Nghề Publisher là gì? Những lầm tưởng phổ biến của các bạn trẻ về nghề Publisher trong agency

Khánh Khiêm - May 27, 2019

icon viewed 523 views

Bài viết liên quan

Chắc hẳn khái niệm Publisher không còn xa lạ gì với những người làm quảng cáo. Họ là những người đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các Advertiser. Tuy nhiên, nghề nghiệp Publisher trong agency khá khác biệt với khái niệm Publisher trong các bên thực hiện quảng cáo. Cùng MarketingAI tìm hiểu khái niệm nghề Publisher là gì và những lầm tưởng phổ biến về nghề này trong agency mà các bạn trẻ thường nhầm lẫn.

Nghề Publisher là gì?

Khác với Publisher có nghĩa là bên thực hiện quảng cáo, công việc chính của nghề Publisher chính là mở rộng và hợp tác với các bên báo khác để mở rộng Inventory cho bên agency. Ngoài ra, Publisher còn có trách nhiệm hỗ trợ quá trình làm việc giữa hai bên quảng cáo. Công việc chính của nghề Publisher bao gồm:

  • Quản trị Cổng thông tin quản lý hợp tác đối tác của agency, kiểm duyệt thành viên đăng ký, nhận và phản hồi thông tin cho các Publisher trong quá trình vận hành sản phẩm.
  • Đưa ra giải pháp khắc phục các vấn đề phát sinh.
  • Quản trị fanpage của cổng thông tin quản lý hợp tác đối tác của agency.
  • Nghiên cứu và xây dựng các tính năng mới, định hướng phát triển cho sản phẩm Cổng thông tin hợp tác đối tác: phù hợp với xu hướng, nhu cầu người dùng theo thời gian.
  • Định hướng, xây dựng kế hoạch mở rộng, đấu nối inventory qua Cổng thông tin hợp tác đối tác của agency.
  • Cập nhật thông tin, xu hướng thị trường quảng cáo nói chung và digital nói riêng.
  • Nghiên cứu khách hàng, nhu cầu quảng cáo của thị trường và các đối thủ cạnh tranh.
  • Thực hiện các công việc phát sinh theo yêu cầu của trưởng bộ phận

Công việc chính của nghề Publisher chính là mở rộng và hợp tác với các bên báo khác để mở rộng Inventory cho bên agency (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: [Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing… tháng 5/2019

Những kỹ năng cần có của người làm nghề Publisher

Kỹ năng mềm

  • Tư duy sáng tạo, độc lập
  • Có tầm nhìn về chiến lược
  • Kĩ năng giải quyết vấn đề tốt
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt, tư duy độc lập, có khả năng tổng hợp và phân tích, khả năng làm việc nhóm tốt
  • Thành thạo tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point và các phần mềm liên quan đến công việc

Tính cách:

  • Có tính quyết đoán trong công việc
  • Tinh thần trách nhiệm cao, chủ động trong công việc
  • Có khả năng thích ứng tốt với xu hướng phát triển không ngừng của ngành truyền thông
  • Có khả năng quản lý thời gian tốt

Những lầm tưởng phổ biến về nghề Publisher trong agency mà các bạn trẻ thường nhầm lẫn

Publisher không cần trách nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng?

Nghề Publisher yêu cầu nhân viên phải tìm kiếm, mở rộng và hợp tác cùng các bên báo khác để có thể kiếm lại nhiều Inventory nhất có thể cho agency. Không chỉ cần tìm ra những site báo phù hợp với định hướng phát triển của công ty, nghề Publisher còn có trách nhiệm hỗ trợ quá trình làm việc giữa các bên bên quảng cáo. Do đó, một publisher thực thụ sẽ cần có trách nhiệm quảng cáo về những điểm mạnh của digital agency để site báo có thể nhìn thấy được khả năng phát triển của mình.

Trên thực tế, đối với một digital agency, việc xây dựng nguồn Inventory rất quan trọng, bởi mỗi đối tượng khách hàng doanh nghiệp lại phù hợp với những site báo khác nhau, do đó, nguồn quảng cáo của digital agency cần đa dạng từ đối tượng đến nội dung. Do đó, nghề Publisher cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Nghề Publisher yêu cầu nhân viên phải tìm kiếm, mở rộng và hợp tác cùng các bên báo khác để có thể kiếm lại nhiều Inventory nhất có thể cho agency (Ảnh: Behance)

Nghề Publisher giống như Sales trong agency?

Hoàn toàn sai. Nghề Publisher yêu cầu những kỹ năng cơ bản của nghề Sales như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt, có chuyên môn về sản phẩm. Tuy nhiên, người làm publisher còn cần phải có tầm nhìn về chiến lược cũng như khả năng cập nhật thông tin, xu hướng thị trường quảng cáo nói chung và digital nói riêng. Bởi xu thế thị trường thay đổi rất nhanh, một người làm publisher không nắm được những thông tin thị trường mới sẽ không thể tư vấn và hỗ trợ người quảng cáo trên các Inventory của agency.

Publisher là nghề nghiệp không có tương lai và khó có thể thăng tiến?

Khi được thử sức với công việc Publisher, các bạn trẻ có thể có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Vì là công việc liên quan trực tiếp đến hợp đồng, bạn còn có thể học thêm được tính tỉ mỉ của nghề tài chính, kỹ năng giao tiếp của nghề sales hay thậm chí cả kỹ năng phân tích của nghề nghiên cứu thị trường. Không chỉ học hỏi được nhiều kỹ năng của nhiều ngành nghề và các kỹ năng mềm khác như: giải quyết vấn đề, giao tiếp, thuyết trình, tổng hợp và phân tích, làm việc độc lập, làm việc nhóm mà còn có khả năng thăng tiến cao nếu bạn đạt KPI và tạo ra những hợp đồng thành công.

>>> Xem thêm: [Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing -Tháng 5/2019

Cơ hội việc làm tại Admicro

Admicro là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp nền tảng quảng cáo trực tuyến ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Ra đời với sứ mệnh làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người dùng Internet Việt Nam, chặng đường dài 11 năm của Admicro đầy ắp các dự án, các sản phẩm cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Công việc Publisher không chỉ giúp các bạn sinh viên mới ra trường gặt hái được những kinh nghiệm thực tế quý báu mà còn giúp các bạn cải thiện kỹ năng mềm đáng kể trên con đường phát triển sự nghiệp sau này. Hiện nay, Admicro đang cần tìm những nhân tài mới trong lĩnh vực để trở thành một phần của hệ thống, bạn có thể tìm hiểu thêm về công việc CV Mở rộng hợp tác đối tác Publisher tại đây

Chúc các bạn may mắn!

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Siêu thị Vinmart 4.0: Mô hình Virtual Store lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Headline là gì? 4 Tips viết Headline hấp dẫn, phù hợp với SEO

nội dung tương tự