“Nghi vấn bóc tem Trung Quốc”, chuỗi cửa hàng Seven.AM đóng cửa hàng loạt

Phương Thảo - Nov 14, 2019

icon viewed 323 views

Bài viết liên quan

Những ngày gần đây, thị trường thời trang Việt trong tuần vừa qua với nhiều biến động, cụ thể nhất là chuỗi cửa hàng thời trang cao cấp Seven.AM bị Đội Quản lý thị trường tạm giữu hơn 9.000 sản phẩm do không chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của lô hàng này. Dính phải “nghi vấn bóc tem Trung Quốc”, liên tiếp các cửa hàng thuộc chuỗi Seven.Am Hà Nội đã đồng loạt đóng cửa mà không hẹn ngày mở hàng lại. Cùng MarketingAI tìm hiểu thực hư câu chuyện này qua bài viết dưới đây!

Seven.AM vướng phải “Nghi vấn bóc tem Trung Quốc”

Nguồn: Kenh14

Thương hiệu thời trang Seven.AM ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh, TP lớn trên cả nước. Seven.Am là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng và được quảng bá là “Made in Vietnam”.

Vào ngày 11/11 vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã quyết định tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm của thương hiệu Seven. AM, chuỗi thời trang cao cấp của diễn viên Hải Anh để điều tra làm rõ nghi vấn cắt nhãn mác Trung Quốc.

Sau khi kiểm tra 5 cửa hàng của thương hiệu này, Quản lý thị trường cho biết công ty chưa xuất trình đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5.445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.

Ngay sau đó, toàn bộ hệ thống cửa hàng Seven.AM ở Hà Nội đều đồng loạt đóng cửa và không rõ ngày mở bán lại. Thương hiệu cũng không có bất kỳ thông báo nào tại cửa hàng, trên website hay fanpage… về việc ngưng trệ này.

Tại các cửa hàng thời trang Seven.AM tại Hà Nội đều đồng loạt đóng cửa với lý do đưa ra là “chờ sửa chữa, bảo trì nên chưa kịp báo tới khách hàng”. Không nằm trong số 5 cửa hàng bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, song cơ sở trên phố Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) cũng không hoạt động.
Nguồn: Kenh14
Ông Đặng Quốc Anh – Giám đốc Công ty cổ phần MHA (doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Seven.AM ) cho biết, do vướng việc kiểm tra này, công ty quyết định tạm đóng cửa cho tới khi có kết luận từ phía nhà chức trách. Trước đó, báo chí đã phản ánh dấu hiệu “nhập nhèm” về nguồn gốc hàng hoá của chuỗi này. Theo đó, Seven.AM đã thay nhãn mác thành “made in Vietnam” trên một số sản phẩm khăn, quần áo, đồ lót được cho là nhập từ Trung Quốc.

Seven.AM đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Hà Nội

(Nguồn: Kenh14)

Trước khi bị Quản lý thị trường kiểm tra, Seven.AM bị khách hàng tố một số sản phẩm tại chuỗi cửa hàng này bị cho là cắt nhãn mác Trung Quốc để gắn nhãn mác của thương hiệu này. Cụ thể, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty Cổ phần MHA trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven.Am. Việc tự ý gắn mác “Made in Vietnam” trong khi hàng hóa lại được gia công ở nước ngoài là sai quy định.

Khi bị phát hiện ra sai phạm, Seven.AM đóng cửa toàn bộ hệ thống cửa hàng tại Hà Nội, đồng thời về phía chủ sở hữu Seven.AM cũng chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về ngày mở cửa trở lại.

>>> Xem thêm: Món Huế đồng loạt đóng cửa một loạt nhà hàng không rõ lý do

Tạm kết

Thị trường thời trang Việt Nam được xem là “mảnh đất đầy tiềm năng” để phát triển và mở rộng thương hiệu. Cũng nhờ vậy mà các thương hiệu thời trang quốc tế đình đám như Zara, HM, Uniqlo chọn Việt Nam để mở rộng thị trường. Với chiến dịch ưu tiên “Người Việt dùng hàng Việt” nhằm thúc đẩy các sản phẩm nội địa trong nước phát triển nhưng giờ đây khi chính những sản phẩm “Made in Viet Nam” với thương hiệu thời trang cao cấp như Seven.AM hay Khai Silk đều dính phải “nghi vấn bóc tem Trung Quốc” thì liệu rằng người dùng có còn đặt niềm tin vào những sản phẩm nội địa Việt!

Phương Thảo – MarketingAI

Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

[Tài liệu] Báo cáo về tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội (Phần 2)

Bài tiếp theo

"Kẻ đi sau vĩ đại" Facebook cập nhật tính năng Reels trên Instagram nhằm cạnh tranh với TikTok

nội dung tương tự