[Nghiên cứu] 83% các Marketer ở Châu Á Thái Bình Dương tránh định kiến giới tính trong quảng cáo

14 Thg 02

Định kiến giới tính luôn là vấn đề nóng bỏng trong thời đại mà hầu hết các nhà tiếp thị tại Châu Á Thái Bình Dương đều đang tránh chủ đề này. Tuy nhiên, người tiêu dùng không hề đồng ý với sự thật này. Cùng tìm hiểu những sự thật về định kiến giới tính trong quảng cáo thông qua bài viết dưới đây. 

Nghiên cứu AdReaction 2019 của Kantar trong quá trình phân tích quảng cáo và hiệu quả truyền thông của 30.000 quảng cáo đã chỉ ra rằng 83% trong số 450 nhà tiếp thị toàn cầu tuyên bố họ tránh quảng cáo có xu hướng làm nổi bật định kiến giới tính.

Ngoài ra, nhiều người tiêu dùng xem những biểu hiện truyền thống của đàn ông và phụ nữ thể hiện trong quảng cáo là kìm hãm sự tiến bộ, với 60% ở khu vực APAC đồng ý rằng hầu hết quảng cáo ở nước họ củng cố thay vì giúp xóa bỏ các định kiến ​​giới tính tiêu cực.

Định kiến giới tính luôn là vấn đề nóng bỏng trong thời đại mà hầu hết các nhà tiếp thị tại Châu Á Thái Bình Dương tin rằng họ đang tránh chủ đề này (Ảnh: Pixabay)
>>> Xem thêm:  Nghiên cứu về hành vi sử dụng Internet của người lớn tuổi

"Các nhà tiếp thị nghĩ rằng họ đang làm tốt khi nói chuyện với người tiêu dùng theo cách tiến bộ, tuy nhiên khán giả lại cho rằng hầu hết các quảng cáo đều mắc kẹt trong quá khứ", ông Irene Joshy, Giám đốc sáng tạo cho miền Bắc Châu Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương tại Kantar.

Can đảm đưa ra định nghĩa ​​về giới tính không có nghĩa là một thương hiệu phải có một hướng đi khác biệt, hoặc đặc biệt chỉ phục vụ cho nam giới hoặc phụ nữ. Thay vào đó, quảng cáo cần xây dựng từ sự thật của người tiêu dùng, với các sắc thái văn hóa phù hợp và được kiểm tra cẩn thận để đảm bảo sự liên kết với khán giả.

Các nhà tiếp thị cần thu thập các số liệu về bình đẳng giới để tránh những sai lầm tồi tệ nhất và tìm hiểu cách tối ưu hóa những định nghĩa này, cũng như cùng làm việc để đưa ra những chiến dịch cân bằng giới tính độc đáo mà không trộn lẫn. Cuối cùng, thay vì chỉ đưa ra những chiến dịch sáo rỗng, các nhà tiếp thị cần lắng nghe người tiêu dùng để thấu hiểu mong muốn cá nhân của họ.

Trong ngành tiếp thị, những định kiến giới tính tiêu cực nên được xóa bỏ và các nhà tiếp thị cần nhận thức rõ hơn bao giờ hết rằng mọi thứ cần thay đổi. Việc thấu hiểu người tiêu dùng và lắng nghe mong muốn cá nhân của người tiêu dùng sẽ giúp thương hiệu tránh khỏi những lỗi lầm không đáng có trong việc đưa ra quan điểm thương hiệu về bình đẳng giới.

Nguồn: The Drum

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.