Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ngành dược phẩm: các ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang dòm ngó

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Digiworld chính thức bước chân vào kinh doanh thực phẩm chức năng, Thế Giới Di Động đánh tiếng mua lại chuỗi nhà thuốc, các bên khác cũng đang rục rịch bước chân vào thị trương đầy hứa hẹn này.

Nhà phân phối Digiworld hôm 18/8 chính thức tung ra sản phẩm Kingsmen – thực phẩm chức năng dành cho nam giới. Như vậy sau thời gian đánh tiếng, một trong ba công ty phân phối hàng công nghệ lớn nhất tại Việt Nam đã chính thức bước chân vào lĩnh vực dược phẩm – ngành kinh doanh hầu như không liên quan gì đến thế mạnh về sản phẩm công nghệ mà công ty đang phân phối.

Trước đó, Thế Giới Di Động – chuỗi bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần số 1 Việt Nam – cũng tuyên bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm. Ông Nguễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho biết đã tiếp xúc với vài hệ thống nhà thuốc nhằm phục vụ cho việc mua lại. Công ty này đang xin cổ đông duyệt khoản tiền 2.500 đồng để dùng trong các vụ sáp nhập, bao gồm chuỗi điện máy và dược phẩm.

Không chỉ Digiworld hay Thế Giới Di Động, một nhà bán lẻ công nghệ khác đã bước chân vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tuy nhiên chưa công bố thông tin chính thức.

Thực phẩm chức năng. Ảnh: H.Đ.

Như vậy, có ít nhất 3 ông lớn trong lĩnh vực công nghệ đang dòm ngó, hoặc chính thức bước vào cuộc chơi mới – lĩnh vực dược phẩm. Trào lưu, hay nhu cầu bắt buộc, phải mở rộng kinh doanh không còn mới trong lĩnh vực công nghệ, như Hnam Mobile bán nước hoa, Smartcom phân phối chăn, drap, gối nệm, Thế Giới Di Động có Bách hoá Xanh, Vui Vui,… tuy nhiên việc cả 3 ông lớn đều dòm ngó lĩnh vực dược phẩm cho thấy tiềm năng rất lớn của lĩnh vực này. Có lẽ chưa ngành nào nhận được sự quan tâm cùng lúc nhiều như vậy của các công ty chuyên cung cấp sản phẩm công nghệ.

“Nhìn trên đường sẽ thấy ngoài cửa hàng điện thoại, cửa hàng sửa xe máy, cửa hàng hớt tóc, thì cửa hàng bán thuốc tây là nhiều nhất, nên việc các công ty dòm ngó lĩnh vực này có thể hiểu được”, một người hoạt động lâu năm trong ngành bán lẻ nhận xét.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld, cho rằng các công ty dược lớn hiện nay đều là đơn vị sản xuất và tự phân phối sản phẩm. Trong khi đó, các công ty nhỏ thì sản xuất và chỉ phân phối ở phạm vi thị trường nhỏ, không đủ sức để triển khai toàn quốc.

“Đây chính là thị trường ngách đầy hấp dẫn của Digiworld. Chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng chưa được khai phá hết tiềm năng để đầu tư. Thị trường này đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn”, ông Việt nói.

Quy mô ngành dược phẩm được cho là khoảng 5 tỷ USD vào năm 2016, trong đó mảng bán lẻ chiếm ⅓ thị trường.

Ông Việt cho rằng ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là nhóm ngành thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam hiện là một trong những ngành hàng rất triển vọng nhưng lại có sự phân mảnh lớn. Sức tăng trưởng dự kiến trung bình mỗi năm của nhóm sản phẩm dược OTC (không kê toa) là 10,31% trong giai đoạn 2015 – 2020, ông Việt dẫn số liệu Business Monitor International.

PGS.TS Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng bộ y tế, dẫn các số liệu cho biết ngành thực phẩm chức năng đang phát triển mạnh trong hai thập kỷ qua, xuất phát từ Nhật, các nước EU, Mỹ. Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương ngành này cũng đang tăng trưởng nhanh do nền kinh tế phát triển, nhu cầu nâng cao chất lượng sống và chú ý sức khoẻ của người dân tăng cao.

Ông Truyền dẫn số liệu cho biết ngành thực phẩm chức năng toàn cầu có quy mô 195 tỷ USD trong năm 2016, dự kiến tăng lên 340 tỷ vào năm 2024. Tại Việt Nam, số liệu của Hiệp hội thực phẩm chức năng cho thấy từ năm 2000 đến năm 2015, số lượng cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng nhảy vọt từ 13 lên 1.780 cơ sở, số sản phẩm tăng từ 63 lên 3.380 – những con số rất ấn tượng.

Tại Việt Nam, quy mô ngành dược được cho là khoảng 5 tỷ USD vào năm 2016, trong đó mảng bán lẻ chiếm ⅓ thị trường.

Trước đây, nói với phóng viên, bà Nguyễn Bạch Điệp – Tổng giám đốc chuỗi FPT Shop – cho biết chuỗi này đang cân nhắc bán lẻ thêm lĩnh vực khác, trong đó có dược phẩm, thời trang, cửa hàng tiện lợi. Nói về bán lẻ dược phẩm, bà Điệp cho biết đây là lĩnh vực tiềm năng nhưng lại thiếu các chuỗi bán lẻ lớn đủ sức dẫn dắt thị trường.

Dược phẩm tại Việt Nam hiện bán qua kênh bệnh viện, phòng mạch, nhà thuốc, trong đó các nhà thuốc chiếm phần lớn lượng thuốc bán ra trong 3 kênh.

Từ năm 2000 đến năm 2015, số lượng cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng nhảy vọt từ 13 lên 1.780 cơ sở, số sản phẩm tăng từ 63 lên 3.380 – những con số rất ấn tượng.
“Một khi các ông lớn nhảy vào lĩnh vực bán lẻ dược phẩm, thị trường này sẽ chuyên nghiệp, bài bản hơn. Nhà thuốc sẽ có dược sĩ, thuốc kê toa sẽ bán chỉ khi có toa bác sĩ,… Sẽ giống như thị trường điện thoại hiện nay đã được định hình rõ ràng hơn nhiều so với chục năm trước vậy”, vị chuyên gia phía trên nhận định.

Nói trong sự kiện gần đây, ông Nguyễn Đức Tài cũng nhận định bán lẻ dược phẩm là ngành thực sự tiềm năng, do vấn đề sức khoẻ là nhu cầu có thật của người dân. Tuy nhiên thực tế vẫn chưa có chuỗi nhà thuốc đủ mạnh để cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho hầu hết mọi người.

  • Digital Marketing Ngành Dược 2017: Giải Pháp Vượt Qua Cơn Bão
  • 5 công cụ quảng cáo trực tuyến hữu hiệu trong Marketing ngành Dược

Như vậy, kể cả các công ty bán sỉ như Digiworld hay nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động đã chính thức lên tiếng về việc nhảy vào dược phẩm, chưa kể các bên khác cũng rục rịch bước chân vào. Trong bối cảnh thị trường này đang phân mảnh nhưng đầy tiềm năng, ông lớn nào nhảy vào sớm, có nguồn lực và đầu tư bài bản rất có thể sẽ dẫn dắt thị trường này.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: ITCnews

Đánh giá post
Tags: ngành bán lẻ
Bài trước

Chiến lược marketing “nhỏ giọt” cho Bất Động Sản

Bài tiếp theo

Marketing bất động sản: Tác động của internet trong quá trình mua căn hộ

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789