Nắm bắt cơ hội Branding thương hiệu cùng những sự kiện thể thao hấp dẫn trong năm 2020

Trang Nguyen - Dec 27, 2019

icon viewed 10.3k views

Bài viết liên quan

Việt Nam là quốc gia có tình yêu lớn với các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá khi mà các sự kiện liên quan đến môn “Thể thao vua” này luôn nhận được những sự chú ý vô cùng lớn. Năm 2020 là một năm sẽ diễn ra rất nhiều tiêu điểm của bóng đá có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam, và với mỗi lần xuất hiện sự kiện đó luôn đạt Top 1 về chỉ số truyền thông những ngày diễn ra. Chính bởi thế, đây là một cơ hội Branding cực kỳ tốt để các thương hiệu gia tăng hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Cùng MarketingAI tìm hiểu những sự kiện thể thao 2020 khi mà “Song hành cùng báo chí” đang là một xu hướng hiện nay.

Những sự kiện thể thao 2020 song hành cùng báo chí tiềm năng

Có thể thấy hiện nay những sự kiện thể thao lớn có sự góp mặt của đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận được tỷ lệ Buzz Volume vô cùng lớn khi mà Traffic về lượng tiếp cận độc giả trong năm 2018-2019 như sau:

Lượng Traffic các mùa giải thể thao lớn không thấp hơn 125M/mùa giải. Đáng chú ý là các giải U23 AFC 2018, AFF Suzuki Cup 2018 và SEA Games 2019 có lượng traffic tăng vọt từ 22% – 81% do đội tuyển đạt được những thành tựu lớn trong 2 năm qua. 

Cụ thể, những sự kiện mà các nhãn hàng cần phải nắm lòng trong năm 2020 sắp tới bao gồm những giải đấu như sau:

U23 AFC 2020

Sống lại những ngày tháng của “Thường Châu Tuyết Trắng” với giải U23 AFC 2020 được tổ chức tại Thái Lan, bắt đầu từ ngày 8/1 đến ngày 26/1

Trong lần thứ 4 tổ chức, giải vừa là sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ châu Á, vừa là cơ hội để các đội tuyển giành vé tham dự Olympic Hè 2020 tổ chức ở Nhật Bản. 3 đội đứng đầu U23 châu Á sẽ được dự Olympic.

Theo đúng lịch thi đấu U23 AFC 2020, trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra lần lượt vào 2 ngày 22/1 (tức 28 tháng Chạp) và 26/1 (tức Mùng 2 Tết).

>>> Đọc thêm:

F1 Vietnam Grand Prix 2020

F1 Vietnam Grand Prix là 1 chặng đua nằm trong khuôn khổ mùa giải đua xe F1 Grand Prix 2020, lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam. Chặng đua sẽ diễn ra trong ba ngày 3 – 5/4/2020. 

Đường đua này có độ dài 5565 km với 22 khúc cua đường trường khác nhau, thêm vào đó với 10 đội đua tham dự đến từ 7 quốc gia trên thế giới, thì đây chính là sự kiện được người dân Việt Nam háo hức mong chờ vì chưa có một sự kiện nào diễn ra như vậy trước đó.

Vòng loại bóng đá World Cup 2022

Những trận đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022 để Việt Nam giành lấy cơ hội vượt qua vòng bảng, tiếp tục tranh tài với các quốc gia Châu Á và giành chiếc vé vàng đến với vòng loại World Cup 2022 toàn thế giới. 

Giải đấu cũng đồng thời là vòng loại cho 2023 AFC Asian Cup tổ chức tại Trung Quốc. Đội tuyển Việt Nam đang có trong tay “thế hệ vàng” để vươn tới những đỉnh cao, đây sẽ là thử thách thực sự và trong năm 2020 sẽ có 3 trận đấu chính như sau:

  • Việt Nam vs Malaysia:31/3/2020
  • Việt Nam vs Malaysia: 4/6/2020
  • Việt Nam vs UAE: 9/6/2020

UEFA Euro 2020

EURO 2020 diễn ra từ 12/6 – 12/7/2020 và được tổ chức tại 12 quốc gia trên khắp Châu Âu để kỷ niệm tròn 60 năm của giải đấu quốc tế này. Dự kiến sân vận động Wembley tại London, Anh sẽ là địa điểm diễn ra trận bán kết và chung kết EURO 2020. Sân vận động Olimpico tại Rome, Ý sẽ diễn ra khai mạc mùa giải.

Đây cũng là mùa giải EURO đầu tiên công nghệ VAR được áp dụng để hỗ trợ trọng tài giám sát trận đấu.

Thế vận hội mùa hè Olympic 2020

Nhật Bản là quốc gia đăng cai tổ chức Thế vận hội Mùa Hè 2020 được diễn ra từ ngày 24.7 – 9.8.2020. Thế vận hội này sẽ có 339 nội dung thi đấu trong 33 môn thể thao khác nhau, bao gồm 50 phân môn. Tính đến ngày 28 tháng 11 năm 2019, 137 NOC sau đây đủ điều kiện tham gia. Đối với Việt Nam, các VĐV đang gấp rút chuẩn bị để dành những xuất vé cuối cùng tham dự Thế vận hội.

Các giải pháp branding qua những sự kiện thể thao hấp dẫn này

Media Booking

Đầu tiên bạn nên biết rằng, báo chí chính là nguồn tin chính thống có lượng người truy cập hàng ngày rất cao tại Việt Nam. Những đầu báo, trang tin lớn thường thu hút rất nhiều độc giả đọc trong những thời điểm diễn ra sự kiện. Chính vì thế, hình thức Media Booking giúp bạn có những vị trí quảng cáo đẹp trên những site lớn như: Dantri.com.vn, Kenh14.vn, Soha.vn, Vtv.vn, Tuoitre.vn, Thanhnien.vn, Bongda.vn…

Những vị trí hiển thị bao gồm: Masthead (Kingsize Top & Mobile Top), Full page, iTVC,…thuộc các bài viết nội dung thể thao hot thời điểm đó.

Media Roadblock

Media Roadblock cũng là một hình thức được nhiều thương hiệu hiện nay áp dụng trên các đầu báo, nhất là những site báo lớn thì nó có được những hiệu quả cao hơn. Ví dụ như:

  • Media Roadblock trang chuyên mục
  • Media Roadblock các vị trí theo trận đấu hot
  • CPD Full Homepage

Tuyến bài nội dung hot

Có thể thấy được những sự kiện thể thao đã qua, những bài báo tường thuật hay nội dung liên quan tới sự kiện đó luôn nhận được tỷ lệ Click rất cao. Hơn thế, những tuyến bài này thường có nội dung cập nhật Real-time vào đúng thời điểm mọi người chú ý truy cập đông đảo. Những tuyến bài đó như:

  • Tuyến bài tường thuật trực tiếp trận đấu và không khí cổ vũ
  • Tuyến bài Minimagazine “Trận cầu rực lửa”
  • Tuyến bài Mini-Magazine “Man of the Match”

Chương trình tương tác

Những sự kiện tương tác luôn nhận được chú ý lớn khi có sự góp mặt của những tên tuổi bóng đá hot tại thời điểm đó. Cuộc thi hay những Talkshow liên quan tới những KOLs bóng đá thường thu lại tỷ lệ Click rất lớn. Một trong những sự kiện mà bạn có thể gia tăng được tỷ lệ tương tác như:

  • Cuộc thi ảnh/ Viết lời chúc Online
  • Talkshow bình luận/ Tương tác độc giả

Tại sao bạn nên đón đầu những sự kiện thể thao 2020?

Những sự kiện về thể thao luôn nhận được chỉ số truyền thông lớn, nhiều nhãn hàng đã nhận ra được tiềm năng của những sự kiện này từ đó tạo ra những chiến lược cực kỳ thành công. Đây sẽ là những minh chứng cho việc bạn nên dựa vào những “Hot trend” từ những sự kiện thể thao 2020:

Samsung A50s x Sea Game 2019

Mục tiêu: Khuyến khích thế hệ trẻ kiên trì, vượt qua khó khăn để theo đuổi đam mê bản thân.

Mối quan hệ giữa “SEA Games 2019” và “Dowhatyoucant”:

+ Nhiều thử thách với Việt Nam tại SEA Games 2019, nhiều VĐV đang không ở trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất (VD: Ánh Viên, bóng đá nam chưa bao giờ đạt huy chương vàng tại SEA Games…). Tuy nhiên, các VĐV, cầu thủ vẫn bứt phá, dù chịu nhiều đau đớn thể xác để đạt được chiến thắng, đúng với tinh thần nỗ lực hết mình, theo đuổi đam mê của “Dowhatyoucant”

+ Samsung A50s đứng vai trò là thương hiệu đồng hành cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam: lưu giữ các khoảnh khắc đẹp khi thi đấu của VĐV, cầu thủ cũng như hình ảnh cổ vũ, ăn mừng của CĐV nước nhà.

Những hình thức mà Samsung dùng để tiếp cận người dùng là:

Roadblock Inpage Full Screen: Thu về 7,926,600 Impression với 63,412 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0,8%

Logo xoay trong ảnh đầu tiên các bài viết nội dung Seagame 2019: Thu về 20,034,554 Impression với 39,862 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0,2%

Độc quyền Sponsor Layout Content Hub: Thu về 1,501,322 Impression với 3,002 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0,2%.

Sting x AFF Suzuki Cup 2018

Mục tiêu: Block Inventory

Nhãn hàng đã chạy roadblock toàn bộ trang chủ trong ngày 15/12 – ngày diễn ra trận chung kết lượt về AFF Cup, lượt Reach lên tới gần 2,809,457, giúp chiếm trọn ấn tượng của 100% độc giả trẻ. Thu về 9.948.424 Impression với 19.013 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0.19%.

Nhãn hàng đã chạy roadblock vị trí Top trên tất cả bài viết Kenh14 trong ngày 15/12 và Dantri trong ngày 16/12. Tổng lượt Reach lên tới 3.024.753, giúp chiếm trọn ấn tượng của 100% độc giả trẻ.

Clear Men x U23 AFC 2018

Mục tiêu: Khẳng định vị thế và Block Inventory

MASHEAD (KINGSIZE TOP VÀ MOBILE TOP) Chạy Roadblock độc quyền ngày 23/01 – Diễn ra trận bán kết Việt Nam gặp Qatar.

Chiến dịch chạy trong 5 ngày, roadblock cả ngày 23/1 khi diễn ra trận bán kết Việt Nam và Quatar. Tổng lượng Reach cả chiến dịch lên tới 7.308.510. CTR cao gần gấp 3 so với bình thường.

Kết quả đạt được trên nền tảng PC đạt  7.273.511 Impression với 31.874 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0.44%.

Nền tảng Mobile đạt 29.120.460 Impression với 453.972 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 1.56%.

Milo x Asiad 2019

Mục tiêu:  Tạo gợi nhớ và Brand love gắn với Message “Vì một thế hệ Việt Nam năng động”

Mối quan hệ giữa “ASIAD 2018” và “Milo”: Đại hội thể thao Châu Á có quy mô lớn với nhiều bộ môn thể thao phù hợp với tinh thần khuyến khích chơi mọi bộ môn vận động của Milo (thay vì chỉ tập trung vào bóng đá)

Chạy trên mạng lưới network gồm các site: Kenh14, Dantri, VTV… Chỉ số CTR cao gấp 5 lần so với các banner bình thường khác. Kết quả đạt được khi mà đạt 7.616.000 Impression với 43.724 Clicks cùng tỷ lệ CTR ở mức 0.57%.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói tài trợ sự kiện thể thao 2020 có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

7 xu hướng dự đoán gây bão cho Influencer Marketing trong năm 2020

Bài tiếp theo

Điểm mặt những ứng dụng nhắn tin trực tuyến phổ biến nhất hiện nay (P1)

nội dung tương tự