Nội dung hot

Nền tảng AI đang cải thiện chiến lược Content Marketing như thế nào?

Trang Nguyen - Aug 21, 2018

icon viewed 793 views

Bài viết liên quan

Trong một thế giới mà hầu như mọi doanh nghiệp từ lớn tới nhỏ đều đầu tư vào Content Marketing, Internet đã trở nên tràn ngập nội dung. Mà trong số đó không phải nội dung nào cũng thực sự xuất sắc. Để có thể thu hút sự chú ý của khán giả, bạn phải tạo nội dung chất lượng cao – và Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp bạn làm điều đó.

(Ảnh: Analytics Vidhya)

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã đi một chặng đường dài kể từ khi các máy thông minh được xuất hiện lần đầu vào những năm 1950. Amazon sử dụnAI để giới thiệu các sản phẩm cho khách hàng, Apple sử dụng  để lắng nghe và trả lời các câu hỏi với Siri, ngay cả các dịch vụ chuyển phát cũng sử dụng để tìm ra các tuyến đường tốt nhất cho các tài xế của họ.

Một số Marketer đang lo lắng AI có thể chiếm mất việc làm của họ, nhưng Content và trí thông minh nhân tạo là hai yếu tố cần cùng được đẩy mạnh và kết hợp để tạo ra kết quả Marketing tuyệt vời nhất . AI có thể được các Marketer sử dụng để tự động hóa bất kỳ tác vụ thủ công và cần lặp đi lặp lại. Từ đó có thể giúp con người tiết kiệm thời gian để họ có thể nghĩ ra một số ý tưởng tuyệt vời cho các nội dung sáng tạo hơn.

2 người sử dụng nhận dạng giọng nói AI với trợ lý ảo.

Phân tích nội dung

Nếu có một điều AI chắc chắn thực hiện tốt hơn so với mọi người, đó là phân tích dữ liệu. Sử dụng AI để phân tích các nội dung cũ, bạn có thể tạo ra một chiến lược cho nội dung tốt hơn trong tương lai, đồng điệu với khán giả và có thể cải thiện SEO.

Kiểm tra và phân tích nội dung là một phần thiết yếu trong mọi chiến lược Content Marketing vì chúng có thể có ảnh hưởng đáng kể đến SEO. Đặc biệt đối với những người mới thực hiện Content Marketing, họ sẽ không hoàn toàn chắc chắn về những gì họ đang làm. Họ có thể xuất bản một lượng lớn nội dung với hy vọng mang lại nhiều lưu lượng truy cập tới website nhưng nội dung đó lại có ít chi tiết chiều sâu, và không đúng với insight khách hàng. Các nội dung như thế này có thể có tác động tiêu cực đến SEO của bạn khi thuật toán Panda của Google phạt các trang web có nội dung yếu và mỏng.

Ngay cả khi tất cả nội dung của bạn đều rộng với thông tin chi tiết chuyên sâu, nhưng nội dung cũ hơn trên trang web của bạn có thể đã lỗi thời, với thông tin không còn liên quan và sử dụng được nữa. Những điều này có thể gây ra tỷ lệ rời trang cao và một lần nữa, chúng ảnh hưởng đến SEO.

Bạn có thể sử dụng nền tảng AI để nhanh chóng kiểm tra và phân tích nội dung của mình, xem những gì hoạt động tốt, cũng như những gì đã lỗi thời và cần làm mới. Sau đó, bạn có thể sử dụng những Insight này để tạo nội dung trong tương lai và xóa/thay đổi nội dung cũ trên trang web.

Sự trỗi dậy của CGI Influencer – ngôi sao được tạo ra từ máy tính

Theo dõi đối thủ cạnh tranh

Có rất nhiều công cụ để bạn theo dõi “dấu chân” của đối thủ cạnh tranh trên các nền tảng kỹ thuật số. Thay vì bỏ ra hàng giờ để tự tìm kiếm trên phương tiện truyền thông xã hội và trang web của đối thủ cạnh tranh, AI có thể thực hiện việc này cho bạn trong vài phút.

(Ảnh: Growth Virality)

Bạn có thể sử dụng Insight thu được từ các công cụ này để tạo chiến lược Marketing hiệu quả hơn, phân tích những gì đang hoạt động tốt cho đối thủ cạnh tranh của bạn và tại sao. Sau đó, sử dụng chúng để phát triển nội dung hoạt động tốt tương tự. Bạn cũng có thể sử dụng những hiểu biết này để xem những khoảng trống trong Content Marketing của đối thủ cạnh tranh và lấp đầy những khoảng trống trong chiến lược của riêng bạn. Điều này mang đến cho bạn cơ hội thu hút khán giả bằng cách cung cấp cho họ thông tin mà họ không thể nhận được từ đối thủ cạnh tranh của bạn.

Cá nhân hóa nội dung

Các công cụ AI hiện đang kiểm tra xu hướng để cho bạn biết loại nội dung khán giả của bạn muốn xem. Họ có thể làm điều này, không chỉ khảo sát trên diện rộng mà còn đề xuất nội dung được cá nhân hóa cho từng thành viên của đối tượng của bạn. Khi khán giả đã tiêu thụ nội dung đó, AI có thể đề xuất nội dung tiếp theo cho họ. Những đề xuất này dựa trên hành vi, nhân khẩu học, tương tác với trang web và các dữ liệu chi tiết khác đã tích luỹ.

(Ảnh: Clickbaron)

Khách hàng ngày càng đòi hỏi sự tương tác cá nhân hóa – 79% người tiêu dùng nói rằng họ chỉ có khả năng tương tác với một đề nghị nếu nó đã được cá nhân hóa. Cá nhân hóa làm cho họ cảm thấy đặc biệt và cũng cung cấp cho họ nội dung và đề xuất tốt hơn. Marketing thường có thể cảm thấy bị xa rời và khó kết nối nhiều kênh khác nhau, nhưng AI giúp bạn tích hợp các kênh này lại với nhau và tạo ra nhiều nội dung tập trung vào khách hàng hơn.

Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?

Đo lường kết quả

Ngay cả khi bạn rất giỏi trong việc phân tích các chỉ số Marketing, thì việc phân tích thủ công rất mất thời gian. AI có thể đơn giản hóa việc phân tích nội dung của bạn và hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn giúp bạn tiết kiệm một lượng lớn thời gian bạn dành để tích lũy và phân tích dữ liệu.

Mục đích chính của phân tích Conten Marketing là hiểu đối tượng, cách họ cư xử, điều gì làm họ thích và suy nghĩ của họ về sản phẩm của bạn. AI cho phép bạn truy cập vào những Insight này mà không cần phải tự dành thời gian tìm kiếm chúng. Sau đó, AI có thể đưa ra đề xuất về nội dung bạn nên đăng từ phân tích dữ liệu và các đề xuất này hoàn toan công bằng, không có bất kỳ sự thiên vị nào từ con người, nghĩa là bạn sẽ thấy kết quả thực sự tốt hơn.

Theo JBH

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Case study] Tiki thực hiện quảng cáo trên Facebook thành công đến không ngờ

Bài tiếp theo

Cú hích đổi mới của May 10 từ cốt lõi văn hóa doanh nghiệp lâu đời

nội dung tương tự