Thứ Năm, Tháng Một 28, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nghiên cứ từ McKinsey: Doanh thu ngành AI năm 2025 ước tính đạt 300 tỷ USD

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Artificial Intelligence (AI) hay còn biết tới với tên gọi trí tuệ nhân tạo, đang là tương lai của nhân loại khi nó đang bắt đầu len lỏi vào từng ngóc ngách. Theo những báo cáo về nghiên cứu của McKinsey – công ty tư vấn và quản lý toàn cầu của Mỹ McKinsey&Company. Những con số chỉ ra rằng, ngành công nghiệp này sẽ ước tính đạt 300 tỷ USD vào năm 2025. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu xem những điều đáng quan tâm trong báo cáo mới nhất này.

Những báo cáo về ngành AI của McKinsey

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey- thuộc công ty tư vấn và quản lý toàn cầu của Mỹ McKinsey&Company, thời điểm này là kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ này đang là tâm điểm chú ý của giới công nghệ và sự quan tâm của chính phủ các nước.

Nhiều quốc gia chi hàng tỷ USD ngân sách cho các chiến lược phát triển AI với tham vọng trở thành người dẫn đầu về lĩnh vực AI trên thế giới. Trong đó, với hơn 30 tỷ USD đầu tư mỗi năm vào AI, Trung Quốc hiện đang vượt Mỹ để trở thành nước dẫn đầu thế giới về lĩnh vực này.

Theo McKinsey, doanh thu ngành AI năm 2025 ước tính đạt 300 tỷ USD. Đặc biệt, những công ty sớm ứng dụng AI trong các lĩnh vực viễn thông, dịch vụ tài chính, bán lẻ, giáo dục, y tế… đạt mức lợi nhuận cao hơn đến 20%.

Theo các chuyên gia, 5 lĩnh vực đang sử dụng phổ biến AI là: Phân tích hình ảnh (28%), Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (7%), Trợ lý ảo (4%), Robot và Thực tế ảo tăng cường (6%), Học máy (56%). Chuyên gia AI của McKinsey cũng chỉ ra 3 xu hướng giúp AI trở nên dễ tiếp cận hơn là cải thiện sức mạnh xử lý và giảm chi phí lưu trữ và xử lý dữ liệu, nhanh chóng mở rộng khả năng sẵn có của dữ liệu và cải thiện công nghệ.

(Nguồn: KTH)

Tại Việt Nam, phát triển công nghệ AI là trong những chiến lược trọng tâm của Chính phủ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và cần tạo ra động lực tăng trưởng mới từ nền kinh tế tri thức, kinh tế công nghệ. Trong vài năm trở lại đây, khởi nghiệp công nghệ AI cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ này trong các mô hình kinh doanh mới bùng nổ trong giới kinh doanh, công nghệ trên cả nước.

Nghiên cứu của McKinsey cũng cho rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển AI. Một trong những điều kiện tốt là Việt Nam có lượng dữ liệu lớn đến từ xã hội tuy nhiên khó khăn là hiện chưa được tổ chức và sắp xếp để có thể khai thác hiệu quả.

Ngoài ra, AI tại Việt Nam mới chỉ tập trung phát triển ứng dụng ở lĩnh vực công nghệ cao và thông tin truyền thông, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ. Còn một số lĩnh vực nhiều tiềm năng khác như vận tải và logistics, sản xuất công nghiệp, du lịch, giáo dục… vẫn chưa được khai phá.

Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ Tập đoàn FPT nhận định khó khăn đầu tiên trong triển khai AI tại Việt Nam là rào cản tư duy của mọi người về AI.

“Khi nghe đến AI, nhiều người có chung một suy nghĩ là công nghệ này có hại ở khía cạnh thay thế con người, cắt giảm nhân lực lao động. Nhưng thực tế không phải như vậy. Hiện tại các công ty lớn trên thế giới đều đi theo hướng dùng AI để bổ sung cho năng lực mà con người còn hạn chế, không làm được hoặc không muốn làm. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nhận thực giá trị của AI để theo đuổi”, ông Việt cho hay.

Việc phát triển AI tại Việt Nam cũng gặp nhiều khó khăn bởi đội ngũ chuyên gia khan hiếm. Theo ông Việt, trên toàn cầu hiện có khoảng 22.000 nhà khoa học về AI, và phần lớn tập trung ở Mỹ, Trung Quốc. Số lượng còn lại ít ỏi không thể đáp ứng nổi nhu cầu của các nước như Việt Nam và các nước đang phải triển khác.

Xem thêm: Microsoft và Dell chạy đua trí tuệ nhân tạo khi rót hàng trăm triệu USD vào các Startup AI

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo VOV

5 / 5 ( 2 bình chọn )
Tags: AIngành trí tuệ nhân tạonghiên cứu trí tuệ nhân tạotrí tuệ nhân tạo
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Domain – Tên miền là gì? Ý nghĩa những đuôi tên miền .com, .net, .info phổ biến

Bài tiếp theo

Làm sao để cải thiện năng suất viết bài – không làm theo bị lỡ KPI trừ lương cấm kêu!

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Recap Workshop] CMO Career 2021: Hành trình dẫn lối đam mê, chinh phục mê cung Marketing

Nhìn lại những sự kiện lịch sử năm 2020 ảnh hưởng đến digital marketing 2021

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P2]

Nike hay Netflix: đâu mới là chiến lược xây dựng Facebook Business thành công? [P1]

Xu hướng tìm kiếm 2021: 5 điều cần biết đối với các nhà quảng cáo và nhà tiếp thị

Từ màn “cà khịa” của Nam Dương, điểm lại các quảng cáo OOH từng gây “sóng gió” cộng đồng mạng

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789