Ngạc nhiên với cách Deliveroo và Netflix tăng trưởng cao trong mùa đại dịch Covid-19

13 Thg 03

Trước những diễn biến bất thường và dịch bệnh lây lan do virus Corona ngày càng tăng cao, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về sự lây nhiễm, nhiều ngành hàng phải tạm đóng cửa, cắt giảm nhân sự nhưng mặt khác tình trạng này lại thúc đẩy nhu cầu giao hàng và dịch vụ kỹ thuật số. Điển hình là Deliveryoo và Netflix đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhu cầu của người dùng trong thời gian gần đây, bởi  virus Corona đã khiến người dân ngày càng ở nhà nhiều hơn.

Dịch vụ giao đồ ăn và dịch vụ thuê bao kỹ thuật số đang được hưởng lợi nhiều nhất từ sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, theo một cuộc khảo sát của nhà cung cấp thanh toán Barclaycard, mức cung cấp từ các các dịch vụ giải trí thuê bao như Netflix và Now TV là 12,4%; và mức tăng trưởng doanh thu của dịch vụ giao đồ ăn là 8,7%.

Thế nhưng, không thể phủ nhận những thiệt hại mà virus corona đã ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của nhiều người cũng như nhiều thương hiệu. Các cửa hàng bán lẻ trên phố lớn bị ảnh hưởng nặng nề, điển hình như sự sụt giảm 3,6% trong doanh số của trung tâm thương mại vào tháng 2, cũng như các nhà hàng với mức giảm 6,4%.

Không chỉ dừng lại ở đó, hai cơn bão mang tên Ciara và Dennis vừa đổ bộ tiếp tục góp phần làm giảm 1.7% mức chi tiêu của người dùng trong chi tiêu quần áo. Các phát hiện trên được trích từ một cuộc khảo sát về sự tín nhiệm của người tiêu dùng, được thực hiện trong khoảng thời gian từ 21 đến 24 tháng 2 bởi trung tâm nghiên cứu Longitude, thực hiện trên 2,005 người tiêu dùng ở Anh.

Bức tranh tổng quan về sự thay đổi nhu cầu của người dùng được nghiên cứu và thực hiện bởi Hiệp hội Bán lẻ Anh (BRC) cho thấy, biểu đồ giảm 1,8% doanh số tại các cửa hàng phi thực phẩm trong tháng trước trong khi các đối tác trực tuyến của họ tăng 3,6%. Hậu quả của Covid-19 tiếp tục lan rộng với Facebook, Amazon và eBay, buộc các nền tảng này phải ban hành các biện pháp để kiểm soát mạnh mẽ hơn việc bán khẩu trang y tế, sát khuẩn khử trùng tay và giấy vệ sinh, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng với các mặt hàng này ngày càng tăng cao.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cũng đã can thiệp để ngăn chặn những người thích trục lợi bằng cách chặn bất kỳ bài viết đề cập công khai nào về Covid-19 hoặc thậm chí họ còn tham gia vào các cuộc trò chuyện xung quanh các biện pháp phòng ngừa.

Với những diễn biến khó lường và tình trạng khẩn cấp của đại dịch Covid-19, làm ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế chung của thị trường tiêu dùng trong nước cũng như thế giới, dự kiến ​​sẽ tác động đáng kể đến chi tiêu quảng cáo toàn cầu trong khi các tiện ích, thương mại điện tử và livestream lại "hưởng lợi" từ Virus Corona.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo The Drum

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.