Nội dung hot

Netflix sẽ đào tạo kỹ năng viết kịch bản, sản xuất hậu kỳ cho các nước Đông Nam Á

Thắng Nguyễn - Aug 21, 2019

icon viewed 366 views

Bài viết liên quan

Netflix hiện đang là ứng dụng xem phim trực tuyến lớn nhất hiện tại trên thế giới, và hiện nó đang có bước tăng trưởng khá nhanh tại khu vực Châu Á. Với sức tăng trưởng ấn tượng như vậy thì hãng quyết định đào tạo kỹ năng viết kịch bản và sản xuất hậu kỳ cho không chỉ Việt Nam, mà còn các quốc gia khác tại Đông Nam Á. Cùng MarketingAI đi tìm hiểu những thông cáo mới nhất của Netflix về chiến lược lần này nhé!

Chiến lược của Netflix tại khu vực Đông Nam Á

Cụ thể, Netflix vừa ký kết hợp tác với nhóm làm việc ASEAN trong lĩnh vực Kỹ thuật số của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), nhằm giúp đỡ người dân và các chính phủ tại khu vực Đông Nam Á phát triển các kỹ năng, năng lực sáng tạo cũng như kỹ thuật số, chuẩn bị cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Như là một phần của bản cam kết, Netflix sẽ bắt đầu triển khai các sáng kiến, tập trung vào 3 lĩnh vực bao trùm:

_ Phát triển các kỹ năng ngành công nghiệp sáng tạo 4.0, tập trung vào các kỹ năng cần thiết để sản xuất nội dung cho ngành công nghiệp giải trí trực tuyến, bao gồm viết kịch bản, sản xuất và hậu kỳ.

_ An toàn Trực tuyến và Kiến thức số, hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành, các nhóm vận động người dùng cũng như các nhà quản lý nhằm trang bị cho người dùng các kiến thức và công cụ cần thiết để tận hưởng tài nguyên giải trí trực tuyến một cách an toàn và đảm bảo.

_ Quản trị linh hoạt 4.0, nằm trong khuôn khổ hợp tác với các bên liên quan chủ chốt nhằm giúp đỡ các nhà quản lý định hướng các thay đổi trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và bắt kịp các tiến bộ công nghệ.

Netflix sẽ phối hợp với nhiều đối tác để tổ chức các buổi tập huấn và hội thảo trong 6 tháng tới, khởi động tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, và cân nhắc triển khai tại nhiều nơi khác trong tương lai.

Bản cam kết là một phần trong chương trình Tầm nhìn Kĩ năng số ASEAN 2020 của WEF, một dự án hợp tác công-tư với sự tham gia của liên hiệp các tổ chức cùng chia sẻ mục tiêu đào tạo tới 20 triệu nhân lực trong lĩnh vực kỹ năng số từ nay cho tới năm 2020.

Tính cấp thiết của sáng kiến càng được thể hiện rõ nét khi mà một khảo sát do WEF ủy thác thực hiện gần đây đối với 56.000 thanh niên trẻ tại khu vực ASEAN cho thấy 52% số người tham gia khảo sát tin rằng họ cần phải liên tục cải thiện các kỹ năng của mình để gặt hái thành công trong một thị trường lao động không ngừng biến đổi. Trên tất thảy, các bạn trẻ đánh giá “tính sáng tạo và đổi mới” là kỹ năng quan trọng nhất cho tương lai của mình.

Chia sẻ tại buổi ký kết,  ông Yu-Chuang Kuek – Giám đốc Điều hành Netflix Châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Song song với sự phát triển của Netflix, chúng tôi hiện đang hợp tác với chính phủ các quốc gia Đông Nam Á và các thành viên trong ngành nhằm hỗ trợ thúc đẩy các kỹ năng sáng tạo kỹ thuật số cần thiết trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí trực tuyến đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi tin rằng việc trang bị những kĩ năng cần thiết cho ngành công nghiệp sáng tạo, nắm bắt các quy tắc an toàn trực tuyến và tri thức số, cũng như thấu hiểu những nguyên lý căn bản về một khung quản trị linh hoạt sẽ là những nhân tố thiết yếu quyết định thành công của những sáng kiến như Kế hoạch Tổng thể về Kết nối ASEAN.”

Trong khi đó, ông Justin Wood, Giám đốc khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Ủy viên Ủy ban Chấp hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) chia sẻ:  “Chúng tôi hoan nghênh các đối tác trong ngành như Netflix cùng chung tay thực hiện mục tiêu quan trọng này. Các mối quan hệ hợp tác công-tư trọng điểm như thế này mang ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo các quần thể xã hội và chính quyền trong khu vực được trang bị các kỹ năng cần thiết và không bị tụt hậu với thế giới trong cuộc cách mạng công nghệ hiện nay. Chương trình này cũng đang đem đến những tác động to lớn. Trong 8 tháng đầu triển khai, sáng kiến đã đảm bảo cam kết đào tạo 8,9 triệu nhân lực tại các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, cũng như cung ứng 30.000 suất tuyển thực tập sinh.” 

Xem thêm: Netflix, từ con số 0 cho đến 60 tỷ USD, những bài học giành cho nhà quản lý

Tạm kết

Có thể nói đây là chiến lược nhằm để phát triển và mở rộng thị trường của Netflix tại thị trường tiềm năng nay. Doanh thu từ khu vực này đang ở mức tăng trưởng cao, việc tận dụng nguồn lực từ những thị trường tiềm năng sẽ giúp Netflix gia tăng sức mạnh của mình ở thị trường Đông Nam Á. Cùng chờ đón những thành quả sau khi hãng triển khai dự án này!

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo VnReview

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Google loại bỏ tới 85 ứng dũng nhiễm độc quảng cáo sau 8 triệu lượt tải xuống

Bài tiếp theo

Mạng xã hội Lotus là gì? Những đối thủ sẽ cạnh tranh với MXH Lotus

nội dung tương tự