy. Lúc đó bạn tìm vì bạn đang có nhu cầu cao, bạn cao hứng. Nhưng bạn không tìm cho vui. Bạn tìm thấy ưng mấy bên là bạn vào like Fanpage để xem các thiết kế tiếp theo của họ. Bạn sẽ ngắm họ cả năm. Đến NĂM SAU tới lúc bạn sẽ call cho họ để thuê thiết kế. Nhưng đó rõ ràng không phải là do họ vừa quảng cáo bạn đã gọi họ ngay. Đó là khách hàng từ quảng cáo NĂM TRƯỚC của họ.

Thấy chưa nào? Tăng doanh số, sức khỏe thương hiệu, vẫn là đích đến của xây dựng thương hiệu. Nếu bạn không biết làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho hiệu quả, hãy tìm đến những gói giải pháp truyền thông dành riêng cho tăng thương hiệu, để năm sau, năm sau nữa, mục tiêu càng ngày càng dễ đạt được.

Đánh giá post
Tags: Digital MarketingPRQuảng cáo
Bài trước

5 Kỹ Năng Thiết Yếu Cho Một Nhà Quản Lý Marketing Của Tương Lai

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Samsung Galaxy S4 – All Eyes on S4

Tin liên quan

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 16, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021
Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Kimberly Clark chia sẻ cách tiếp cận nhanh nhẹn với chiến lược phân tích số

Th4 6, 2021
Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Tận dụng lòng trung thành của khách hàng, H&M xoay chuyển khoản lỗ do COVID-19

Th4 6, 2021
Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Lyst chia sẻ quan điểm về tình trạng thương mại điện tử trong ngành thời trang

Th3 31, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789