Nghệ thuật lôi kéo khán giả của các đài truyền hình Châu Á nhờ vào Facebook Watch

05 Thg 10

Facebook đã ra mắt tính năng VOD Watch trên toàn cầu vào năm 2018 và tuyên bố rằng hơn 1,25 tỷ người đã truy cập nó mỗi tháng kể từ thời điểm đó để tương tác với các nội dung. Tạp chí The Drum đã có buổi trò chuyện với hai đối tác phát sóng của Facebook ở Châu Á Thái Bình Dương để tìm hiểu xem họ đang làm gì trên các dịch vụ video này. 

Tại Châu Á Thái Bình Dương, chương trình Ace Creators đầu tiên do Facebook tổ chức đã quy tụ hàng loạt các tài năng từ khắp nơi trong khu vực với mục tiêu tìm hiểu về cách xây dựng nội dung video hấp dẫn, tăng độ nhận diện thương hiệu đài truyền hình và khả năng kiếm tiền trên Facebook.

Trong số những tài năng đó có Erwan Heussaff, đến từ Philippines và nhà sáng tạo toàn cầu Nuseir Yassin (hay còn được biết đến với cái tên Nas Daily), hai “chủ xị” của chương trình mới ra mắt trên Facebook Watch có tên là Asia''s Superhumans. Chương trình tập trung vào giới thiệu những cá nhân truyền cảm hứng và đang có những tác động tích cực đến cộng đồng của mỗi quốc gia.

(Nguồn: Internet)

Đối với các đài truyền hình như Tập đoàn MNC của Indonesia, tập đoàn sở hữu tới bốn đài truyền hình phát sóng miễn phí trên toàn quốc, Facebook Watch giúp họ tiếp cận lượng khán giả lớn hơn bằng cách cung cấp dịch vụ theo yêu cầu cho những người không thể sử dụng nó một cách tuyến tính.

“Chúng tôi đã tải rất nhiều nội dung lên Facebook Watch, từ những bộ phim truyền hình dài tập như Preman Pensiun, Tukang Ojek Pengkolan và Dunia Terbalik, đến các chương trình tìm kiếm tài năng như KDI và Masterchef Indonesia, cũng như các chương trình thực tế như Keluarga TingTing và Bapau Asli Indonesia,” Lina Priscila, giám đốc điều hành của StarHits, một công ty truyền thông số thuộc sở hữu của Tập đoàn MNC, đồng thời là điều phối viên cho tất cả các tài khoản Facebook do các công ty con truyền thông của Tập đoàn MNC sở hữu cho biết.

"Chúng tôi cũng phát sóng những nội dung trước và sau chương trình như là một phần mở rộng dành tặng khán giả, được sản xuất dành riêng cho tính năng Facebook Watch và có sẵn trên Fanpage của công ty con RCTI - một đơn vị đang nhận được tới hơn 2,5 triệu người theo dõi và được người hâm mộ cuồng nhiệt ủng hộ."

Priscila cho biết phạm vi tiếp cận địa phương của họ trên Facebook là rất “lớn” và cho rằng: “Việc đăng tải những nội dung lên Facebook còn giúp chúng tôi tiếp cận đến nhiều khán giả quốc tế. Phạm vi tiếp cận ở trong nước lẫn quốc tế mà Facebook đem lại đã mang đến cho chúng tôi những cơ hội lớn trong hành trình phát triển sau này. Bằng việc đăng chéo nội dung trên các tài khoản khác nhau, lượng truy cập vào các nội dung cũng gia tăng nhanh chóng và giúp tiếp cận đến nhiều khán giả cũng như thu hút người theo dõi mới.”

Tại Việt Nam, Multimedia JSC - đơn vị nắm bản quyền sản xuất và phát sóng chương trình Vietnam''s Next Top Model và Project Runway Vietnam - đã thử nghiệm chỉnh sửa và sáng tạo ra các video ngắn hơn kèm ảnh thumbnails, caption và subtitles thay vì đăng đầy đủ các video dài của các tập. Chính điều này đã giúp cho lượng follow trên tất cả 20 Fanpage liên quan tăng từ 1 triệu lên 5 triệu người trong năm 2020.

 (Nguồn: nhasangnghiep)

“Chúng tôi cũng thu hút khán giả của mình bằng cách tận dụng các tính năng khác của Facebook, chẳng hạn như Thích, Bình luận, Chia sẻ, Watch Parties và sử dụng Stories để tối đa hóa khả năng tiếp cận nội dung với khán giả,” Trang Le, Giám đốc điều hành của MultiMedia JSC Việt Nam, chia sẻ với The Drum.

“Một cách khác giúp chúng tôi có thể tăng lượng followers nhanh chóng như vậy là việc đăng chéo các nội dung lên các Fanpage khác nhau nhằm tận dụng tối đa lượt xem trên các Fanpage và thu hút sự tương tác của khán giả. Đó là điểm mạnh của Facebook mà không một nền tảng nào khác có.”

Cả MNC Group và MultiMedia JSC đều đã và đang kiếm tiền từ các video quảng cáo được đăng tải trên Watch và tạo ra nguồn thu nhập lớn từ Facebook.

Chiến lược của MNC Group là tích cực tải lên nội dung có tính chia sẻ cao, mang tính cập nhật thông tin, giải trí và truyền cảm hứng, cũng như tăng cường sản xuất các video có thời lượng ít nhất ba phút để có thể kiếm tiền từ chúng bằng việc quảng cáo. Priscilla giải thích: “Bằng cách áp dụng chiến lược này, chúng tôi đã tăng doanh thu lên 185% so với năm ngoái”.

(Nguồn: Internet)

Trang cho biết, thử nghiệm của MultiMedia JSC với video ngắn đã mang đến cho khán giả nhiều nội dung đa dạng hơn, đồng thời cũng giúp họ tăng lượt xem có thể kiếm ra tiền và chi trả cho quảng cáo in-stream, “Kết quả là, chúng tôi đã có thể tăng doanh thu chỉ từ 50 đô la một tháng lên 50.000 đô la và tôi tin rằng con số này sẽ còn tăng hơn nữa.”

Khi những hạn chế về lệnh giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 được Chính phủ đưa ra, việc đi lại không cần thiết đã dần được thay thế bởi các chính sách làm việc từ xa khiến cho thói quen xem của người tiêu dùng cũng dần thay đổi. MNC Group đã chứng kiến ​​hiệu suất video của mình tăng 55% so với năm ngoái, với hơn 2 tỷ lượt xem.

Trong khi đó, MultiMedia JSC phải tạm dừng sản xuất các chương trình thời trang và show diễn thực tế của mình để tập trung vào các chương trình trên mạng xã hội. Trang cho biết rằng, đại dịch đã mở ra cơ hội mới cho MultiMedia để phát triển kinh doanh trên các kênh xã hội. “Và tất nhiên, nhờ vào việc kiếm tiền từ thư viện nội dung trên Facebook đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này, khi mọi người ở nhà và dành nhiều thời gian hơn để xem video giải trí.”

Tô Linh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Tại sao các marketer cần học cách suy nghĩ như các game thủ nếu muốn hiểu sâu về mobile ads?
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.