Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Nằm lòng 3 bước xây dựng một chiến dịch Influencer Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí!

in PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mặc dù Influencer Marketing trở thành một xu hướng trong thời gian vài năm gần đây, thế nhưng nhiều khi doanh nghiệp vẫn không thể tạo ra doanh thu đáng kể, chiến dịch đi theo lối mòn… kết quả là hỏng hẳn những chiến dịch ấy. Một trong những lý do lớn nhất khiến chiến dịch Influencer Marketing thất bại có lẽ là do sự thiếu rõ ràng cơ bản về các mục tiêu, điều này có thể dẫn đến một cách tiếp cận không đúng đắn. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ nêu ra một số mẹo để có một mục tiêu rõ ràng nhằm giúp bạn hình thành chiến lược đúng đắn nhất nhé!

Mục Lục:

  • 1 Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch Influencer Marketing
    • 1.1 Nâng cao phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu
    • 1.2 Thu hút và giữ chân khách hàng
    • 1.3 Tạo chuyển đổi doanh thu
  • 2 Bước 2: Tận dụng những người có ảnh hưởng để đạt được mục tiêu chiến dịch Influencer Marketing
    • 2.1 Đánh giá sản phẩm (Product Reviews)
    • 2.2 Đề cập thương hiệu (Brand Mentions)
    • 2.3 Cuộc thi, câu đố và thăm dò ý kiến (Contests, Quizzes, and Polls)
    • 2.4 Nội dung hướng dẫn và cách làm
    • 2.5 Chương trình khuyến mãi, mã giảm giá
  • 3 Bước 3: Sử dụng KPI để đo lường hiệu suất đối với các mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch Influencer Marketing
    • 3.1 Nhận thức và tiếp cận thương hiệu (Reach and Brand Awareness)
    • 3.2 Sự tham gia của người tiêu dùng (Consumer Engagement)
    • 3.3 Tỉ lệ chuyển đổi (Leads and Conversions)
  • 4 Kết

Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch Influencer Marketing

Bước đầu tiên trong bất kỳ chiến dịch Influencer Marketing nào là xác định mục tiêu chiến dịch của bạn để định hình một chiến lược tổng thể. Tất cả các khía cạnh của việc lập kế hoạch cho người ảnh hưởng và chiến lược nội dung của bạn phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được, vì vậy việc có một mục tiêu rõ ràng là rất quan trọng để thành công. Theo báo cáo của Mavrck, đây là một số mục tiêu phổ biến của chiến dịch Influencer Marketing.

chien-dịch-influencer-marketing-01

Tuy nhiên, hầu hết trong số này có thể được kết hợp theo các mục tiêu chính như sau:

Nâng cao phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu

Đây là một trong những mục tiêu Influencer Marketing phổ biến nhất – các thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ để tiếp cận đối tượng đã quan tâm đến nội dung tương tự. Đây là lý do tại sao các thương hiệu thích làm việc với những người có ảnh hưởng lớn, để họ có thể nâng cao khả năng tiếp cận và nhận thức khách hàng. Cần lưu ý là lượt theo dõi, tương tác không phải lúc nào cũng là chỉ số tốt nhất trong khía cạnh này.

Thu hút và giữ chân khách hàng

Một lý do chính tại sao các thương hiệu sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội là để thu hút khách hàng tiềm năng của họ trên nền tảng mà họ đã thường xuyên sử dụng. Người ảnh hưởng có thể cực kỳ hữu ích trong việc giúp bạn làm điều này, vì họ đã xây dựng những người theo dõi gắn bó và trung thành – những người bạn có thể nhắm mục tiêu với thông điệp của nhãn hàng.

Tạo chuyển đổi doanh thu

Rất nhiều Marketers tận dụng những người có ảnh hưởng để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của họ hoặc tối đa hóa cài đặt ứng dụng, đăng ký bản tin, chuyển đổi bán hàng… Nói tóm lại, thiết lập một mục tiêu quan trọng, bao quát là bước đầu tiên để vạch ra một cách tiếp cận Influencers có trách nhiệm, hiệu quả hơn. Sau đó bạn có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo của quy trình.

Bước 2: Tận dụng những người có ảnh hưởng để đạt được mục tiêu chiến dịch Influencer Marketing

Khi bạn đã hoàn thành mục tiêu mà bạn nhắm tới, bước tiếp theo là tìm những người có ảnh hưởng có liên quan để cộng tác. Bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình bằng các công cụ tìm kiếm như BuzzSumo hoặc Influence.co. Dưới đây là một ví dụ về công cụ tìm kiếm người ảnh hưởng của BuzzSumo, sử dụng ‘marathon’ làm thuật ngữ trọng tâm.

chien-dịch-influencer-marketing-02

Khi bạn có một danh sách những người có ảnh hưởng được chọn, bạn có thể tiếp cận với họ và bắt đầu cuộc trò chuyện. Từ đó, bạn có thể thiết lập các sắp xếp cần thiết với những người đồng ý cộng tác, sau đó chuyển sang quá trình tạo và đăng nội dung. MarketingAI xin chỉ ra loại nội dung phổ biến nhất phù hợp với ba mục tiêu tiếp thị có ảnh hưởng được ghi nhận ở trên.

Đánh giá sản phẩm (Product Reviews)

  • Mục tiêu chính: Nhận thức về thương hiệu, hình ảnh thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi doanh số.

Đánh giá sản phẩm là một cách tuyệt vời để tận dụng những người có ảnh hưởng để giới thiệu sản phẩm của bạn đến đối tượng của họ. Và nếu họ viết đánh giá tích cực về sản phẩm của bạn, điều đó cũng giúp ích rất nhiều trong xây dựng và định vị thương hiệu nhãn hàng.

chien-dịch-influencer-marketing-03

Đề cập thương hiệu (Brand Mentions)

  • Mục tiêu chính: Nhận thức về thương hiệu

Điều này đòi hỏi một người có ảnh hưởng chỉ cần đề cập đến thương hiệu của bạn trong các bài đăng truyền thông xã hội của họ. Lưu ý có thể là bất cứ điều gì từ việc nói về một sản phẩm cụ thể đến thương hiệu nói chung. Đây là nơi những người có ảnh hưởng có thể sáng tạo và quảng bá thương hiệu của bạn theo cách mà khán giả của họ sẽ thích – tuy nhiên những người có ảnh hưởng cần không được tiết lộ rằng bài đăng đã được trả tiền để post lên.

chien-dịch-influencer-marketing-04

Cuộc thi, câu đố và thăm dò ý kiến (Contests, Quizzes, and Polls)

  • Mục tiêu chính: Sự tham gia của người tiêu dùng và tạo ra khách hàng tiềm năng

Tạo ra một cuộc thi, câu đố hay thăm dò ý kiến, có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Về bản chất, các loại bài đăng này rất hấp dẫn và nhận được phản hồi nhanh chóng từ mọi người tham gia. Chiến lược này hoạt động tốt nhất cho các công ty có thương hiệu từ trước và người theo dõi đã biết đến trên phương tiện truyền thông xã hội. Và trong khi mục tiêu chính của việc đăng nội dung như vậy là để thu hút khán giả của bạn, nó cũng có thể được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tăng lượng người theo dõi của bạn.

chien-dịch-influencer-marketing-05

Bạn có thể chạy các cuộc thi truyền thông xã hội yêu cầu mọi người gắn thẻ bạn bè của họ và theo dõi thương hiệu của bạn để tham gia. Ngoài ra còn có thể đăng bản xem trước của một bài kiểm tra trên phương tiện truyền thông xã hội và sau đó đưa mọi người đến trang web của bạn để thực hiện. Dưới đây là một ví dụ về cách một cuộc thi có thể được sử dụng để không chỉ thúc đẩy sự tham gia mà còn tăng lượng khán giả của bạn.

Nội dung hướng dẫn và cách làm

  • Mục tiêu chính: Tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi doanh số

Một cách khác để sử dụng những người có ảnh hưởng là để họ tạo nội dung giải thích cách sử dụng sản phẩm của bạn, sử dụng phong cách trình bày của riêng họ để tối đa hóa sự hấp dẫn đối với khán giả của họ. Có một số ngành công nghiệp mà loại nội dung này hoạt động tốt hơn các ngành khác – ví dụ, ngành công nghiệp điện tử là một ngành năng động, nơi các sản phẩm mới và sáng tạo được tung ra thường xuyên. Đối với một thương hiệu điện tử, việc đăng các video cụ thể về sản phẩm giải thích một tính năng khác nhau của sản phẩm là điều hợp lý.

chien-dịch-influencer-marketing-06

Chương trình khuyến mãi, mã giảm giá

  • Mục tiêu chính: Tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi doanh số

Chạy các chương trình khuyến mãi và cung cấp giảm giá là một cách chắc chắn để đưa mọi người đến trang web của bạn. Cung cấp cho những người có ảnh hưởng với mã giảm giá độc đáo cũng có thể là một cách tuyệt vời để theo dõi kết quả cá nhân, đồng thời cũng tăng cường nhận thức và thu hút khán giả của họ. Nhưng thay vì cung cấp giảm giá cho bất cứ ai và tất cả những người truy cập trang web của bạn, bạn có thể làm cho các chiến dịch quảng cáo của mình được nhắm mục tiêu hơn bằng cách sử dụng Influencers. Nếu bạn tận dụng những người có ảnh hưởng phù hợp, có đối tượng mục tiêu tương tự với bạn, bạn có thể tập trung vào các quảng cáo của mình một cách cụ thể – và vì những Influencers có những người theo dõi trung thành và gắn bó, đối tượng của họ có nhiều khả năng mua bằng cách sử dụng mã giảm giá.

chien-dịch-influencer-marketing-07

Bước 3: Sử dụng KPI để đo lường hiệu suất đối với các mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch Influencer Marketing

Bước cuối cùng trong việc điều hành một chiến dịch Influencer Marketing thành công chính là đo lường mức độ hiệu quả của nó đối với các mục tiêu đặt trước của bạn. Đối với điều này, bạn cần các KPI cụ thể giúp bạn đánh giá cách thức thực hiện chiến dịch và liệu nó có đáp ứng các mục tiêu mong muốn hay không. Dưới đây là một danh sách các mục tiêu Influencer Marketing chính và các KPI tương ứng mà bạn có thể sử dụng để đo lường hiệu suất trên từng mục tiêu:

Nhận thức và tiếp cận thương hiệu (Reach and Brand Awareness)

Mặc dù không có cách nào chính xác, định lượng 100% để đo lường nhận thức về thương hiệu, bạn có thể đong đếm phạm vi tiếp cận nội dung của mình. Điều này là một cách gián tiếp để đo lường nhận thức về thương hiệu. Ví dụ đo lường bằng số lượt xem, lần hiển thị, tiếp cận, tương tác… Khi tận dụng người có ảnh hưởng để đăng nội dung cho bạn, phạm vi tiếp cận thường được đo bằng số lượng người theo dõi mà người có ảnh hưởng có.

Sự tham gia của người tiêu dùng (Consumer Engagement)

Sự tham gia của người tiêu dùng tương đối dễ dàng để đo lường bằng cách kiểm tra lượt thích, bình luận và chia sẻ mà mỗi phần nội dung của người ảnh hưởng có được. Đối với các bài đăng tương tác nhiều hơn, như các cuộc thi, câu đố… sự tham gia có thể được đo lường bằng số lượng người tham gia.

Tỉ lệ chuyển đổi (Leads and Conversions)

Khách hàng tiềm năng (Leads) có thể được đo trực tiếp bằng cách phân tích số lượng và nguồn lưu lượng truy cập trên trang web của bạn. Chuyển đổi (Conversions) có thể được đo lường bằng sự gia tăng doanh số trong thời gian chiến dịch Influencer Marketing của bạn diễn ra. Một số liệu khác có thể được sử dụng để đo lường chuyển đổi là số lần đăng nhập/đăng ký.

>> Xem thêm: Cơ hội các nhãn hàng tận dụng Influencer Marketing từ KOLs trong “Về nhà đi con”

>> Xem thêm: Xoài, Cam, Đậu và câu chuyện về 3 KOLs nhí siêu “đắt giá”

Kết

Chìa khóa để điều hành một chiến dịch Influencer Marketing thành công là phải rõ ràng về các mục tiêu của bạn và cách bạn muốn đạt được chúng. Toàn bộ chiến lược ấy nên được thúc đẩy bởi những gì bạn muốn đạt được – nếu không bạn sẽ lãng phí thời gian và công sức một cách vô mục đích. MarketingAI xin chúc bạn sẽ có những bước đi đúng đắn và hợp lý nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo Social Media Today

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: influencer marketing
Share26TweetShareSendShare
Previous Post

Facebook thử nghiệm tính năng” Mua sắm trực tuyến” trong phiên bản mới: Độc đáo và đầy tiện ích

Next Post

Có 1 App mới ra đang làm chao đảo cộng đồng mạng: Vừa kiếm ra tiền lại vừa có tick xanh

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết
Book bài PR

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th10 6, 2020
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn
PR

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th8 6, 2020
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả
Infographic

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”
PR

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết
PR

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!
PR

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng...

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021

Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các chiến lược tiếp thị kinh doanh trong năm vừa qua....

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Instagram cập nhật công cụ sáng tạo trong Reels và Stories

Th12 29, 2020

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, nhu cầu và hành vi của người dùng luôn không ngừng phát triển. Vì...

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020

Cuối năm là khoảng thời gian để các thương hiệu nhìn lại và thực hiện một loạt những thay đổi,...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789