Thứ Tư, Tháng Một 27, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

4 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart

Khánh Khiêm - MarketingAI Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th7 29, 2020
trong Case Study, Must read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong vòng hơn mười năm qua, Walmart đã trở thành ông vua bán lẻ có doanh thu lớn nhất thế giới. Câu chuyện thành công của Walmart là một huyền thoại đối với bất cứ doanh nghiệp nào. Theo Supply Chain Digest, Walmart vận hành hơn 11.000 cửa hàng ở 27 quốc gia trên thế giới với doanh thu hơn 500,3 tỉ đô la. Những con số ấn tượng trên đã chứng tỏ được vị thế của ông vua bán lẻ trên thị trường. Vậy, đâu là nghệ thuật bán hàng bậc cao của Waltmart, hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Waltmart

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Waltmart (Ảnh: ODE Magazine)

Mục Lục:

  • 1 5 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart
    • 1.1 Phạm vi hoạt động rộng lớn và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng
    • 1.2 Quản lý chuỗi cung ứng dựa trên sản phẩm điện tử hiện đại nhất
    • 1.3 Kiếm soát mọi chi phí vận hành
    • 1.4 Everyday low price (Giảm giá liên tục)
  • 2 Kết

5 bài học từ nghệ thuật bán hàng bậc cao của ông vua bán lẻ Walmart

Phạm vi hoạt động rộng lớn và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng

Walmart đã có thể chiếm được thị phần rất lớn bằng cách bán hầu hết mọi thứ và hầu như ở khắp mọi nơi. Công ty luôn cố gắng để đáp ứng nhu cầu của các phân khúc khác nhau trong thị trường. Có rất nhiều loại cửa hàng, mặt hàng tương đương với từng phân khúc khác nhau như cửa hàng giảm giá, Siêu thị Walmart, nhà kho của Sam’s Club (bán các mặt hàng số lượng lớn) và thị trường lân cận.

Theo quan sát của Charles Fishman, 90% người Mỹ sống trong vòng 15 dặm của ít nhất một cửa hàng Walmart. WalMart giống như đại gia bán lẻ toàn năng, từng bước thâm nhập vào thị trường của mỗi dân cư, trong cuộc sống của khách hàng. Từ đó, khả năng khách hàng đến mua tăng đều đặn theo doanh số của công ty. Trong những năm đầu Walmart trung thành với chiến lược mở rộng lạc hậu, mở cửa hàng ở các thị trấn nhỏ, nông thôn trước khi vào khu vực đô thị.

Điều này dẫn đến chi phí hoạt động thấp hơn, và đảm bảo rằng địa điểm tất cả các cửa hàng là chỉ trong vòng hơn một trăm dặm của trung tâm phân phối, về cơ bản là để tiết kiệm chi phí và tránh sự thiếu hụt hàng hóa. Sau khi có đủ điều kiện kinh doanh, Walmart mới lan rộng ra toàn thế giới. Khối lượng lớn các mặt hàng cho phép Walmart tạo ra lợi nhuận đáng kể, ngay cả trong trường hợp lợi nhuận từng mặt hàng đơn lẻ có thể ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Waltmart - Phạm vi hoạt động rộng lớn và đáp ứng mọi phân khúc khách hàng

Khối lượng lớn các mặt hàng cho phép công ty tạo lợi nhuận đáng kể (Ảnh: Forbes)

>>> Xem thêm: Điều gì kích thích khách hàng chi nhiều hơn nhu cầu?

Quản lý chuỗi cung ứng dựa trên sản phẩm điện tử hiện đại nhất

Hệ thống quản lý chuỗi cung ứng của Walmart được coi là hiện đại bâc nhất thế giới. WalMart là nhà tiên phong trong việc thu thập thông tin điện tử chi tiết về sản phẩm để chuyển tiếp tới cơ sở dữ liệu chung. Mục tiêu của Walmart là để làm chủ thế giới hàng hóa rộng lớn mà Walmart đang quản lý, từ đó đưa ra cơ sở cho những mặt hàng thiết yếu, bao nhiêu là đủ, và khi nào khách hàng cần đến sản phẩm ấy.

Trong 8 tháng đầu năm 2005, Walmart cho biết đã giảm 16% hàng hóa tồn kho tại các cửa hàng được trang bị thiết bị hiện đại RFID. Công nghệ RFID cho phép Wal-mart kiểm soát được hàng hóa khi chúng được chuyển từ trung tâm phân phối vào các xe tải để vận chuyển đến các cửa hàng.

Walmart cũng sử dụng đội tàu vận tải đường bộ của riêng mình vào quá trình vận hành. Người vận tải phải có ba năm kinh nghiệm với 250.000 dặm lái xe. Việc vận dụng đội tàu của riêng mình giúp Walmart không cần đến bên thứ ba vận chuyển, do đó tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Đến năm 1989, chi phí phân phối của Walmart là 1,7% doanh số bán hàng, nghĩa là ít hơn một nửa chi phí của Kmart, và chỉ bằng một phần ba những gì Sears (SHLD) đã chi tiêu – theo Arkansas Business.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart - Quản lý chuỗi cung ứng dựa trên sản phẩm điện tử hiện đại nhất

Đội ngũ vận chuyển của riêng Walmart (Ảnh: Newsroom – Walmart)

Kiếm soát mọi chi phí vận hành

Tiếp tục mô hình Walton được thành lập với chi phí thấp, Walmart kiểm soát mọi chi phí vận hành của công ty. Trong suốt nhiều thập kỷ kinh doanh, tỷ lệ chi phí vận hành trên doanh số bán hàng của Walmart luôn ở mức cực kì thấp, so với thị trường. Những tỉ lệ này chỉ xấp xỉ 2%.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mô hình này – được xây dựng trên giá thấp, trên quy mô lớn, với chi phí tối thiểu – không bao giờ thay đổi, mà thay vào đó liên tiếp hoạt động như cơ chế đòn bẩy cho thực thể bán lẻ này, từ đó có được nhiều sự bành trướng hơn và cung cấp giá thậm chí còn thấp hơn, với quy mô lớn hơn, và chi phí còn ít hơn nữa. Kết quả là nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart giống như một tượng đài sừng sững, nhuwgn đối với một số người nó không khác gì một cơn ác mộng phải đương đầu.

Everyday low price (Giảm giá liên tục)

Chiến lược giảm giá liên tục chính là quân bài chủ chốt của Walmart. Nghệ thuật bán hàng bậc cao không bao giờ lỗi thời chính là giảm giá, và giảm và nhiều hơn nữa. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người nghiện việc giảm giá đến nỗi họ sẵn sàng bước vào bẫy giảm giá và bỏ qua mất những thương hiệu không giảm giá.

Trong suốt thời kỳ suy thoái, Walmart sử dụng chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng của họ mua hàng nhiều hơn nữa. Và thực tế đã chứng minh, Walmart có doanh thu lớn nhất trong số các công ty bán lẻ trên thế giới, vượt xa công ty đứng thứ nhì là Carrefour. Hệ thống Walmart gồm hơn 11.000 cửa hàng tại 27 nước trên khắp thế giới khắp thế giới, hơn hai phần ba ở tại nước Mỹ.

Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ giúp cửa hàng đạt thêm doanh thu khủng. Đó như một nghệ thuật tri ân khách hàng đã mua, mời gọi khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại. Đây là nghệ thuật bán hàng bậc cao mà bất kì nhà bán lẻ nào cũng nên sử dụng.

Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Walmart - Giảm giá liên tục

Walmart giảm giá liên tục (Ảnh: Gigg)

Kết

Wal-Mart trở thành tập đoàn bán lẻ số 1 với những chính sách sáng tạo không ngừng nghỉ suốt bao nhiêu thập kỉ nay. Những di sản mà ông vua bán lẻ Walmart để lại chắc chắn sẽ là những bài học vỡ lòng cho bất kì doanh nghiệp nào. Đúng như ông chủ Walton đã từng nói: “Hãy đón nhận những thành công, cũng như thất bại của bản thân mình và cố gắng biến thất bại của mình thành một câu chuyện hài hước”

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Tags: ngành bán lẻ
Share11TweetShareSendShare
Bài trước

Woocommerce là gì? 3 cách hiệu quả để quảng cáo trang bán hàng WooCommerce

Bài tiếp theo

Thị trường thương mại điện tử cuối năm: Cuộc đua “nước rút” của các ông lớn

Tin liên quan

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Th1 27, 2021
Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Th1 27, 2021
Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Th1 25, 2021
Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

F&B 2021: Thống kê và các giải pháp digital marketing cho năm mới

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789