[Nghiên cứu] 42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử

14 Thg 11

"It''s the most beautiful time in the year" - giai điệu Giáng Sinh đã ngân nga khắp các con phố. Đây là thời điểm bận rộn nhất năm đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Theo nghiên cứu mới nhất từ Citi Retail Services, có tới 42% người tiêu dùng lên kế hoạch mua quà Giáng Sinh trên các trang thương mại điện tử.

Khảo sát kế hoạch mua quà tặng Giáng sinh của người tiêu dùng

Gần một nửa (42%) người tiêu dùng Mỹ có kế hoạch sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng để mua sắm trong kỳ nghỉ năm nay - theo khảo sát của Citi Retail Services. Khoảng ba phần tư (73%) số người được hỏi cho biết họ đang lập kế hoạch mua sắm trong một cửa hàng truyền thống, trong khi 57% cho biết họ sẽ sử dụng máy tính và 13% sẽ tìm sự trợ giúp từ trợ lý ảo, chẳng hạn như Alexa hoặc Siri.

Thế hệ Millennials và Gen X dự kiến ​​sẽ mua sắm trực tuyến ở mức tương tự trong mùa lễ hội này. Hơn một nửa (55%) Millennials lên kế hoạch sử dụng thiết bị di động, so với 48% của Gen X. Thế hệ cũ có nhiều khả năng sử dụng trợ lý thoại cho việc mua sắm (22%), so với 17% số millennials. Trong khi đó có tới sáu mươi phần trăm millennials và 53% Gen X có kế hoạch sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để mua quà tặng cho kỳ nghỉ của họ.

Nghiên cứu của Citi nhận thấy rằng các chương trình khách hàng trung thành sẽ là một cách quan trọng để kết nối với người mua sắm, với 83% số người đăng ký ít nhất một chương trình phần thưởng và 26% người được hỏi cho biết họ đã đăng ký ít nhất 5 thương hiệu trở lên. Khoảng chín trong số 10 người tiêu dùng - và 95% số người dùng Millennials - cho biết họ trung thành với các cửa hàng nơi họ là thành viên có điểm thưởng và hơn một nửa (60%) đã dành dụm không mua đồ giảm giá trong năm để tích điểm cho chương trình quà tặng Giáng sinh.

>>> Đọc thêm: Millennials là gì?
Giáng sinh là thời điểm bận rộn nhất năm đối với cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp (Ảnh: Hannah Warren)
>>> Xem thêm: Top 10 chiến dịch Marketing độc đáo nhất cho ngày lễ Giáng Sinh (Phần 1)

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng

Khảo sát của Citi về 1.000 người tiêu dùng Hoa Kỳ nêu bật tầm quan trọng ngày càng tăng của nền tảng kỹ thuật số cho người mua sắm và tiếp thị đa kênh cho các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, sự phổ biến lâu dài của các cửa hàng truyền thống trong các ngày nghỉ cho thấy rằng các nhà tiếp thị và thương hiệu cần kết nối với khách hàng trên nhiều kênh để tạo ra tác động nhiều nhất có thể và đáp ứng chúng trên phương tiện truyền thông ưa thích của họ.

Các chương trình khách hàng thân thiết bao gồm ứng dụng dành cho thiết bị di động để giúp các thành viên theo dõi điểm thưởng của họ và xem các ưu đãi đặc biệt. Đó cũng là chương trình giúp thương hiệu duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng thân thiết của họ. Tối ưu hóa di động là chìa khóa để thu hút khách hàng bằng những chương trình tích điểm, tích thưởng, theo nhà nghiên cứu Gartner L2. Việc tích hợp các chương trình khách hàng thân thiết vào các ứng dụng của thương hiệu sẽ giúp người mua gia tăng trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.

Nghiên cứu trên chỉ ra những kỳ vọng cho ngành bán lẻ trong dịp lễ Giáng sinh này, củng cố bởi tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp thấp, tăng lương và niềm tin của người tiêu dùng cao. Trong số những người có kế hoạch mua quà tặng trong mùa lễ này, hơn một phần ba (37%) dự kiến sẽ tăng chi tiêu của họ trong năm nay từ năm 2017.

Sự phổ biến lâu dài của các cửa hàng truyền thống trong các ngày nghỉ cho thấy rằng các nhà tiếp thị và thương hiệu cần kết nối với khách hàng trên nhiều kênh (Ảnh: Behance)

Gần 70% số người lên kế hoạch bắt đầu mua sắm vào kỳ nghỉ của họ vào hoặc trước Black Friday. Điều này chỉ ra tầm quan trọng của ứng dụng, thông báo dựa trên vị trí và các tính năng dành cho thiết bị di động có thể giúp người mua sắm được cập nhật về giao dịch và có khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng trong mùa mua sắm quan trọng nhất năm này.

Kết

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong mùa mua sắm quan trọng nhất năm có thể giúp các nhà bán lẻ đưa ra những chiến lược thương hiệu hợp lý, không chỉ để củng cố thêm mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp tỉ lệ chuyển đổi khách hàng được cao hơn.

Nguồn: Mobile Marketer

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.