Chủ Nhật, Tháng Tư 11, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing Social Media

Nâng tầm nhận diện thương hiệu bằng GIPHY

Bởi Hải Yến
Th8 19, 2020
trong Social Media
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

GIPHY là nền tảng dữ liệu GIF phổ biến nhất thế giới hiện nay, chứa hơn 7 tỷ ảnh động GIF và nhãn dán, sử dụng cho 500 triệu người mỗi ngày. API của GIPHY hỗ trợ khá nhiều cho mọi ứng dụng nhắn tin hiện có: Facebook, Twitter, Instagram, TikTok…

Tính năng này đã mở ra cách tiếp cận mới cho các thương hiệu. Tất cả những gì bạn cần làm là đưa các hình ảnh GIF có chứa logo, sản phẩm,… có liên quan đến thương hiệu lên GIPHY, người dùng sẽ dễ dàng tìm được các hình ảnh GIF này bằng thanh công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: nếu bạn mở Facebook Messenger và tìm kiếm cầu thủ bóng đá Ngoại hạng Anh, GIPHY sẽ cho ra hình ảnh có chứa logo BT Sport ở góc trên cùng bên phải.

Phát triển đa lĩnh vực

Trong khi Google dễ bị chi phối bởi các công ty lớn và các backlink, thì GIPHY là một sân chơi bình đẳng hơn.

Như “Karla and Co.” – một thương hiệu thời trang tại Latina tuy không xuất hiện trên tìm kiếm Google nhưng trên Giphy, họ thu về 100.000 lượt xem mỗi ngày chỉ với 16 stickers.

Chìa khóa để tăng sự cạnh tranh trong việc nhận diện thương hiệu đó là bạn hãy tạo ảnh GIF phù hợp với những gì người dùng tìm kiếm.

Ví dụ, một trong những nhãn dán của Karla có cụm từ Mỹ Latinh là “Ay Mama”. Chỉ duy nhất Giphy có chứa thẻ nhãn dán này. Do đó bất kỳ ai nhập cụm từ này trên thanh tìm kiếm, kết quả sẽ cho ra nhãn dán này của Karla và cả link URL của họ.

Hiện tại, các thương hiệu tiêu dùng đang nhảy vào cuộc chiến khốc liệt này. Như hãng cafe Starbucks, chỉ riêng việc thống trị cụm từ tìm kiếm Pumpkin Spice Latte đã giúp họ thu về hơn 1 triệu lượt xem hàng ngày.

GIPHY có tính cạnh tranh khá cao. Nếu bạn đang phát triển trong lĩnh vực công nghệ, rất ít từ khóa được gắn thẻ.

Stickers hay GIFS

Khá nhiều thương hiệu cân nhắc nên sử dụng ảnh GIF hay nhãn dán. GIF có nền màu đậm, nhãn dán có nền trong suốt. Hai công cụ này có các API riêng biệt cho từng ứng dụng khác nhau. Nếu như Instagram, TikTok và Snap sử dụng API nhãn dán thì Facebook, Twitter và WhatsApp sử dụng API GIF. Do đó, quyết định của bạn phụ thuộc vào nền tảng mà người dùng của bạn đang hướng tới.

Ví dụ: khán giả của Tennis TV đa số sử dụng Twitter và WhatsApp, vì vậy, thương hiệu này tạo ảnh GIF. Khán giả của Pretty Little Thing lại chủ yếu trên Instagram và Snap, cho đó nhãn hàng này sử dụng nhãn dán.

Các bước tạo GIF 

Bước 1: Tạo GIF phù hợp với những gì khán giả của bạn có thể tìm kiếm

Bước 2: Thêm biểu tượng logo, ​​hình ảnh sản phẩm hoặc URL của bạn

Bước 3:  Tải lên Giphy và gắn thẻ với các từ khóa có liên quan

Bước 4: Tạo 5 ảnh GIF ngẫu nhiễn và sau đó bạn đã có thể đăng ký kênh thương hiệu miễn phí trên Giphy.

Bước cuối cùng này rất quan trọng bởi chỉ khi tạo kênh thương hiệu, ảnh GIF của bạn mới có thể được tìm kiếm công khai. Và ảnh GIF hợp lệ phải là nội dung nguyên bản, không sao chép hay chỉnh sửa từ các đối tác khác.

Hải Yến – MarketingAI

Theo marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: 8 xu hướng trên Instagram mà mọi Marketer cần chú ý trong năm 2020

Đánh giá post
Bài trước

Thêm một tính năng mới sắp sửa có mặt tại các group Facebook. Nhà quản trị được lợi gì từ tính năng này?

Bài tiếp theo

Tại sao TikTok lại chiếm được thiện cảm của người dùng ngoại trừ “dân” Marketing?

Tin liên quan

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Chiếm đoạt văn hóa trong tiếp thị: Cách phát hiện, tránh và học hỏi từ nó

Th4 5, 2021
4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

4 phương pháp sáng tạo hay nhất cho quảng cáo số trên social media

Th3 30, 2021
Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Chuyên gia chia sẻ 5 cách tạo viral video “triệu view” trên social media

Th3 26, 2021
Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Thống kê nhân khẩu học trên các nền tảng MXH giúp xây dựng chiến lược thương hiệu 2021

Th3 25, 2021
Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Clubhouse – Liều thuốc thử mới nhất dành cho các nhà tiếp thị B2B

Th3 22, 2021
Kích thước ảnh bìa Facebook, ảnh đại diện các MXH chuẩn nhất 2021

[Infographic] Kích thước ảnh bìa facebook 2021, ảnh đại diện facebook, Youtube, instagram

Th3 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 2)

[Báo cáo] Tương lai của thương mại điện tử hậu Covid-19 (Phần 1)

TikTok Mở Shop: Cơ hội nào cho các nhà bán lẻ Đông Nam Á?

5 ví dụ sử dụng Newsjacking thành công trong giới tiếp thị

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789