Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Nghệ Thuật Thiết Lập Mục Tiêu Cho Môi Giới Bất Động Sản Chuyên Nghiệp

Bởi Khánh Khiêm - MarketingAI
Th8 6, 2020
trong Cho nhà quản lý
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mục tiêu là gì? Mục tiêu có quan trọng không? Tại sao phải thiết lập mục tiêu cho sự nghiệp, cho cá nhân…?

thiet lap muc tieu ca nhan

Chào các bạn !

Đã lâu rồi không có chia sẽ được trên đây cùng các bạn, nay Tôi dành chút thời gian để chia sẽ với các bạn về một chủ đề : “nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản“.

Chúng ta cùng tìm hiểu mục tiêu là gì? tại sao phải đặt mục tiêu? Có câu nói thế này : Mục tiêu cho phép bạn điều khiển hướng đi của thay đổi theo chiều có lợi cho mình ( Brian Tracy ).  Vậy, mục tiêu có thực sự quan trọng chăng? Chúng ta hãy cùng làm rõ nhé.

Mục tiêu là gì? Mục tiêu là ngọn hải đăng dẫn đường chỉ lối cho bạn, mục tiêu hướng bạn đi tới nó, đi đâu về đâu bạn cũng phải hướng về mục tiêu. Giả sử bạn đang lanh đanh trên biển với con thuyền vô bờ bến, mất phương hướng, lúc này mục tiêu duy nhất của bạn chính là trở về đất liền; Nhưng, đất liền ở đâu bây giờ? mình bị mất phương hướng mất rồi. Ồ, ngọn hải đăng đang sáng kìa, nó đó, đó chính là đất liền, Ta sống rồi Ô mai ka…Ô mai ka…

Lúc này đây ngọn hải đăng đã cứu bạn, đó chính là mục tiêu bạn cần nhắm tới, bạn chèo thuyền không biết mệt mỏi, bạn chèo ngày chèo đêm với chỉ một mục đích duy nhất – đến được mục tiêu là ngọn hải đăng đang sáng rực kia. Bởi nơi đó cho bạn sự sống, nơi đó có lương thực, có nước ngọt, có cơm, có mắm cho bạn ăn…

Bây giờ thì bạn đã hiểu thế nào là mục tiêu và sự quan trọng của nó rồi chứ? Làm môi giới bất động sản mà không có thiết lập mục tiêu là coi như toi. Nếu không có mục tiêu, cuộc đời chúng ta sẽ không biết đi về đâu, ta sẽ lạc lối, ta sẽ phí phạm cuộc đời cho những hành động không hướng đến mục tiêu của mình. Giống như con thuyền kia không có ngọn hải đăng thì có lẽ sẽ bị vùi dưới những cơn sống dữ của biển cả mênh mông mất rồi.

mục tiêu

Mục Lục:

  • 1 Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản
    • 1.1 Ta nên đặt mục tiêu lớn hay nhỏ để thực hiện?
    • 1.2 Thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể
  • 2 Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn trong Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản

Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản

Ta nên đặt mục tiêu lớn hay nhỏ để thực hiện?

Để Tôi lấy ví dụ này cho các bạn hiểu nhé, đây là thực tế từ Tôi mà ra thôi. Trước đây, hằng ngày Tôi đều đặt ra mục tiêu là hít đất 50 cái một lần, và khi hít đến cái 37, 38 thì ôi ! hai cánh tay của Tôi đã bủn rủn, giường như chẳng còn chút sức lực nào nữa để hít tiếp và Tôi đành phải dừng lại. Tôi cố gắng như thế trong 3 ngày nhưng vẫn không tiến xa
hơn được chẳng bao nhiêu.

Tôi lên mạng tìm hiểu, và cuối cùng Tôi ngộ ra rằng, Tôi cần đặt mục tiêu cao hơn là phải hít được 100 cái một lần hít. Ồ, ghê chưa? 50 cái còn chưa hít nổi, vậy mà đòi hít 100 cái? Nghe có vẻ phi lí nhỉ? Ấy vậy mà khi đặt mục tiêu 100 cái, Tôi đã ngay lập tức hoàn thành được 70 cái ngay lần đầu tiên thử nghiệm các bạn ạ.

Thật là bất ngờ, Tôi cảm thấy vui mừng khôn xiết, Tôi tự hào về Tôi quá, mặc dù chưa đạt đỉnh 100 cái nhưng con số 70 đã là quá tốt cho lần đầu tiên thực hiện. Trong khi đặt mục tiêu 50 thì Tôi lại chỉ mới đạt tới mức 47 là kiệt sức. Quái lạ, là sao nhỉ? Không có gì phải băn khoăn đâu các bạn ah. Sự thật là thế này…

Trong Nghệ thuật thiết lập mục tiêu khi chúng ta đặt ra một mục tiêu nào đó, ví dụ là 50 cái hít đất cho một lần hít, thì ngay lập tức ta đã ra một lệnh cho não bộ chúng ta là chỉ được hít 50 cái mà thôi, não bộ chúng ta sẽ điều khiển chúng ta hít tới 50 cái là hết, năng lượng chúng ta tỏa ra do não bộ điều khiển chỉ đủ để đạt đỉnh 50 cái mà thôi.

Nhưng khi ta đặt mục tiêu là 100 cái, thì não bộ chúng ta sẽ nhận lệnh và yêu cầu chúng ta thực hiện đủ 100 cái, năng lượng chúng ta tỏa ra để thực hiện lên gấp đôi để đạt được mục đích là 100 cái. Do đó, chúng ta dễ dàng vượt qua con số 50 cái một cách đầy bất ngờ. Đó là lí do vì sao mà ta cứ cho rằng ta không đủ sức làm được việc lớn thì chúng ta sẽ
không làm được.

Bạn chính là những gì bạn nghĩ, cho dù bạn nghĩ bạn như thế nào thì đều đúng cả. Bạn nghĩ bạn làm được, thì bạn sẽ tìm đủ mọi cách có thể để chứng minh bạn làm được, bạn nghĩ bạn không làm được thì bạn sẽ tìm đủ lí do để chứng minh được rằng bạn không thể. Bạn luôn đúng với những gì bạn nghĩ. Nếu bạn đã đọc đến đây rồi thì hãy tự nghiệm
lại bản thân mình xem trong khoảng thời gian cuộc đời vừa qua, bạn đã có những câu chuyện gì giống như Tôi nói không nhé.

Còn nếu không thì bạn hãy thử đặt ra mục tiêu tập thể dục như Tôi chia sẽ nhé, có thể là lắc vòng, chạy bộ, đẩy tạ…bạn sẽ thấy lời nói của Tôi hiệu nghiệm ngay tức thì.

nghe thuat thiet lap muc tieu

Thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể

Trong nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản thì mục tiêu cần phải rõ ràng cụ thể, cân, đo, đong, đếm được.

Mục tiêu càng cụ thể bao nhiêu bạn càng dễ đạt được bấy nhiêu. Não bộ chúng ta hoạt động theo cơ chế rất rõ ràng, nếu bạn đặt ra mục tiêu là tôi phải kiếm được thật nhiều tiền, tôi muốn thành công hay chỉ là tôi muốn giàu có…thì não bộ chúng ta sẽ không thể nào hiều được chúng ta muốn gì? chúng ta muốn thành công tới mức nào? Chúng ta muốn có được bao nhiêu tiền mới gọi là đủ? Phải có bao nhiêu tiền mới gọi là giàu có?…

Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia môi giới bất động sản thì bạn không thể bỏ qua nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho một môi giới bất động sản chuyên nghiệp được. Bạn cần phải đặt ra mục tiêu cho mình như Tôi muốn kiếm được 1 triệu USD trong vòng 5 năm. Woa! một con số thật là rõ ràng, thật cụ thể và khi đó não bộ chúng ta nhận lệnh và bắt đầu suy nghĩ tìm cách, tìm chiến lược để giúp chúng ta hoàn thành mục tiêu đó, việc của ta là hãy tập trung 100% năng lượng vào mục tiêu đó mà thôi. Chắc chắn sẽ thành công.

Tôi hỏi các bạn? nếu bạn có được 1 triệu USD bạn đã giàu có chưa? bạn đã thỏa mãn mong muốn được sống sung sướng chưa? Có lẽ là rồi đúng không nhỉ? hihi. Vậy thì sau khi đạt được mục tiêu đó, ta làm gì tiếp theo
nhỉ? Thì đặt mục tiêu cao hơn và tiếp tục chiến thôi.

Mục tiêu dài hạn và ngắn hạn trong Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản

Sẽ rất khó để bạn có thể đạt được mục tiêu khi mà bạn không biết cách để thực hiện nó, hay nói cách khác, bạn chưa biết một chiến lược đúng đắn để hoàn thành nó. Vậy thì, chiến lược là gì đây? Tôi xin phép quay lại câu chuyện hít đất của Tôi ở trên. Khi Tôi đặt ra mục tiêu 100 cái cho một lần hít, nếu Tôi chỉ tập trung vào 100 cái thì Tôi sẽ rất dễ bị
kiệt sức vì quá tải.

Sau đó, Tôi tiếp tục tìm hiểu về hoạt động cũng như cơ chế của não bộ, một phát hiện rằng nếu Tôi chia nhỏ mục tiêu ra thì Tôi sẽ dễ dàng hoàn thành hơn, ít tốn sức hơn. Cứ mỗi lần hít, Tôi chỉ nhắm đến đích là 10 cái, cứ hết 10 cái Tôi lại đếm lại từ đầu từ 1 đến 10 và cứ như thế Tôi hoàn thành 100 cái sau 10 lần đếm thật dễ dàng. Woa ! đơn giản không các bạn? Thử xem sao nhé. Tôi đã làm thế và đã thành công.

Nghệ thuật ở đây là Bạn cần tập trung vào mục tiêu lớn để không bao giờ lãng quên mục tiêu nhưng khi hành động thì hãy tập trung vào việc mình cần làm, tập trung vào chính công việc nhỏ cần hoàn thành, hoàn thành việc nhỏ rôi thì tiếp tục hoàn thành việc nhỏ tiếp theo, cho tới khi nào đạt được việc lớn thì mới thôi. Do đó, mục tiêu lớn cần phải được nhìn thấy hằng ngày và hành động liên tục hoàn thành việc nhỏ nhằm đạt được việc lớn.

Trên là một vài chia sẽ của Tôi về Nghệ thuật thiết lập mục tiêu cho môi giới bất động sản,  bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm thực tế, hi vọng rằng nó giúp ích được phần nào cho các bạn xác định được hướng đi cuộc đời mình và đạt được thành công đỉnh cao.

Đánh giá post
Bài trước

12 Chiến Dịch Marketing Và Quảng Cáo Hay Nhất Mọi Thời Đại (Kì II)

Bài tiếp theo

Nghệ Thuật Chốt Sale Bất Động Sản “Đánh” Vào Tâm Lí Khách Hàng

Tin liên quan

Logistics là gì

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Th3 5, 2021
Lạm phát là gì

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Th3 4, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
Pi Network là gì

Pi Network là gì? Pi Network có lừa đảo hay không?

Th3 3, 2021
Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Tối ưu hóa 3 cấp độ Sale Funnel trong ngành bất động sản với Facebook Ads

Th3 3, 2021
leadership là gì

Leadership là gì? 6 kỹ năng cần có để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba

Th3 1, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789