Ngày 11/11 là ngày gì? “Dắt túi” tuyệt chiêu săn deal ngày hội sale 11/11

Phương Thảo - Nov 11, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Tháng 11 với một loạt chương trình sale mở đầu cho dịp giảm giá khuyến mãi ưu đãi cuối năm, kích cầu mua sắm. Ngay từ đầu tháng, mở đầu là ngày hội siêu hoàn tiền lên đến 50% của ví điện tử MoMo và rồi sắp tới đây là ngày hội sale 11/11 tại tất cả các sàn thương mại điện tử cũng như nhiều cửa hàng mua sắm. Trong bài viết dưới đây, MarketingAI sẽ giúp bạn bỏ túi những “tuyệt chiêu” săn deal cực đỉnh để mua được những món đồ ưa thích với giá cực hời trong ngày hội sale 11/11 tới nhé!

Ngày 11/11 là ngày gì?

Ngày 11/11 hay còn gọi là Ngày độc thân, đây là ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc sau đó đã lan rộng ra các quốc gia lân cận và trở nên nổi tiếng trở thành “Singles’ Day”. Theo đó, ý nghĩa của ngày này được hiểu là cả 4 con số đều là số 1, và số 1 biểu trưng cho sự đơn độc, lẻ loi và nó khiến người ta liên tưởng đến sự đơn thân độc mã mà con số này đem lại.

Đây là một ngày lễ mà những người chưa có người yêu hay gia đình hưởng ứng, tham gia vào những hoạt động giải trí mang tính cá nhân như du lịch, đi ăn, đi bar…. Ngày lễ độc thân từ đó trở thành một ngày đặc biệt với những người chưa có người yêu và phổ biến dần dần ở các nước châu Á, sau lan rộng ra những quốc gia phương Tây bởi ý nghĩa rất hợp lý mà nó đem lại.

(Nguồn: Copixa.com)

Ngày lễ độc thân xuất phát từ đâu?

Có một sự thật nho nhỏ là ngày lễ độc thân xuất phát từ câu chuyện có thật từ một nhóm người, cụ thể là 4 nam 4 nữ chưa có người yêu tụ tập chơi mạt chược từ 11h đêm hôm trước tới tận 11h sáng hôm sau vào đúng ngày 11/11. Từ đó, họ kỷ niệm ngày độc thân vào ngày này và nếu năm sau họ vẫn không có người yêu thì phải ăn hết một cây kẹo hồ lô.

Thế nhưng, theo những ghi nhận thì ngày lễ độc thân xuất phát chính thức tại đại học Nam Kinh (Trung Quốc) bởi một nhóm sinh viên vào năm 1993. Khi đó, họ đơn thuần chỉ ăn mừng sự cô đơn của mình và phản đối ngày lễ tình nhân 14/2. Sau đó, trào lưu này đã lan rộng ra khắp cộng đồng những người trẻ tuổi và trở nên phổ biến ở những năm sau đó. Nó có sức ảnh hưởng chóng mặt và trở thành một ngày lễ không thế thiểu hiện nay.

Đa dạng mặt hàng, trăm kiểu khuyến mãi với ngày hội sale 11/11

Đương nhiên, để mua được những mặt hàng tốt với những ưu đãi khuyến mại giá hời, người tiêu dùng phải cần có chiến thuật khi mua hàng. Lưu ý rằng hãy dành thời gian tìm hiểu, săn hàng trước ngày 11/11 vì từ trước đó nhiều ngày đã có rất nhiều nhãn hàng cùng các sàn thương mại điện tử bắt đầu tung ra những chương trình sale siêu ưu đãi cho khách hàng.

Nếu như bạn thuộc kiểu khách hàng với thói quen mua hàng trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki… thì ngay từ đầu tháng, đã liên tục có những chương trình ưu đãi mỗi ngày cũng như tham gia các nhiệm vụ chơi game tùy vào mỗi sàn thương mại điện tử  để thu thập mã giảm giá. Ví dụ như ở Lazada, người dùng có thể tham gia mini game LazCity Wonderland – xây dựng thành phố ảo từ các thương hiệu trong Lazmall để “săn” mã độc quyền, trò chơi tương tác giữa online và offline: Stamp Hunt – nơi các bạn có thể thực hiện mỗi ngày 1 nhiệm vụ để thu thập mã giảm giá, quà tặng trực tiếp từ Lazada và 11 đối tác. Hay như Shopee là những lần lắc xu mỗi ngày để nhận được mã giảm giá.

Xác định nhu cầu, món đồ mong muốn và khả năng tài chính

Nguồn: Yannews

Mua sắm là nhu cầu thiết yếu và thậm chí còn là sở thích của hầu hết các bạn gái, đặc biệt là khi mua được món đồ yêu thích với mức giá “hời”. Và vào ngày 11/11 khi mà đại đa số các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đều giảm giá ưu đãi áp dụng với đại đa số các mặt hàng thì việc chị em ” sa ngã shopping” là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy mà nhiều người tiêu dùng thông thái thường lên cho mình sẵn vài chiến thuật để lựa được món đồ yêu thích mà không bị “toang ví”,

Lời khuyên đầu tiên là bạn nên liệt kê sẵn những mặt hàng cần mua theo thứ tự nhu cầu. Những mặt hàng thiết yếu, đồ dùng gia đình, … cùng với đó là cân nhắc đến khả năng tài chính của bạn để chi tiêu sao cho hợp lý nhất. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, không lãng phí tiền bạc vào việc mua sắm quá đà.

Tích cực tương tác, nhận mã giảm giá khủng

Tại các sàn thương mại điện tử của Việt Nam như Lazada, Shopee, Tiki… luôn có các mini game tương tác với khách hàng mỗi ngày. Chẳng hạn như Shoppe luôn có chương trình lắc xu giờ vàng để nhận mã khuyến mại, thậm chí còn đưa ra thông báo trước với những mặt hàng “rẻ vô địch vào ngày 11/11” trước đó cả tuần. Còn với Lazada, tung hàng ngàn mã giảm tới 11.000.000 đồng dành riêng cho khách hàng may mắn khi tham gia trò chơi tương tác trong livestream với sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng như Đức Phúc, Gil Lê, Sam…

Wifi sẵn sàng, canh giờ vàng ưu đãi

Giờ vàng ưu đãi trên Shopee

Deal hot, flash sale thường được tung ra vào ngày, giờ cố định. Vì vậy, với những “thánh” săn sale luôn tìm hiểu trước mặt hàng giảm giá vfa thông tin sản phẩm, lên sẵn list mua hàng và chỉ đợi giờ vàng là “nhào vô”. Cụ thể ngày 11.11 năm nay bạn có thể săn deal “chớp nhoáng” hoặc deal “hủy diệt” với giá cực sốc chỉ từ 1.100 đồng/ sản phẩm cùng hàng trăm món giảm giá 50%++ đến từ các trang thương mại điện tử trong lần lượt trong các khung giờ: 0h, 2h, 10h, 13h, 19h, 23h!

Đừng quên những combo tiết kiệm

Trong ngày 11.11 với hàng ngàn mặt hàng ưu đãi khiến bạn rất dễ “vuột” mất deal hời. Để chắc chắn không bỏ quên những mặt hàng hot, bạn hãy rủ những cạ cứng của mình cùng shopping và mua những combo tiết kiệm nhằm bảo toàn ví tiền nhé.

Tạm kết

Mùa ưu đãi giảm giá cuối năm đã đến rất gần rồi, hy vọng với những tips hay trên sẽ giúp cho bạn trở thành những người tiêu dùng thông thái, shopping tẹt ga với những mức giá ưu đãi nhất. Note lịch ngay vào ngày 11/11 tại tất cả các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam và cũng đừng quên Thứ 6 đen tối Black Friday cũng sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 này bạn nhé.

Phương Thảo – MarketingAI 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Giải mã chiến lược marketing của Go-Viet: Màn kết hợp tạo hiệu ứng đỉnh cao với sao hạng A showbiz

Bài tiếp theo

Công cụ sáng tạo nội dung mà bất kỳ thương hiệu TMĐT nào cũng cần biết

nội dung tương tự