[Nghiên cứu] 38% người dùng sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại, tăng gấp bốn so với năm 2014

17 Thg 11

Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hay một người tiêu dùng, tiết kiệm nhiều tiền hơn luôn luôn là một điều quan trọng trong cuộc sống. Nếu biết tiết kiệm đúng cách, dòng tiền bạn tạo ra sẽ có giá trị hơn rất nhiều. Hiểu được tâm lý muốn tiết kiệm chi tiêu tốt hơn, ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại ra đời và trở thành mảnh đất màu mỡ cho những nhà kinh doanh. Theo nghiên cứu gần đây của Forrester Consulting, có tới 38% người dùng sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại, tăng gần gấp bốn so với năm 2014.

Nghiên cứu hành vi sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại

Người mua sắm đang ngày càng sử dụng các kênh di động và trực tuyến nhiều hơn để tìm những giảm giá, theo nghiên cứu của Forrester Consulting. Tỷ lệ người mua sắm sử dụng ứng dụng tiết kiệm di động để tìm các giao dịch đã tăng lên 38% trong năm nay so với 10% trong năm 2014, con số này đã tăng gần gấp bốn lần.

Hơn một nửa (60%) người mua sắm tìm kiếm giảm giá trên nền tảng của nhà bán lẻ bao gồm ứng dụng, trang web và email hoặc thông qua công cụ tìm kiếm. Tỷ lệ người trả lời khảo sát sẵn sàng nhận tin nhắn giảm giá trong khi đang mua sắm tại cửa hàng thực đã tăng 52% trong năm nay, so với 25% trong năm 2014.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng 60% người mua sắm sẵn sàng chia sẻ thông tin về sản phẩm họ thích để nhận giảm giá được cá nhân hóa, hơn là chia sẻ về cuộc sống riêng tư của họ (chỉ chiếm 6%), bạn bè và người theo dõi trên mạng xã hội (4%) hoặc các hoạt động xã hội ( 4%)

ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại
Người mua sắm đang ngày càng sử dụng các kênh di động và trực tuyến nhiều hơn để tìm những giảm giá (Ảnh: Behance)
>>> Xem thêm: Nghiên cứu về mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng

Cuộc khảo sát RetailMeNot củng cố ý tưởng rằng người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc vào thiết bị di động của họ để mua sắm và tìm kiếm giao dịch, với việc áp dụng các ứng dụng tiết kiệm di động tăng gần gấp bốn lần kể từ năm 2014.

Điều này đặc biệt quan trọng với người tiêu dùng trẻ tuổi, vì người mua sắm dưới 50 tuổi nhiều hơn gấp hai lần người mua sắm già tìm kiếm và nghiên cứu sản phẩm trên điện thoại thông minh của họ. Tất nhiên, mọi hoạt động tìm kiếm giảm giá đều được thực hiện khi họ di chuyển. Những người mua sắm trẻ tuổi cũng có nhiều khả năng tìm kiếm giảm giá bằng cách sử dụng các ứng dụng tiết kiệm (42%) và phương tiện truyền thông xã hội (39%) khi mua sắm trực tuyến.

Cuộc khảo sát chỉ ra một số cách mà thương hiệu có thể thu hút người mua sắm mà không khiến họ bỏ quên sản phẩm. Tỷ lệ người mua sắm sẵn sàng nhận tin nhắn giảm giá được cá nhân hóa trong khi họ mua sắm trong cửa hàng truyền thống đã tăng gấp đôi kể từ năm 2014, gợi ý rằng thương hiệu nên tận dụng dữ liệu dựa trên vị trí trên điện thoại di động, đúng thời điểm và đúng khách hàng.

82% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng cường sử dụng dữ liệu vị trí trong hai năm tới để tìm hiểu sâu hơn về cách người tiêu dùng tương tác với các doanh nghiệp, theo một nghiên cứu riêng được ủy quyền bởi Cuebiq.

Khi các thương hiệu đấu tranh để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa nhưng không xen vào cuộc sống của người tiêu dùng, việc biết chính xác loại thông tin mà người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ ngày càng trở nên quan trọng. Cuộc khảo sát cho thấy rằng các nhãn hiệu nên sử dụng dữ liệu phù hợp với trải nghiệm mua sắm, như lịch sử mua và sở thích, nhưng nên tránh tiếp thị dựa trên các hoạt động trực tuyến và kết nối xã hội khác, vì như thế, khách hàng sẽ cảm thấy mình bị theo dõi quá nhiều.

Kết

Hành vi sử dụng ứng dụng tiết kiệm trên điện thoại di động ngày càng trở nên phổ biến và trở thành mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp phát triển. Thấu hiểu được hành vi này của người tiêu dùng, thương hiệu sẽ có được những chính sách, những phương thức truyền thông phù hợp để thu hút được đối tượng khách hàng.

Nguồn: Mobile Marketer

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.