Nội dung hot

Nghệ thuật khai thác kênh bán hàng sales Bất động sản

Ngọc Lê - Admicro - Oct 18, 2017

icon viewed 590 views

Bài viết liên quan

Nếu bạn là một người làm marketing hay sales bất động sản thì chắc chắn rằng các bạn đã biết và có thể đã dùng qua các kênh như SMS Marketing, Email Marketing, Telephone Marketing, SEO, Adwords … cho công việc của mình. Và có một diều chắc chắn rằng các công cụ này ít nhiều đều đem lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bạn còn thắc mắc và đặt câu hỏi về việc làm thế nào để phối hợp các công cụ trên một cách thích hợp, hỗ trợ công việc một cách hệ thống? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giải đáp thắc mắc trên của bạn.

Quy tắc đầu tiên mà bạn cần phải ghi nhớ đó là việc sử dụng các công cụ online để bán hàng cần được phủ trên diện rộng và target đúng đối tượng thì mới đem lại kết quả như mong đợi. Chính vì vậy, trước bắt tay vào làm việc, hãy lên kế hoạch sử dụng các công cụ trên một cách có chiến thuật dựa theo trình tự các bước tiếp cận khách hàng và trả lời các câu hỏi sau:

1. Bạn sẽ tiếp cận khách hàng bằng cách nào?

Có một sự thật đó chính là điều đầu tiên mà một người làm sales bất động sản luôn băn khoăn và lo lắng: Làm thế nào để bán được căn hộ đầu tiên? Và sao để tiếp cận được khách hàng. Một vài cách dưới đây có thể giúp bạn giải đáp băn khoăn này:

  • Rao bán căn hộ của mình tại các diễn đàn, website đăng bán bất động sản như rất nhiều người môi giới đi trước đã làm. Cách này yêu cầu bạn phải đầu tư một số tiền nho nhỏ để món hàng bất động sản của bạn được đăng lên trang nhất và nằm trong lượt tìm đầu tiên của khách hàng.
  • Đăng tin bán hàng trên các group bất động sản. Điều này là hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn cần phải biết cách seeding để bài viết của mình không “lạc trôi” đi mất.
  • Thử tiếp cận những khách hàng cũ bằng việc gọi điện, nhắn tin hoặc email marketing.

Những điều cần lưu ý đi kèm:

  • Học cách chọn lọc và “kết bạn” qua facebook. Để có thể kết bạn được với 1 người nổi tiếng trên facebook, bạn cần phải có tối thiểu 10 người bạn khác thân thiết với “người nổi tiếng” này. Vì vậy, hãy xây dựng cho mình 1 list friends hùng hậu để khi cần thiết, bạn sẽ lấy được lòng tin từ “khách hàng”
  • Tạo liên kết và tìm hiểu về Linkedln.

2. Vì sao khách hàng lại tin tưởng và muốn làm việc với bạn?

Đối với một sales bất động sản cá nhân, bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và tự trả lời câu hỏi: “Bạn là ai và tại sao tôi phải tin tưởng bạn?” Giả sử vào lúc bạn đang gọi điện sale căn hộ mới cho khách hàng, may mắn làm sao họ đang có nhu cầu trùng hợp. Rất có thể bước tiếp theo, khách hàng sẽ đặt câu hỏi hoài nghi như trên và search thông tin cá nhân của bạn trên google hoặc trong quá trình làm việc họ sẽ đào facebook, zalo hoặc các trang cá nhân khác với mục đích tìm hiểu. Vậy nếu như bạn không chuẩn bị cho mình một profile sạch đẹp ngay từ đầu, khách hàng có thể sẽ không bao giờ liên hệ lại với bạn nữa vì… bạn khả nghi và có nguy cơ lừa đảo???

Để tránh được trình trạng trên bạn có thể xây dựng một trang facebook cá nhân chuyên nghiệp. Những gợi ý dưới đây sẽ gúp bạn có một trang bán hàng đầy đủ và nhanh gọn:

  • Bước 1: Chọn đúng chủ đề, tham gia nhóm, cộng đồng. Khi bán hàng về bất động sản, bạn cần tìm một vị trí hợp lý rằng mình có thể tìm được khách hàng từ đó, cũng như tiện phát triển lâu dài. Hãy follow các fanpage về bất động sản, tìm hiểu những dự án lớn nhỏ, tham gia vào các nhóm cộng đồng môi giới về chung cư, đất thổ cư, khu resort,… Việc chọn kênh phù hợp để theo giõi giống như việc bạn muốn bán hàng cá thì đừng bao giờ đứng cạnh anh hàng điện.
  • Bước 2: Xây dựng nội dung. Sau khi có một nguồn dồi dào friends từ các group trên facebook, bạn cần lên ngay kế hoạch viết content phù hợp cho chủ đề mà bạn đã chọn. Những lượt bạn bè trên facebook của bạn đang quan tâm điều gì, tìm hiểu về các dự án hay phong thủy, nội thất, kiến thức sales thông thường? Từ đó, bạn có thể nghiên cứu, viết bài theo đúng chuyên môn và mục đích dụ khị khách hàng.
  • Bước 3: Học cách “thả thính”. Viết content hay chưa đủ, bạn còn cần biết các tương tác với khách hàng làm sao để tạo mối quan hệ thân thiết với những người vừa kết bạn với mình. Hiện nay có rất nhiều khách hàng bất động sản là những người trẻ tuổi từ 25 đến 35 tuổi và ưa thích sử dụng việc tương tác qua facebook. Bạn nên nắm giữ cơ hội và tạo sự kết nối thân thiện để mở rộng mối quan hệ ra nhiều hơn.

>>> Đọc thêm: Sales là gì?

3. Hãy nói cho khách hàng biết bạn đang sales những dự án nào?

Đừng quên sales cho chính dự án của mình, khi khách hàng đã biết bạn làm sales chuyên nghiệp và có thể tin tưởng bạn thông qua việc tìm hiểu trên facebook cá nhân, qua những người bạn trong cùng list friends hay những bài đăng tương tác. Vậy thì đây chính là lúc mà bạn nên đăng bán những gói bất động sản, bởi đây là lý do mà bạn gây dựng thương hiệu trên kênh cá nhân bấy lâu nay.

 

Nghệ thuật khai thác kênh bán hàng sales Bất động sản
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

3 Vấn đề Marketing Mạng Xã Hội Bất Động Sản không nên bỏ qua

Bài tiếp theo

Marketing bất động sản: Thay vì tờ rơi hãy dùng "door hanger"

nội dung tương tự