Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Ngành thời trang và những hướng đi mới mà Marketer phải biết

Bởi Giang
Th8 11, 2020
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngành thời trang hiện nay đang chứng kiến sự chuyên nghiệp hóa không tưởng tại Việt Nam, khi mà thập kỷ này sẽ chứng kiến sức tăng trưởng vượt bậc của các nhãn hàng trong nước. Hơn thế, với một thị trường bán lẻ thời trang có những thay đổi chuyển dịch không ngờ, các hãng cần phải bắt kịp xu hướng và thay đổi để thích nghi với nhu cầu của người dùng. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem, các thương hiệu ngành thời trang cần những hướng đi nào để phát triển trong thập kỷ mới này.

Mục Lục:

  • 1 3 yếu tố để xây dựng một thương hiệu thành công trong ngành thời trang hiện đại
  • 2 Những hướng đi sẽ nổi bật trong năm 2020 ngành thời trang
    • 2.1 1. Kênh bán lẻ Omnichannel
    • 2.2 2. Tùy biến sản phẩm
    • 2.3 3. Thương mại trực quan
    • 2.4 4. Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào trong Marketing ngành thời trang
    • 2.5 5. Mua sắm thông qua mạng xã hội
  • 3 Tạm kết

3 yếu tố để xây dựng một thương hiệu thành công trong ngành thời trang hiện đại

Đầu tiên, ngành thời trang hiện nay đang chứng kiến quá nhiều sự thay đổi chóng mặt, nhất là tại thị trường Việt Nam chúng ta sẽ thấy được nơi mà các Local Brand đang trở thành “Iconic” của Gen Z. 3 yếu tố hiện nay để xây dựng nên một thương hiệu thành công của thời trang hiện đại là: “Lãnh đạo, Marketing và Tài chính”. Đây là 3 yếu tố mà bất kỳ thương hiệu thời trang nào cũng phải cần chú ý hơn cả, nó sẽ giúp thương hiệu sản xuất ra đúng sản phẩm tới đúng đối tượng khách hàng. 

3 yếu tố để xây dựng một thương thành công trong ngành thời trang hiện đại

(Nguồn: Pinterest)

Các Marketer ngành thời trang phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng về các đối tượng mục tiêu khác nhau của họ và tìm ra những cách sáng tạo để tiếp cận. Thị trường thời trang toàn cầu được coi là một lĩnh vực cực kỳ sôi động và có rất nhiều chuyển biến không ngờ. Là một người marketing ngành thời trang, bạn phải tạo được dấu ấn trong khách hàng và truyền cảm hứng cho họ để thúc đẩy sự quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu, không chỉ là một khách hàng ngẫu nhiên, mà là một tệp khách hàng rõ ràng các giá trị, niềm tin, thói quen, kỳ vọng. Cho nên, ngành thời trang hiện nay cần phải dung hòa được 3 yếu tố kể trên thì mới có thể sống sót và đi được đường dài trong thời điểm hiện tại.

>>> Có thể bạn quan tâm: Các thương hiệu thời trang cần trang bị gì trong thập niên thứ 3 của thế kỷ 21?

Những hướng đi sẽ nổi bật trong năm 2020 ngành thời trang

1. Kênh bán lẻ Omnichannel

Hiện nay các thương hiệu ngành thời trang đang càng gia tăng cho phép khách hàng lựa chọn những sản phẩm của họ từ những kênh khác nhau. Và những cửa hàng bán lẻ có thể chấp nhận bán chéo các sản phẩm từ những cửa hàng khác nhau. Một trong những nhà thiết kế thời trang người khám phá ra điều này là Lyn Evans. Tất cả những cửa hàng này đều có Ipad, nó có thể giúp khách hàng yêu cầu những sản phẩm đã hết hoặc không tìm thấy ở cửa hàng này tới một cửa hàng khác cùng hệ thống, đây là một nhu cầu hiện nay được nhiều khách hàng mong muốn để phục vụ cho sự thuận tiện của mình khi mua sắm. Một thương hiệu áp dụng thành công kênh Omnichannel vào trong hệ thống bán lẻ của mình là Gap.

Những hướng đi sẽ nổi bật trong năm 2020 ngành thời trang

(Nguồn: sml-rfid.com)

Với xu hướng hiện tại của ngành thời trang, bạn phải tạo ra được một hệ thống đa kênh bán lẻ của mình, giúp cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất ngay tại cửa hàng của mình. Nếu bạn nghĩ rằng Omnichannel đơn giản là các kênh bán hàng thì bạn đã nhầm to rồi đó. Omnichannel là dữ liệu và nguồn cung cấp cho hầu hết những thương hiệu thời trang, nó là thứ liên quan rất nhiều đến tình hình tài chính của một công ty. Nếu bạn nghĩ bán hàng đa kênh chỉ liên quan tới CMO thì hoàn toàn sai, vì nó còn liên quan trực tiếp đến cả CFO nữa.

2. Tùy biến sản phẩm

Những thương hiệu thời trang hiện nay cho phép những khách hàng của họ tùy biến những sản phẩm dựa theo sở thích và mong muốn của họ. NikeiD trên website của Nike đưa tới cho khách hàng những lựa chọn về hình vẽ và màu sắc mà bạn muốn đưa lên đôi giày của mình. Black Lapel, Indochino, Vans, Ray-Ban và Adidas là một vài thương hiệu thời trang khác cũng đang cho phép khách hàng tùy biến những sản phẩm của họ trên sản phẩm của hãng.

Những hướng đi sẽ nổi bật trong năm 2020 ngành thời trang 1

(Nguồn: Nike)

>>> Có thể những thông tin này sẽ không làm bạn thất vọng: Nike quảng bá sản phẩm mới bằng cách trưng bày mô hình “siêu to khổng lồ”

3. Thương mại trực quan

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng đến với thương hiệu của mình. Amazon là một nơi vô cùng hợp lý để các thương hiệu thời trang bán lẻ đăng tải mặt hàng của mình lên đây, hãng cũng đã ra mắt một studio chụp hình với 22 khu vực chụp ảnh vào năm 2015. Sau đó, họ cũng ra mắt một trang web thời trang có tên “Who What Wear” nhằm mục đích cho phép khách hàng mua sắm các mặt hàng được lấy cảm hứng bởi những người nổi tiếng. Ngày càng có nhiều thương hiệu đang tìm cách sắp xếp các bức ảnh để có hiệu ứng trực quan hóa với khách hàng của họ. 

Những hướng đi sẽ nổi bật trong năm 2020 ngành thời trang 3

(Nguồn: Adsmurai)

Đến năm 2019, nhiều thương hiệu thậm chí còn vượt xa những hình ảnh tiêu chuẩn. Thực tế tăng trưởng (AR) và Thực tế ảo (VR) hiện mặc dù đã phát triển nhưng nó chưa ứng dụng nhiều cho ngành thời trang, thế nhưng chắc chắn rằng với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì đây sẽ là một xu hướng sẽ thịnh hành trong tương lai. Các thương hiệu thời trang cần tập trung vào hình ảnh hơn nữa để có thể kích thích khả năng mua hàng của khách hàng.

4. Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào trong Marketing ngành thời trang

Trí tuệ nhân tạo hiện nay đã và đang phát triển đến một mức nhất định nào đó, với nhiều ngành hàng thì nó là một công cụ hỗ trợ đắc lực để tạo ra những đơn hàng. Các Marketing ngành thời trang đang kết hợp trí tuệ nhân tạo trong các chiến dịch Marketing của họ để mang lại lợi tức đầu tư lớn hơn. AI đã là mấu chốt trong việc cải thiện các tương tác của khách hàng và cho phép các Marketer ngành thời trang truy cập vào các phân tích dữ liệu tốt hơn và đáng tin cậy hơn. AI cũng có thể giúp các thương hiệu thời trang có có những dữ liệu tốt nhất, rút ngắn thời gian Research trong một chiến dịch. Từ đó, đây sẽ là yếu tố giúp các Fashion Brand có được những thông tin tốt nhất trong những thời điểm quan trọng trong năm.

Tích hợp trí tuệ nhân tạo AI vào trong Marketing ngành thời trang

(Nguồn: Exponea)

5. Mua sắm thông qua mạng xã hội

Social Media hay còn gọi là mạng xã hội truyền thông đang trở thành một công cụ đắc lực cho các thương hiệu thời trang. Các thương hiệu thời trang tạo liên kết trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Instagram và Pinterest để chuyển hướng khách hàng đến các trang web bán lẻ của họ. Mọi người đều mua hàng qua quảng cáo vì một lý do duy nhất là bởi vì hình ảnh của nó quá đẹp.

Mua sắm thông qua mạng xã hội

(Nguồn: Fashion Industry Network)

Hiện nay, những quảng cáo trên mạng xã hội khá đa dạng từ Facebook, Instagram thậm chí là mạng xã hội mới nổi là TikTok cũng có một công cụ quyền năng là TikTok Ads hỗ trợ rất tốt cho những chiến dịch ngành thời trang. Vì vậy, nếu bạn muốn khả năng hiển thị, nhận thức và chuyển đổi thương hiệu, hãy chạy Quảng cáo trên những nền tảng này. Bởi những quảng cáo từ mạng xã hội luôn đem tới những hiệu quả, kết quả tốt cho nhãn hàng, nó sẽ không lỗi thời trong những năm tới bởi người dùng trên Social ngày một gia tăng.

>>> Xem thêm: Quảng cáo Tiktok (TikTok Ads) phủ sóng thị trường quảng cáo Việt Nam

Tạm kết

Ngành thời trang luôn có sự thay đổi đến chóng mặt, đây cũng là một mặt hàng thiết yếu đối với người tiêu dùng. Trong thời đại mà mọi ngành hàng đều xoay quanh công nghệ, thì các nhãn hàng hiện nay cần áp dụng những tính năng đó vào trong chiến dịch của mình để thu về thành công tốt nhất có thể. Những hướng đi ở trên là yếu tố quan trọng để các thương hiệu ngành thời trang bắt lấy cơ hội, tạo ra lợi thế trong thập kỷ mới này với các brand đối thủ cạnh tranh.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo Sondora Marketing

Đánh giá post
Tags: marketing ngành thời trang
Bài trước

Từ Facebook tới TikTok – Mạng xã hội đã “lột xác” như thế nào sau một thập kỷ?

Bài tiếp theo

Tài liệu Google Ads, Tự học Google Adwords 2020, Tại sao không?

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789