[Nghiên cứu] 84% hoạt động du lịch của Gen Z bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội

23 Thg 11

Thế hệ Z, nhóm nhân khẩu học sau Millennials, rất có khả năng tìm kiếm ý tưởng du lịch từ phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm các đề xuất từ bạn bè và những người có ảnh hưởng, theo khảo sát của công ty du lịch trực tuyến Expedia cho hay. Theo nghiên cứu, có tới 84% người được khảo sát cho rằng hoạt động du lịch của Gen Z bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội. 

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về: Gen Z là gì? Bạn có biết thế hệ Gen Z sinh năm bao nhiêu?

Nghiên cứu hoạt động du lịch của Gen Z

Khoảng 70% Gen Z cho rằng họ đã sử dụng điện thoại thông minh khi tìm kiếm cảm hứng du lịch, khảo sát cho thấy. 84% khách du lịch Gen Z cho biết phương tiện truyền thông xã hội có thể có ảnh hưởng khi nói đến du lịch, đặc biệt cho các giao dịch, chương trình khuyến mãi, hình ảnh hoặc video từ bạn bè hoặc chuyên gia. 77% khách du lịch Gen Z được giúp đỡ và truyền cảm hứng từ các nền tảng kỹ thuật số khi lên kế hoạch cho một chuyến đi.

77% khách du lịch Gen Z được giúp đỡ và truyền cảm hứng từ các nền tảng kỹ thuật số khi lên kế hoạch cho một chuyến đi (Ảnh: Behance)
>>> Xem thêm: Marketer học được gì từ cách truyền thông Fornite hình thành tình bạn giữa Gen Z

Các thỏa thuận và hình ảnh hấp dẫn cũng ảnh hưởng tới hơn 60% Gen Z. Họ cho biết rằng quảng cáo có thể có ảnh hưởng, cho thấy khả năng tiếp nhận của nhóm đối với các chương trình khuyến mãi từ các nhà tiếp thị du lịch, theo khảo sát. Trong khi khách du lịch Gen Z có xu hướng ưu tiên trải nghiệm trước so với giá cả, họ vẫn mua sắm bất cứ khi nào có thể, Expedia cho hay.

Các Gen Z lâu đời nhất đang bước vào độ tuổi trưởng thành và đang chi tiêu khá nhiều cho việc đi lại trước khi nhận thêm trách nhiệm như bắt đầu một gia đình hoặc mua nhà. Nhóm này cũng rất hòa hợp với truyền thông xã hội, tương tự như các Millennials trẻ tuổi và trải nghiệm thế giới theo cách có thể chia sẻ tức thì với các mạng xã hội như Instagram và Snapchat.

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng

Gen Z nắm lấy tâm lý YOLO - You Only Live Once ("bạn chỉ sống một lần") với niềm đam mê cho các hoạt động và trải nghiệm hào hứng, nghiên cứu của Expedia đề cập đến cách các nhà tiếp thị trên thiết bị di động có thể thu hút nhóm với thông điệp phù hợp xung quanh những trải nghiệm này.

Các nhà quảng cáo có liên quan đến du lịch như khách sạn, hãng hàng không và khu nghỉ dưỡng có sức mạnh ảnh hưởng đến quyết định du lịch của Gen Z thông qua nền tảng di động. Hai phần ba số du khách trẻ tuổi này chưa quyết định về điểm đến khi họ quyết định tham gia một chuyến đi, và các ưu tiên hàng đầu thường là thư giãn, tham quan và thăm gia đình. Tuy nhiên, họ cũng có nhiều khả năng hơn các thế hệ cũ để thực hiện một kỳ nghỉ dựa trên các trải nghiệm như trượt tuyết hoặc đi bộ đường dài hoặc đi du lịch cho một sự kiện đặc biệt như lễ hội âm nhạc hoặc tiệc tùng.

Các nhà quảng cáo có sức mạnh ảnh hưởng đến quyết định du lịch của Gen Z thông qua nền tảng di động (Ảnh: Behance)

Gen Z là thế hệ đầu tiên được đắm mình trong các thiết bị di động gần như từ khi sinh ra, khiến chúng thông thạo với các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. Theo một nghiên cứu riêng của PwC, việc mua sắm trên thiết bị di động đặc biệt phổ biến đối với người tiêu dùng Gen Z, với một nửa nhóm lập kế hoạch hoàn thành tất cả mua sắm trực tuyến của họ bằng điện thoại thông minh.

Gen Z có nhiều khả năng hơn các thế hệ cũ tìm kiếm ý kiến ​​của những người có ảnh hưởng trong xã hội. Điều này cho thấy cách các nhà tiếp thị có thể tận dụng sức mạnh của influencers để tiếp cận những người tiêu dùng trẻ này.

Kết

Nắm rõ những hành vi và tâm lý của thế hệ Z có thể giúp thương hiệu đạt được những thành công đáng kể trong ngành công nghệ kỹ thuật số. Khi Gen Z đắm chìm vào những thiết bị điện tử thông minh, điều doanh nghiệp cần làm là thấu hiểu và đưa ra những chiến lược phù hợp để thu hút thế hệ này trên các trang mạng truyền thông xã hội hoặc các trang mạng.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.