Nghiên cứu của Snapchat cho thấy thế hệ Gen Z sẽ rút hầu bao mạnh tay cho mùa Black Friday và Cyber Monday năm nay

Tuấn Anh - Nov 22, 2019

icon viewed 636 views

Bài viết liên quan

Black FridayCyber Monday đã đang cận kề và mùa lễ hội mua sắm đã bắt đầu rục rịch. Đây được xem như “thời điểm vàng” cho không chỉ người tiêu dùng mà còn với cả các nhãn hàng để thúc đẩy doanh số. Đặc biệt hơn trong năm nay, theo như một khảo sát bởi nền tảng mạng xã hội Snapchat thì thế hệ Gen Z sẽ trở thành một nhóm khách hàng đáng để các thương hiệu để mắt tới trong mùa Black Friday năm nay, bởi lẽ sức mua của thế hệ này đang có dấu hiệu tăng cao.

Thế hệ Gen Z sẽ chi nhiều hơn trong mùa Black Friday và Cyber Monday năm nay

Theo như một thống kê bởi Adobe Analytics thì mặc dù còn một tuần nữa mới đến Black Friday thế nhưng mức chi tiêu cho mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ tăng lên mức 143,7 tỷ đô và Cyber Monday sẽ là ngày mua sắm lớn nhất. Đồng thời, phía Snapchat cũng mới đưa ra công bố rằng vào năm nay, mức độ hào hứng về sự kiện Black Friday và Cyber Monday của thế hệ Gen Z cao hơn 17% so với người dùng thông thường. Do đặc điểm có tệp khách hàng đa số nằm ở thế hệ Gen Z nên Snapchat đã có những nhận định phản bác lại việc Gen Z không phải nhóm khách hàng đáng coi trọng trong mùa Black Friday.

Gen Z shopping Black Friday and Cyber Monday

(Nguồn: Medallion Retail)

Cụ thể, phía Snapchat đã chỉ ra rằng nhóm người dùng thuộc thế hệ Gen Z là nhóm hào hứng hơn về hai sự kiện này tuy nhiên họ lại ít chuẩn bị từ trước để suy nghĩ xem mình sẽ mua cái gì. Dù vậy vấn đề này lại không phải quá to tát với các thương hiệu bởi vì họ vẫn sẽ tích cực mua sắm, thậm chí là cao hơn 15% so với người dùng Snapchat thông thường dù chỉ được báo trước 1 ngày.

Ngoài ra, khảo sát cũng chỉ ra rằng nhóm thế hệ Gen Z dự kiến sẽ dành ra một khoản tương đương 250 đô hoặc hơn để mua sắm trong dịp này. Điều này sẽ trở thành cơ hội cho các nhãn hàng muốn quảng cáo đến người dùng Snapchat nhờ việc tung ra các ưu đãi thông qua các định dạng quảng cáo mà nền tảng mạng xã hội này cung cấp như Swipe-up hoặc Dynamic Ads

>>> Xem thêm: Snapchat tung ra tính năng “Dynamic Ads” tạo ra quảng cáo trên danh mục sản phẩm

Gen Z shopping Black Friday and Cyber Monday

Một điều cần lưu ý thêm là những người này không chỉ mua sắm qua điện thoại, nghiên cứu Snapchat còn chỉ ra rằng hơn 70% thế hệ Gen Z dự định mua sắm tại các cửa hàng truyền thống trong dịp Black Friday. Dù vậy, Gen Z vẫn là thế hệ phụ thuộc vào điện thoại rất nhiều và các thương hiệu cần dựa vào điều này để có thể tương tác với họ ở bất kỳ lúc nào, dù là mua sắm trực tuyến hay truyền thống. Bởi vì giờ đây có vô vàn cách để họ có thể thu thập những thông tin về sản phẩm, đó có thể đến từ những quảng cáo họ nhìn thấy hoặc đến từ bạn bè, người thân xung quanh. 

Gen Z shopping Black Friday and Cyber Monday

Ngoài những số liệu thống kê về Gen Z, số liệu thống kê của Snapchat cũng chỉ ra rằng hơn 65% người dùng có xu hướng đăng tải sản phẩm/thương hiệu mình thích lên Story, 46% gửi trực tiếp Snap cho một thương hiệu và 45% thì nhắc hoặc tag tên thương hiệu vào trong Snap của mình. Đây cũng là một yếu tố các thương hiệu cần lưu ý để tương tác với khách hàng trên nền tảng này.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu chiến lược thúc đẩy doanh thu ngày Black Friday từ các thương hiệu nước ngoài

Tạm kết

Black Friday và Cyber Monday là dịp để các thương hiệu tung ra những ưu đãi sập sàn nhằm thu hút đông đảo lượng người mua và nâng cao doanh số. Trong đó mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc đưa những ưu đãi này đến với công chúng và mới đây Snapchat đã làm một cuộc khảo sát để chứng minh rằng, những người dùng Snapchat thuộc thế hệ Gen Z đang là những khách hàng tiềm năng để các thương hiệu nhắm tới. Bởi lẽ vào dịp Black Friday và Cyber Monday tới đây, sức mua của thế hệ Gen Z phải nói thật là “không phải dạng vừa đâu”.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Adweek

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Verizon cuối cùng cũng cho ra mắt bản đồ thực tế phủ sóng 5G

Bài tiếp theo

Công ty mẹ của TikTok tham vọng lấn sân sang thị trường Stream nhạc, cạnh tranh với Spotify và Apple Music

nội dung tương tự