Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

19 Thg 11

Trang trại hoa Wicked Tulips Flower phụ thuộc vào nguồn thu bán vé cho phép người dùng tham quan nhiều hơn là việc bán hoa truyền thống như trước đấy. Vườn hoa này tuyên bố rằng họ đang kinh doanh sự trải nghiệm và nơi đây thực sự đã trở thành một điểm du lịch tham quan nổi tiếng với khoảng 11.000 người theo dõi trên Instagram. Ngành trồng hoa Mỹ đã được cứu sống bởi mạng xã hội này. 

Ngành trồng hoa Mỹ được cứu sống bởi mạng xã hội Instagram

Nguồn thu mới, hướng đi mới

Việc bán vé cho khách tham quan ưa thích việc chụp ảnh với hoa tưởng chừng là hoạt động phụ trợ nay mà nay đã trở thành phao cứu sinh cho ngành trồng hoa ở nước Mỹ. Các thống kê chỉ ra rằng nhóm người trẻ tuổi - nhóm khách hàng tiềm năng lớn nhất của ngành kinh doanh hoa - không còn mua hoa nhiều nữa, mà thay vào đó, tình trạng sống ảo lên ngôi.

Ngành công nghiệp trồng và bán hoa hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ buộc phải thu gọn quy mô sản xuất vì thiếu hụt khách hàng nay đã tìm được hướng đi mới. Trên thực tế, các đơn vị kinh doanh luôn phải nỗ lực để thuyết phục khách hàng mua hoa nhiều hơn bằng các chiến dịch tiếp thị vô cùng tốn kém. Trong bối cảnh đó, dịch vụ cho khách tham quan và chụp ảnh cùng hoa trở thành anh hùng cứu thế không ai ngờ trước. Không những giúp ngành trồng hoa mang lại nguồn thu lớn, dịch vụ này còn mang đến những mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng tiềm năng và nhà sản xuất, cùng với khả năng tiếp thị lan tỏa trên mạng xã hội hoàn toàn miễn phí.

Ngành công nghiệp trồng và bán hoa hiện nay đang phải đối mặt với nguy cơ buộc phải thu gọn quy mô sản xuất vì thiếu hụt khách hàng nay đã tìm được hướng đi mới (Ảnh: Wicked Tullip)
>>> Xem thêm: Tương ớt Sriracha: Thương hiệu tương ớt gốc Việt nhuộm đỏ nước Mỹ

Brigid Stevens, Phó chủ tịch thương hiệu của công ty bán lẻ hoa The Bouqs, cho biết: “Khách hàng của chúng tôi nằm trong độ tuổi 18 - 35, đa phần là những người đam mê phong cách sống thiên về cảm xúc, sáng tạo ra nhiều điều mới mẻ. Dịch vụ chụp ảnh cùng hoa giúp họ tạo ra câu chuyện của riêng mình, với dấu ấn cá nhân đậm nét”. Hiện trang Instagram của The Bouqs đã có hơn 120.000 follower.

Quỹ hỗ trợ nghề hoa Mỹ (AFE) là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập, chuyên tài trợ các dự án nghiên cứu trong ngành trồng hoa và làm vườn, với mục tiêu tối đa lợi ích của người trồng cây, các nhà bán sỉ, các công ty bán lẻ, liên minh các tổ chức công nghiệp và người dân. Năm 2016, AFE đã ban hành một kế hoạch hành động dài 72 trang có tiêu đề “Các phương thức tiếp thị để gia tăng khách hàng mua hoa”. Kế hoạch này chủ yếu cung cấp các đề xuất giúp những người trồng hoa thu hút các khách hàng trẻ thông qua các chiêu quảng cáo độc đáo trên truyền thông xã hội.

AFE tập trung vào những lợi ích của hoa và cũng khuyên mọi người nên tận dụng các xu hướng văn hóa đang lên trên nền tảng truyền thông xã hội. Mục đích là để cho những người trẻ tuổi bắt đầu xem hoa là một phần của phong cách sống hiện đại ngày nay. Theo AFE, ngày nay giới trẻ, những người biết cắm hoa và có kiến thức về hoa cũng rất thích chia sẻ ảnh chụp với hoa của họ trên Instagram.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Được thành lập vào năm 2012 với sứ mệnh “phá vỡ hoàn toàn ngành kinh doanh hoa trị giá 100 tỉ đô la Mỹ toàn cầu", công ty khởi nghiệp bán lẻ hoa trực tuyến, The Bouqs sử dụng mạng xã hội để tiếp thị theo cách trực tiếp hơn. Khách hàng của thương hiệu chủ yếu là phái nữ trong độ tuổi 18 - 35 và tăng trưởng đều đặn trong vòng sáu năm qua. Họ đang tiếp cận khách hàng trẻ bằng cách thuê những tài khoản nổi tiếng trên Instagram tổ chức các sự kiện cắm hoa và phát những video về sự kiện trên nền tảng mạng YouTube.

Việc bán vé cho khách tham quan ưa thích việc chụp ảnh với hoa tưởng chừng là hoạt động phụ trợ nay mà nay đã trở thành phao cứu sinh cho ngành trồng hoa ở nước Mỹ (Ảnh: Internet)

Những sự kiện này thường gồm những hoạt động phong phú, giúp khách hàng có thể gặp gỡ những người trồng hoa để học hỏi, chẳng hạn như làm sao để hồi sinh các cây hoa hồng bị héo. Cửa hàng hoa trực tuyến của The Bouqs đang nỗ lực định vị hình ảnh chính họ như một cơ sở kinh doanh hoa đáng tin cậy và tiếp thị trực tiếp sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Họ đã thành công trong việc tự tiếp thị trong kinh doanh hoa bằng cách tập trung vào trải nghiệm, biến người tiêu dùng thành những người sáng tạo sau đó người tiêu dùng sẽ đăng những hình ảnh hoạt động sáng tạo với hoa lên Instagram.

Công ty này còn nhanh chóng nắm bắt được những xu hướng tâm lý của người dùng, chẳng hạn như ý thức bảo vệ môi trường đang ngày một phổ biến. Khách hàng giờ đây bắt đầu quan tâm không chỉ là họ đã mua gì mà còn chú trọng việc thứ đó đã được tạo ra như thế nào, nguồn gốc từ đâu. Khách hàng là những người nổi tiếng lại càng muốn chọn thương hiệu đại diện cho giá trị của họ. Để chiều lòng khách, The Bouqs làm việc trực tiếp với các đối tác nông nghiệp để đảm bảo hoạt động kinh doanh không ảnh hưởng đến sự bền vững của môi trường, biến nó thành thế mạnh để hút người mua.

>>> Đọc thêm: Instagram là gì?

Kết

Từ việc kết hợp nền tảng xã hội Instagram vào chiến dịch truyền thông của thương hiệu, ngành trồng hoa Mỹ đã vực dậy sau cơn địa chấn tưởng chừng không cứu vững được. Đây cũng là bài học đối với mỗi marketer trong việc kết hợp đa nền tảng vào môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.

Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.