Nội dung hot

[Case Study] Mắm Nam Ngư và chiến dịch “Bữa cơm ngon nhất trên đời”

Ngọc Anh - Admicro - May 19, 2017

icon viewed 722 views

Bài viết liên quan

Thương hiệu nước mắm – Nam Ngư vào tháng 6 năm 2015 đã cùng với Agency Redder Advertising triển khai chiến dịch “Bữa cơm ngon nhất trên đời” kết nối gia đình, ẩm thực và trường đại học và thu được nhiều thành công lớn.

1. Bối cảnh chiến dịch

Nam Ngư là thương hiệu nước mắm số 1 tại Việt Nam, phục vụ cho hàng triệu bữa ăn Việt mỗi ngày, trở thành một phần không thể  thiếu cho bữa ăn ngon, nhưng không có nhiều khách hàng mục tiêu biết về điều đó.

2. Mục tiêu chiến dịch

Nam Ngư muốn ra mắt chiến dịch PR nhằm tạo nên một làn sóng bàn tán giữa những khách hàng mục tiêu, nhấn mạnh sự thật Nam Ngư là nước mắm ngon, và là một phần của hàng triệu bữa ăn Việt, sau đó nâng cao mức độ yêu thích thương hiệu. 

Chiến dịch nhắm đến các bà mẹ Việt, độ tuổi từ 30-50, sống tại thành phố và ngoại ô, tất cả những gì họ lo lắng và mong muốn là cung cấp bữa ăn tốt nhất cho con của mình bằng những món ăn được nấu từ trái tim họ, với Nam Ngư là một phần trong đó. 

3. Customer Insight

Chiến dịch sẽ kết thúc vào kỳ thi tuyển vào đại học – sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của các học sinh tại Việt Nam. Mỗi năm, hàng triệu học sinh từ các tỉnh thành rời khỏi gia đình để đến các thành phố lớn nhằm tham dự kỳ thi đại học, cùng với hàng triệu người mẹ mong ước được đi cùng con để chăm sóc.

Các bà mẹ Việt luôn luôn lo lắng và không ngừng mong ước chăm sóc tốt nhất cho những đứa con của mình, đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Áp lực và tầm quan trọng cao của nó thường làm nỗi lo của các bà mẹ trở nên tệ hơn, nhưng điều duy nhất họ có thể làm là nấu ăn với tất cả tình yêu để chăm sóc cho những đứa trẻ của mình; và thậm chí có những người mẹ còn không có điều kiện để làm điều đó.

Thấu hiểu được điều đó, Nam Ngư mang đến cơ hội đặc biệt để nhìn nhận và quý trọng những bữa ăn của mẹ bằng việc tiết lộ tình yêu của họ với con cái trong dịp thi đại học – khi họ gửi gắm toàn bộ tình yêu của mình vào những bữa ăn, trong từng món mẹ nấu và nhấn mạnh rằng Nam Ngư là một phần trong những bữa ăn đầy tình yêu ấy.

4. Ý tưởng lớn bao trùm

Chiến dịch “Bữa cơm ngon nhất trên đời” được ra đời. Lần đầu tiên tại Việt Nam những món ăn của mẹ được nhìn nhận một các trân trọng và Nam Ngư được giới thiệu một cách tinh tế rằng đây là một phần của những bữa ăn ngon nhất trên đời. 

5. Triển khai chiến dịch

5.1 Video Case-study

 
 

5.2 Viral Clip

 
 
Nam Ngư | Bữa cơm ngon nhất thế giới

5.3 PR

VnExpress
Kenh14
Tiền phong

6. Kết quả chiến dịch

Viral clip của chiến dịch đạt 2,400,000 lượt xem trên Youtube (trong đó 37% là earned media), hơn 500,000 lượt tương táctrên Facebook bao gồm 120,000 lượt chia sẻ clip. Chiến dịch cũng được 150 bài báo PR (earned media) từ những kênh truyền thông chính.

Quan trọng hơn, mức độ yêu thích thương hiệu tăng 30%, tăng 2% thị phần, thuộc tính thương hiệu “nước mắm ngon” của Nam Ngư tăng 6 điểm – tất cả cho thấy đây là một chiến dịch thành công. Đồng thời tất cả các KPIs khác đều vượt mức gấp 2 lần.

Nguồn: Brands Vietnam 

MarketingAI – Admicro
LIÊN HỆ

Bài trước đó

6 bài học đắt giá doanh nghiệp có thể học được từ khách hàng

Bài tiếp theo

Những thương hiệu hàng đầu dễ dàng kích thích khách hàng trong vô thức

nội dung tương tự