Music Content - Giải pháp nội dung hiện đại trong kỷ nguyên truyền thông số

31 Thg 12

Từ các trận cầu lớn cho đến các sự kiện đình đám, không ai có thể phủ nhận được vai trò cốt lõi của âm nhạc trong cuộc sống. Sức truyền tải và tầm phủ sóng của các giai điệu thời thượng đã không chỉ dừng lại ở phạm vi của một ngành văn hóa mà còn tác động đến kinh tế-xã hội. Nhưng, cũng như nhiều lĩnh vực khác trong năm 2020, âm nhạc cũng đang phải gánh chịu những “tai ương” mà COVID-19 mang lại.

Hàng loạt sự kiện âm nhạc lớn, các concert hàng chục, hàng trăm nghìn khán giả đã bị hủy bỏ. Nhiều địa điểm tổ chức đóng cửa buộc các nghệ sĩ và fan hâm mộ chuyển sang sử dụng các nền tảng trực tuyến.

Đối với các thương hiệu, nhãn hàng, sự thay đổi này đã tạo ra cơ hội mới để tiếp cận khán giả thông qua các digital music content - những nội dung nhạc số chất lượng. Tại Admicro, chúng tôi sử dụng nền tảng Mega Livestream đầu tiên của Việt Nam để lan tỏa sự kiện âm nhạc WOW Sunset Fest tới hàng triệu trái tim yêu nhạc và đem lại hiệu quả tiếp cận xứng đáng cho các thương hiệu.

Thế nhưng, không phải marketers nào cũng sẵn sàng đầu tư vào phương thức mới này vì họ chưa hiểu rõ về music content cũng như tầm ảnh hưởng của nó đến mục tiêu marketing chung. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu những lý do tại sao các nhãn hàng nên quan tâm đến music content trong chiến lược truyền thông số hiện nay.

Âm nhạc là dạng nội dung dễ kết nối người xem nhất trên cả nền tảng online lẫn liveshow ngoài đời

Âm nhạc từ khắp nơi trên thế giới ảnh hưởng tới nhiều đối tượng khán giả và liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng toàn cầu. Phạm vi ảnh hưởng của nó không chỉ dừng lại ở lĩnh vực âm nhạc mà còn tác động đến mọi mặt của văn hóa, xã hội hay thậm chí là kinh tế.

Âm nhạc trở thành nơi để các nghệ sĩ và nhãn hàng truyền tải các thông điệp nhân văn, ý nghĩa và kết nối các cộng đồng trên toàn thế giới lại với nhau. Vậy nên, khó mà nói rằng âm nhạc chỉ tiếp cận đến một số đối tượng khán giả thích hợp được!

 

Những tác động to lớn mà âm nhạc đã tạo ra đối với văn hóa xã hội đã nhiều lần biến chúng trở thành nguồn cảm hứng, động lực giúp con người vượt qua nghịch cảnh. Đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như hiện nay, sức mạnh từ ngôn ngữ âm nhạc có thể mê hoặc và chữa lành toàn bộ thế giới. Đó cũng chính là khơi nguồn ý tưởng cho WOW Sunset Fest thực hiện thành công các show diễn âm nhạc của mình, giúp người xem tìm về nơi đẹp nhất của tâm hồn!

Năm 2020 tại thị trường Việt Nam đón nhận nhiều xu hướng âm nhạc mới nổi, điển hình như nhạc rap & hiphop. Vì thế, cách tốt nhất để các nhãn hàng có thể khai thác triệt để âm nhạc và đưa chúng vào chiến lược marketing chung đó là tận dụng 1 bảng xếp hạng âm nhạc uy tín, sau đó tìm ra những bài hát phổ biến nhất phù hợp với thương hiệu để tiếp cận đến lượng khán giả ngày một tăng trên toàn cầu. Tựa như cách mà WOW Sunset Fest đã làm khi kết hợp WOW Sunset với Bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Hot14 - tạo ra một chuỗi show diễn định kỳ hàng tháng - nơi để các thương hiệu đến gần hơn với khán giả của mình.

Nhưng như thế vẫn là chưa đủ thuyết phục đối với một số marketer. Nhiều người cho rằng, cho dù âm nhạc kết nối là thế, nhưng người dùng hiện nay thường thích sử dụng các dịch vụ phát nhạc trực tuyến hơn là xem Livestream trực tiếp. Tuy nhiên, điều này là không đúng với thống kê về hành vi sử dụng của khán giả hiện nay. Trên thực tế, thời gian xem các buổi concert online, các buổi biểu diễn âm nhạc trực tuyến trên Youtube đã tăng hơn 100% trong khoảng thời gian từ tháng 7/2019-7/2020. Hiệu quả tiếp cận của WOW Sunset Fest tháng 11 vừa qua trên hệ thống livestream đa nền tảng Mega Livestream cũng nhận được thành công ngoài mong đợi, với hơn 4 triệu lượt tiếp cận trên mọi nền tảng.

Có thể nói, âm nhạc vẫn luôn là thứ ngôn ngữ gắn kết người dùng lại với nhau dễ dàng nhất, cho dù ở nền tảng nào.

Chọn nền tảng Livestream phù hợp sẽ là yếu tố then chốt quyết định hiệu suất truyền tải và phạm vi tiếp cận

Nhiều marketers cho rằng, tất cả các nền tảng phát nhạc trực tuyến đều giống nhau. Trên thực tế là không! Người dùng sẽ sử dụng các nền tảng với các mục đích khác nhau. Sự phát triển của công nghệ số tích hợp đã giúp cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết để thỏa thích thưởng thức âm nhạc trên đa dạng các nền tảng.

Tại Việt Nam, khi một năm 2020 đầy biến động sắp sửa qua đi, người hâm mộ Việt có xu hướng tìm về nơi đẹp nhất của tâm hồn, lắng nghe bản thân mình và tận hưởng những khoảnh khắc an yên của cuộc sống thông qua những bản nhạc chữa lành. Cũng như các nghệ sĩ, họ đang thích nghi với chế độ bình thường mới, tìm ra những cách mới để tiếp cận âm nhạc theo hướng an toàn nhất.

Những nhu cầu đó đặt ra một bài toán cho các thương hiệu đang muốn tiếp cận người yêu âm nhạc: đó là làm sao để mang lại một trải nghiệm kết hợp đầy đủ mọi yếu tố từ nghe-nhìn và cảm nhận mà các sự kiện và concert trực tiếp trước đó có thể đem lại? Rõ ràng, không một tính năng nào có thể hội tụ đầy đủ các yếu tố đó và giúp các nhãn hàng tiếp cận hiệu quả đến đối tượng mục tiêu của mình như Livestream ở thời điểm hiện tại. Và một trong số những giải pháp tốt nhất hiện nay sử dụng tính năng này chính là Mega Livestream.

Giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình, sự kiện đa nền tảng trên digital với quy mô lớn mang tên Mega Livestream của Admicro ngay từ khi ra mắt đã nhanh chóng tạo ra những cột mốc ấn tượng cho riêng mình. Đầu tiên phải kể đến sự thành công về lượng người tiếp cận và khả năng truyền tải trong chuỗi sự kiện WOW Sunset Fest. Bữa tiệc âm nhạc bảo-chứng-chất-lượng đã thu hút gần 1000 người tham dự trực tiếp và hàng triệu người theo dõi qua nền tảng Mega Livestream, chứng minh hiệu quả tất yếu trong việc bắt kịp xu hướng phát triển của thế giới.

Hiệu quả tiếp cận mà Mega Livestream đem lại với WOW Sunset show diễn ra vào tháng 11 vừa qua

WOW Sunset Fest quả thực đã chứng minh được dấu ấn riêng của mình với tư cách là một lễ hội âm nhạc quy mô, chuyên nghiệp và uy tín - khi thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với những con số 4 triệu lượt xem trên mọi nền tảng. Cụ thể, trên Kenh14, lượt tiếp cận là 2,4 triệu lượt ngay tại thời điểm livestream. Trong khi đó, con số này trên nền tảng Facebook là 1,2 triệu lượt, thậm chí, số lượng người xem trên cùng một thời điểm lên tới 50.000 người...

Những con số ấn tượng trên đã phần nào chứng minh được 2 điều rằng: Một, những trải nghiệm âm nhạc toàn diện, sâu lắng mà giản đơn như WOW Sunset Fest vẫn luôn có chỗ đứng và nhận được sự ủng hộ của đông đảo trái tim yêu nhạc Việt trong thời điểm hiện tại; và Hai, việc áp dụng nền tảng Livestream phù hợp sẽ mở ra cánh cửa dẫn lối, giúp nhãn hàng đến gần hơn với đối tượng mục tiêu theo hướng dễ dàng và an toàn nhất.

Các thương hiệu có thể kết hợp hài hòa giữa quảng cáo và music content

Càng ngày, các nhà quảng cáo càng khẳng định rằng, đầu tư vào music content là quyết định đúng đắn mang lại kết quả xứng đáng cho thương hiệu của họ.

Ví dụ, trong WOW Sunset Concert được tổ chức vào tháng 11 vừa qua, sự kết hợp với nhãn hàng Strongbow đã cho thấy hiệu quả tiếp cận ấn tượng:

  • Banner với nhận diện Strongbow, Hashtag #Strongbowchill tiếp cận tới hơn 4 triệu lượt xem Livestream trên mọi nền tảng
  • 400 lượt tham dự với hơn 2,000 độc giả theo dõi phần Minigame
  • TVC Strongbow được phát 06 lần, với tổng thời lượng 90 giây
  • 80 lần xuất hiện trong Logo xoay trên màn hình Livestream
  • 1,000 lượt share Livestream với #Strongbowchill trong suốt thời gian diễn ra sự kiện

Kết

Có thể thấy, âm nhạc đang chứng minh được bước chuyển mình mạnh mẽ và vai trò quan trọng trong việc định hình văn hóa, lối sống của cả một cộng đồng con người. Với tầm ảnh hưởng to lớn đó, đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu lên chiến lược khai thác kỹ càng, đảm bảo hiệu quả tiếp cận và mục tiêu marketing lâu dài.

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

- Email: marketingai@admicro.vn

- SĐT: 0914.418.789

- Website: http://www.admicro.vn

- Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Tô Linh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Bùng nổ sự kiện, khẳng định tầm vóc thương hiệu cùng gói giải pháp Mega Livestream của VCCorp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.