Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam: “mỏ vàng” của các doanh nghiệp

Giang Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
2
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tại Việt Nam, những nghiên cứu thị trường trà sữa rằng đây đang trở thành một cơn sốt không có dấu hiệu hạ nhiệt khi những năm gần đây số lượng cửa hàng liên tục tăng nhanh. Càng ngày thị phần của trà sữa ngày càng được mở rộng, nó trở thành một văn hóa mới trong xã hội Việt Nam. Vậy hãy cùng xem thị trường này có gì đang được giới trẻ quan tâm?

Mục Lục:

  • 1 Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam cho biết những điều gì?
  • 2 Nghiên cứu thị trường trà sữa: Trào lưu hay xu hướng?
    • 2.1 Độ nhận diện của trà sữa
    • 2.2 Tỉ lệ từng sử dụng trà sữa trước đây
    • 2.3 Tần suất sử dụng trà sữa khá cao
    • 2.4 Loại thức uống được ưa thích thứ 2 tại Việt Nam
    • 2.5 Các cửa hàng trà sữa hiện nay
  • 3 Xu hướng mới của ngành giải khát tại Việt Nam
  • 4 Kết luận

Nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam cho biết những điều gì?

Thị trường trà sữa đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự vào cuộc của hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ, từ trong nước đến các thương hiệu ngoại nhập. Các thương hiệu như Dingtea, Koi, Royal Tea, Gong cha đang là những thương hiệu có mức độ phủ sóng mạnh mẽ nhất tại thị trường Việt Nam. Chính vì nhìn thấy tiềm năng từ “mỏ vàng” để kinh doanh, mà đối tượng tập trung chủ yếu vào giới trẻ thì một loạt các thương hiệu Việt như: Chevi, Bobapop… cũng tham gia vào thị trường tiềm năng này.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

(Nguồn: Pinterest)

Hầu hết đối tượng được khảo sát trong nghiên cứu thị trường trà sữa Việt Nam rơi vào độ tuổi từ 18-39, đây là độ tuổi có tần suất sử dụng loại sản phẩm này nhiều nhất. Hơn thế nữa, nghiên cứu cũng được tổ chức ở hai tỉnh thành lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chính khảo sát này đem đến cho các Marketer cái nhìn tổng quát nhất về thị trường đầy tiềm năng này, hãy cùng xem tại sao nói đây là một “thị trường vàng” tại Việt Nam hiện nay?

Nghiên cứu thị trường trà sữa: Trào lưu hay xu hướng?

Độ nhận diện của trà sữa

Có thể nói trà sữa bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ 10 năm trước, thế nhưng nó thực sự phát triển và bùng nổ từ năm 2013 đến nay. Theo nghiên cứu thị trường trà sữa hiện nay thì 73% người được hỏi phân biệt được trà sữa so với các loại đồ uống khác trên thị trường. Hơn thế nữa những người thuộc nhóm nữ giới, người lớn tuổi và sống ở Thành Phố Hồ Chí Minh có tỉ lệ nhận biết cao hơn hẳn. Đây có thể nói là tỉ lệ khá cao so về độ phủ sóng với một ngành mới nổi tại Việt Nam hiện nay.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

Tỉ lệ từng sử dụng trà sữa trước đây

Theo nghiên cứu thị trường trà sữa thì trà sữa có số lượng người sử dụng rất cao và tập trung hầu hết ở đối tượng thế hệ Y và Z. 91% người được hỏi theo nghiên cứu thì đã trả lời đã từng uống trà sữa trước đây. Hơn thế nữa tỉ trọng những người từng uống trà sữa cao nhất ở người trẻ tuổi, học sinh sinh viên (chiếm 95%). Không nằm ngoài dự đoán, thì đối tượng trẻ là những thành phần sử dụng sản phẩm này nhiều nhất, đó là lý do vì sao các thương hiệu trà sữa tập trung “đánh” vào đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

Tần suất sử dụng trà sữa khá cao

Nhóm khách hàng là những đối tượng trẻ tuổi thì có tần suất uống trà sữa cao hơn hẳn những đối tượng khác là 60% có tần suất uống ít nhất 1 lần/ tuần. Nghiên cứu thị trường trà sữa cũng chỉ ra rằng tỉ lệ người có độ tuổi từ 15-21 có tần suất uống trà sữa 2-3 lần/ tuần là cao nhất chiếm 24%. Những người trung niên từ 30-38 tuổi có tỉ lệ sử dụng trà sữa 2-3 lần/ tuần chiếm tỉ lệ 19%, đây cũng là một con số ấn tượng với nhóm khách hàng khó để tiếp cận với cái mới này.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

Loại thức uống được ưa thích thứ 2 tại Việt Nam

Có thể thấy ở nghiên cứu này thì những đồ đá xay đang chiếm tỉ lệ hơn cả với 36% người dùng sử dụng. Xếp thứ 3 là cà phê sữa đá Việt Nam – một thức uống đặc trưng của người Việt, Cà phê Cappuccino và Latte lần lượt chiếm 4% và 1% lượng người ưa chuộng sử dụng. Đáng ngạc nhiên tại nghiên cứu này thì Trà sữa đang đứng thứ 2 về lượng người ưa chuộng sử dụng với 23%, và hầu hết tập trung vào đối tượng là nữ giới (53%) và đối tượng người trẻ tuổi từ 15-22 (35%). Đây là một chỉ số ấn tượng chứng tỏ đây là một ngành hết sức tiềm năng và đem lại lượng người sử dụng rất cao, đánh bật những sản phẩm có tuổi thọ “lâu đời” hơn hẳn.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

Các cửa hàng trà sữa hiện nay

Dingtea có lẽ là thương hiệu “trùm” hiện nay tại thị trường Việt Nam, mặc dù nó chỉ phủ sóng ở Hà Nội nhưng số lượng cửa hàng rất lớn lên tới 89 cửa hàng toàn quốc. Xếp sau Dingtea là một loạt các thương hiệu như Toco Toco (61 cửa hàng), Gong Cha (15 cửa hàng), Trà Tiên Hưởng (47 cửa hàng). Thêm vào đó những thương hiệu Việt cũng gia tăng sự cạnh tranh với sự xuất hiện của Phúc Long – một thương hiệu Việt rất ưa chuộng (16 cửa hàng), Hoa Hướng Dương (18 cửa hàng), Bobapop (49 cửa hàng)… Chính bởi yếu tố hấp dẫn và đầy tiềm năng thì theo nghiên cứu này các thương hiệu ngoại nhập liên tục đổ bộ vào, và các thương hiệu Việt không nằm ngoài cuộc chơi khi các thương hiệu “made in Vietnam” liên tục xuất hiện và chất lượng không thua kém gì với các thương hiệu đến từ “nơi sinh” của nó là Đài Loan.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

Xu hướng mới của ngành giải khát tại Việt Nam

Có thể nói rằng đây là xu hướng mới của ngành giải khát tại thị trường Việt Nam hiện tại và trong rất nhiều năm tới đây. Theo nghiên cứu thị trường trà sữa có thể thấy rằng người sử dụng và nhận biết ngành hàng này ở mức rất cao và có tần suất sử dụng vô cùng lớn, 50% người được hỏi sử dụng trà sữa ít nhất 1 lần/ tuần. Hơn thế nữa, vì đây là một thức uống hợp khẩu vị với người Việt Nam, cũng như là một đồ uống nhanh – gọn – lẹ, dễ dàng mang đi thuận tiện cho những người mang đi.

nghien-cuu-thi-truong-tra-sua

(Nguồn: Koi Vietnam)

Số lượng cửa hàng đang tăng lên mỗi tháng và bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang phát triển với con số chóng mặt. Chính vì sự phát triển về số lượng này, khiến sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt tại thị trường Trà sữa. Các chiến lược Marketing đang dần được các thương hiệu phát triển và tạo ra lợi thế riêng cho mình. Các thương hiệu làm rất tốt về mặt truyền thông như: Dingtea, Gongcha, Phúc Long, Bobapop. Đây là những minh chứng rõ ràng về sức mạnh của Digital Marketing giúp các thương hiệu tạo được lợi thế với các đối thủ cùng ngành.

Kết luận

Có thể coi 2018 là năm để các thương hiệu cà phê, trà sữa khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường. Một thị trường đầy sự cạnh tranh và cần những luồng gió mới, nghiên cứu thị trường trà sữa cho thấy sự sôi động đến từ các thương hiệu Việt Nam và cả ngoại nhập. Một thị trường đầy sự hứa hẹn và có tỉ lệ tạo ra lợi nhuận rất cao. Có thể thấy đây không phải là trào lưu, mà đó sẽ là xu hướng trong vài năm tới, các doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng này để tạo ra lợi nhuận cho riêng mình.

Thắng Nguyễn – Marketing AI

5 / 5 ( 5 bình chọn )
Tags: marketing ngành trà sữanghiên cứu thị trường trà sữathị trường trà sữaxu hướng của trà sữa
Share62TweetShareSendShare
Bài trước

Giải pháp Adpage cho bài PR: Tạo zone độc quyền cho nhãn hàng

Bài tiếp theo

#12 Phần mềm chỉnh sửa VIDEO miễn phí & có phí chuyên nghiệp 2020

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021

Bình luận 2

  1. Hoang khanh Duong says:
    2 năm ago

    Toi muon tim hieu ve tra sua

    Trả lời
  2. Ngô Nguyễn Ý Nhi says:
    1 năm ago

    Cho em hỏi là khảo sát trong bài do ai thực hiện ạ?

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789